Google+
Trang chủ Gửi bài viết cho GameSao
Go
Tin Mới:

Game One - dự án giải pháp kinh doanh phòng máy chơi game hiệu quả vừa được công bố với sự tham gia của nhiều nhà sản xuất, công ty trong lĩnh vực công nghệ cũng như kiến trúc, xây dựng quán game. Qua dự án này, các chủ phòng game hay những ai đang có ý định kinh doanh phòng game sẽ có được câu trả lời toàn diện hơn về các giải pháp phần mềm, phần cứng, tư vấn xây dựng, pháp lý và những ưu đãi khi trở thành thành viên Game One.

Game One hiện có sự tham gia của nhiều đối tác gồm các hãng cung cấp linh, phụ kiện: Thermaltake Tt eSPORTs , LG, Nvidia, Galax, Intex; đơn vị cung cấp nội thất và thi công phòng game: Nội thất Phố Xinh, Lê Phụng Computer, Cybercore Gaming, công ty thiết kế Kiến Minh; và nhiều đối tác khác.

Về ý tưởng thì Game One là một giải pháp hoàn chỉnh cho các phòng game, tạo nên một tiêu chuẩn chung. Theo chia sẻ của anh Nguyễn Hoàng Vũ, game PC vẫn chiếm 40% trên thị trường game , tăng 9% trong năm 2014 và 84% doanh thu của thị trường này đến từ khu vực châu Á Thái Bình Dương. Do đó, game đang là thị trường mầu mỡ và cơ hội vẫn rộng mở cho các nhà đầu tư.

Tại Việt Nam, trong năm qua những phòng game mới mở có trên 100 máy tăg 30% và đang phát triển theo mô hình chuỗi, tức là từ 1 phòng máy đầu tiên đẻ ra các phòng máy tiếp theo sau khi đã có lợi nhuận. Các phòng máy giờ đây không chỉ đơn thuần là một nơi để chơi game mà còn mở rộng ra nhiều dịch vụ khác.

Mô hình phòng máy chơi game tại Việt Nam được cho là đã trải qua 3 thế hệ. Thế hệ đầu tiên tạm gọi là "Childhood Memory" - những quán net có cài thêm game hoặc những phòng game sơ sài, chưa quy mô mà hẳn ai trong số chúng ta cũng đã từng trải nghiệm.

Thế hệ thứ 2 là CyberGame - những phòng máy chuyên game với các máy tính cấu hình cao, phụ kiện chơi game được đầu tư khá bài bản và thường được thiết kế theo tông màu đen đỏ. Cho đến hiện tại, mô hình phòng game đã chuyển sang thế hệ thứ 3 là phòng game đa chức năng. Các phòng game này được thiết kế không theo mô-tuýp chung nào, có nhiều dịch vụ đi kèm, không gian rộng rãi để có thể tổ chức các giải đấu quy mô vừa và nhỏ, các chương trình giải trí và tụ họp cộng đồng game thủ.

Mặc dù ngành công nghiệp iCafe (một từ được dùng để chỉ mô hình kinh doanh phòng game) đang có sự chuyển hóa sâu và được đầu tư chuyên nghiệp hơn. Tuy nhiên sự chuyển hóa này vẫn gặp nhiều khó khăn như phân mảnh, thiếu định hướng, đầu tư chưa đúng mực … Do đó, Game One sẽ mang lại một giải pháp giúp các chủ phòng game đầu tư chính xác hơn và hiệu quả hơn.

Theo đại diện Game One, dựa trên khảo sát thị trường thì có 4 yếu tố chính giúp một phòng game thành công. 4 yếu tố này đáp ứng với các nhu cầu của người dùng hiện nay bao gồm: Không gian kiến trúc sang trọng; Dịch vụ khách hàng; Trải nghiệm khi chơi game tại phòng game và Sức mạnh cộng đồng. Để đảm bảo mỗi phòng game đều có được 4 yếu tố này, Game One phát triển theo mô hình liên minh, tập hợp các công ty, nhóm, cá nhân có kinh nghiệm lâu năm trong kinh doanh phòng game. Các đối tác sẽ thông qua một cầu nối bằng phần mềm và cơ sở dữ liệu để hỗ trợ cũng như cung cấp giải pháp cho các chủ đầu tư phòng game.

​Về nhóm đối tác, Game One chia làm 4 nhóm chính gồm: Nhóm tư vấn: các công ty pháp lý như văn phòng luật + các công ty kế toán để đáp ứng nhu cầu tư vấn về pháp lý và kinh doanh; Nhóm thi công: gồm các IS hay công ty chuyên thi công phòng game + công ty thiết kế nội ngoại thất; Nhóm dịch vụ: gồm các công ty đảm nhận tổ chức sự kiện cho phòng game + đối tác truyền thông + cung cấp dịch vụ đồ ăn và nước uống; Nhóm phần cứng: gồm các nhà cung cấp phần cứng máy tính, phụ kiện chơi game và nội thất phòng game.

​Các nhà cung cấp phần cứng sẽ liên kết với các chủ phòng game thông qua một hệ thống quản lý tích điểm G1 Point. Mỗi chủ phòng game khi mua các sản phẩm từ đối tác cung cấp như bàn phím, chuột, bo mạch chủ, card đồ họa, thùng máy, v.v… sẽ được tặng các điểm tương ứng và nạp vào một tài khoản trên hệ thống G1 Point.

Với số điểm này, các chủ phòng game có thể dùng để sử dụng các dịch vụ khác như tư vấn pháp lý, kế toán thuế, thực phẩm hay hỗ trợ quảng cáo, truyền thông cho phòng game. Khi chủ phòng game sử dụng giải pháp Game One, họ sẽ được hưởng các dịch vụ ưu đãi, hỗ trợ nâng cấp phòng game với chi phí tốt hơn và các hoạt động quảng bá miễn phí.

Một số chính sách được Game One liệt kê bao gồm: đối tác phần cứng sẽ cung cấp các sản phẩm cao cấp hơn với giá thành không đổi trong điều kiện sản phẩm được yêu cầu không có hoặc hết hàng; bảo hành tận nơi, trong ngày; tập hợp và hỗ trợ kinh phí quảng cáo cho phòng game; cấp chứng nhận tiêu chuẩn từ các hãng công nghệ uy tín trong lĩnh vực PC như Tt Cert, Nvidia Cert.

Được biết Game One đã bắt đầu xây dựng showroom đầu tiên của mình tại Lê Phụng Computer (73A2/A3 Ng Thị Minh Khai, Q1, HCM) và sẽ tiếp tục mở rộng các showroom này để chủ phòng game có thể tham quan và được tư vấn trực tiếp về giải pháp Game One. Theo lộ trình hiện tại, Game One đã kết nối hoàn chỉnh với các đối tác và vấn tiếp tục tìm kiếm thêm đối tác mới. Hệ thống quản lý G1 Point cũng đã bắt đầu được xây dựng.

Theo tinhte

Xem thêm video về LMHT, DOTA2 tại http://gosutv.vn

Like bài viết để ủng hộ tác giả nếu bạn thấy hay:
Có thể bạn quan tâm
Bình luận