PC & Console >>
Công nghệ >>
Bạn sắp phải trả tiền để đọc tin tức trên Facebook
- Apple, Google, Facebook đua nhau giết chết smartphone
- Đây là trò đùa lớn nhất trên Facebook những ngày qua khiến nhiều người... hoang mang
- Tắt Facebook và làm theo 7 cách này, bạn sẽ tập trung tốt hơn
- Đến lượt Facebook Messenger hiển thị quảng cáo thương mại
- Niềm vui ngắn chẳng tày gang, Facebook đang phải bỏ thêm tiền để mua người dùng cho mình
- Giới trẻ Việt Nam đang trở thành 'nô lệ' của Facebook thế nào?
- Không phải vợ hay con gái, "nhân vật quyền lực" này mới là mối quan tâm thứ 2 của Mark Zuckerberg sau Facebook
- Facebook thử nghiệm thành công drone phủ sóng Internet toàn cầu
Nếu bạn đã quen với việc đọc tin tức mỗi ngày trên Facebook, thói quen của bạn có thể sẽ phải thay đổi.
Nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới đang thử nghiệm một công cụ mới liên quan đến việc thu phí sử dụng dịch vụ - Campbell Brown, giám đốc quản lý, kiểm duyệt tin tức báo chí tại Facebook, phát biểu tại Hội nghị Sáng kiến đổi mới Xuất bản Kỹ thuật số tại New York vào thứ ba vừa qua. Kế hoạch bắt đầu với việc xây dựng một bức tường phí nhằm cắt giảm lượng người không đăng kí sử dụng dịch vụ sau khi họ truy cập 10 bài báo, phóng viên của tờ TheStreet đưa tin sau khi tham dự hội nghị.
“Một trong những điều đầu tiên chúng tôi nghe được trong cuộc họp với nhiều tờ báo lớn và các nhà xuất bản kỹ thuật số đó là “chúng tôi muốn sản phẩm được trả tiền - chúng tôi muốn thấy một bức tường phí trên Facebook,” Brown thông báo. “Và đó là điều Facebook đang thực hiện. Chúng tôi đã bắt đầu xây dựng công cụ thu phí sử dụng dịch vụ.”
Khi độc giả ngày càng ưa thích theo dõi tin tức trên các trang mạng, báo in đã phải chịu thiệt hại nặng nề vì sụt giảm số lượng người mua cũng như doanh thu từ quảng cáo theo đó giảm mạnh, kết quả tất yếu với một ngành công nghiệp đang dần thu hẹp quy mô. Các tờ báo lớn và Thông tấn xã AP (Associated Press) từ lâu đã đổ lỗi cho Google và những nền tảng tin tức kết hợp khác là nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm lợi nhuận của họ, khiến những ông lớn trong ngành báo chí phải cắt bỏ một số nội dung và tìm cách thu hút độc giả trực tuyến.
Facebook lên kế hoạch thử nghiệm công cụ thu phí mới vào cuối năm nay, với thiết kế dựa trên nền tảng Instant Articles sẵn có, một nguồn tin thân cận với CNET tiết lộ. Quá trình triển khai công cụ thu phí vẫn đang được tiến hành, nhưng nếu các hãng tin sớm hài lòng với kết quả kiểm tra, chương trình sẽ được áp dụng rộng rãi từ năm 2018, nguồn tin cho biết.
Facebook cho rằng còn “quá sớm” để xác nhận với các hãng tin về công cụ thu phí sử dụng dịch vụ.
“Là một phần trong Dự án Báo chí của Facebook, chúng tôi dành nhiều thời gian hợp tác chặt chẽ với các đối tác của mình và nắm bắt nhu cầu của họ,” Brown phát biểu.
“Ý tưởng về xây dựng bức tường phí đã xuất hiện từ khá lâu bởi các tổ chức báo chí phàn nàn rằng họ có quá ít quyền kiểm soát những bài báo của mình trên Facebook,” Brown báo cáo tại hội nghị.
Tuy nhiên, kế hoạch không khác biệt quá nhiều với cách nhiều tờ báo lớn của Mỹ đã sử dụng để tiếp cận với việc quản lý nội dung số. Các tờ báo lớn như The New York Times, Washington Post và Los Angeles Times đã xây dựng kế hoạch thu phí theo đó người đọc có thể truy cập vào một số lượng bài báo miễn phí nhất định trước khi được mời đăng kí sử dụng dịch vụ.
Theo GenK
PUBG chuyển sang free-to-play từ tháng sau
Cửu Long Tranh Bá hồi sinh tại Việt Nam vào ngày 05/5
LMHT, Tốc Chiến, Free Fire, LQM, Đột Kích, PUBG Mobile, MLBB và FO4 được đưa vào SEA Games 31
Huyền thoại Liên Quân Mobile, cựu sao LMHT và streamer nổi tiếng chuyển sang thi đấu Tốc Chiến
YouTube ngày càng có quá nhiều quảng cáo gây khó chịu, cư dân mạng xôn xao chỉ nhau cách "lách luật"
Giải đấu PUBG lớn nhất hành tinh sẽ được tổ chức đan xen LAN và online
Gold Game Việt Nam bị thu hồi toàn bộ giấy phép G1, G2, G3, G4
-
Phát triển quá nóng, Facebook phải thuê thêm ‘cảnh sát nội dung’
-
Bạo lực Facebook Live kinh khủng hơn những gì trên báo chí phản ánh
-
Google là Chúa, Facebook là tình yêu còn Uber là kẻ khó ưa
-
Lượng người dùng hàng ngày của Facebook sụt giảm trong tháng vừa rồi, 67% dân số thế giới đang sử dụng điện thoại di động
-
Facebook thay đổi khẩu hiệu, chuyển thành "Mang thế giới xích lại gần nhau hơn"
-
Facebook thử nghiệm tab Videos mới như một kênh "Youtube" riêng trên mạng xã hội