PC & Console >>
Công nghệ >>
Cá tầm nhiều hơn cả dân: Câu chuyện hài hước và xót xa về ngôi làng "già" ở Nhật
- Chuyện 'đi lên từ số âm' của một trùm xã hội đen Nhật Bản hoàn lương trở thành ông chủ quán mì udon
- Kênh truyền hình vệ tinh 8K đầu tiên ra mắt tại Nhật Bản
- Giấy vệ sinh sang chảnh 1 triệu đồng 3 cuộn, in cả thơ của Nhật Bản có gì đặc biệt?
- Nhật Bản ra mắt dịch vụ cho thuê sạc dự phòng tự động với giá 22.000 đồng, có sẵn cáp cho đủ loại thiết bị
- Gặp mặt tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa, vị khách đầu tiên được Elon Musk cho đi vòng quanh mặt trăng
Trong khi Nhật Bản tự hào về việc có nhiều đô thị với dân số hơn 1 triệu người (Tokyo, Osaka, Kyoto, Nagoya...), nhiều làng mạc và thị trấn lại vắng vẻ đến nỗi, cá nhiều hơn cả người.
Trên thực tế, tỷ lệ sinh ở Nhật đã "cắm đầu" trong 37 năm liên tiếp. Hầu hết người trẻ kéo nhau vào các đô thị để tìm kiếm cơ hội giáo dục và nghề nghiệp, khiến vùng nông thôn chỉ còn toàn người già với dân số siêu thấp.
Vì vậy, nhiều vùng quê ở Nhật đã nỗ lực sáng tạo trong việc thu hút dân cư cũng như du khách trong tương lai. Đơn cử như tặng nhà, tặng tiền cho những ai dám bỏ phố về quê. Thành phố Murato trên đảo Shikoku thậm chí đã biến 1 trường tiểu học bỏ hoang thành thủy cung để du lịch địa phương có thêm màu sắc.
Còn câu chuyện dưới đây là một trường hợp đặc biệt.
Đó là làng Toyone ở tỉnh Aichi, nhà chức trách đang dùng sự hài hước để thu hút du khách. Người dùng Twitter @mimurakami đã chụp ảnh poster ở Toyone:
Trong poster là một người đàn ông cao tuổi với nụ cười phúc hậu, tóc đã bạc phơ, trên tay ông là con cá tầm rất to. Dòng chữ cho hay: "Cá tầm đã nhiều hơn dân mất rồi, đến ăn vài con xem nào..."
Số liệu vào tháng 5/2015 cho thấy, dân số của làng Toyone rơi vào khoảng 1100 người. Nơi đây nổi tiếng với việc chăn nuôi cá tầm để lấy trứng. Ngoài ra, do hợp khí hậu nên cá tầm ở làng Toyone rất ngon, làm sashimi, nấu chín hay gì cũng đều khoái khẩu.
Rõ ràng, không ai đi đếm xem làng này có tất cả bao nhiêu con cá tầm nhưng chúng đông hơn dân làng Toyone là cái chắc!
Bức ảnh đã thu hút gần 34.000 likes, có hơn 28.000 re-tweet. Tuy khá hài hước nhưng thông điệp cũng như hình ảnh trên poster của làng Toyone quả thực khiến người ta xót xa vì thực trạng dân số.
"Tôi yêu poster này."
"Kiểu quảng cáo nhẹ nhàng này khiến tôi thực sự muốn đến làng Toyone."
"Ở New Zealand, cừu cũng đông hơn người mất rồi, chẳng biết làm thế nào."
"Làng Toyone tuy vắng vẻ nhưng có rất nhiều sông suối, nếu bạn thích hoạt động ngoài trời như cắm trại hoặc câu cá thì nên tới đó..."
Theo GenK
PUBG chuyển sang free-to-play từ tháng sau
Cửu Long Tranh Bá hồi sinh tại Việt Nam vào ngày 05/5
LMHT, Tốc Chiến, Free Fire, LQM, Đột Kích, PUBG Mobile, MLBB và FO4 được đưa vào SEA Games 31
Huyền thoại Liên Quân Mobile, cựu sao LMHT và streamer nổi tiếng chuyển sang thi đấu Tốc Chiến
YouTube ngày càng có quá nhiều quảng cáo gây khó chịu, cư dân mạng xôn xao chỉ nhau cách "lách luật"
Giải đấu PUBG lớn nhất hành tinh sẽ được tổ chức đan xen LAN và online
Gold Game Việt Nam bị thu hồi toàn bộ giấy phép G1, G2, G3, G4
-
Kẹo cao su tăng cường trí nhớ đang được bán tại Nhật Bản, chỉ 28.000 đồng/phong
-
Người Nhật nuôi dạy con kiên cường chỉ bằng câu “Cố gắng lên con” như thế nào?
-
4 bài học đắt giá từ người Nhật: Chỉ một chút chu đáo hơn cũng có thể thay đổi cả cuộc sống của bạn
-
Nhật Bản: Tăng 6 ngày nghỉ phép cho những nhân viên không hút thuốc lá
-
Cụ bà 89 tuổi người Nhật khiến cả thế giới phát sốt với bộ sưu tập ảnh tự chụp cực kỳ hài hước
-
Hóa ra đa số người Nhật không biết dùng xí xổm kiểu Nhật