PC & Console >>
Công nghệ >>
Đối phó với nắng nóng, người Nhật sáng chế ra "khẩu trang đóng băng"
- Pornhub cho cả thế giới dùng Premium miễn phí, ủng hộ 50,000 khẩu trang chống COVID-19
- Apple tặng 2 triệu khẩu trang cho y tế Mỹ và Châu Âu để hỗ trợ đối phó đại dịch Covid-19
- Thương hiệu thời trang lớn nhất thế giới, chủ Louis Vuitton mua 40 triệu khẩu trang chống COVID-19 cho nước Pháp
- Công ty tuyên bố sản xuất thành công khẩu trang tương thích với Face ID của iPhone
Nhật Bản đã bắt đầu bước vào mùa hè với nền nhiệt độ tăng cao một cách chóng mặt trong những ngày qua. Và trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành ở quốc gia này, việc buộc phải đi dưới trời nắng nóng với một chiếc khẩu trang kín bưng, ướt mồ hôi trên mặt quả là điều khó chịu. Vì thế, ngay khi xuất hiện, mặt hàng khẩu trang đóng băng đã ngay lập tức thu hút được sự chú ý của cư dân mạng.
Câu chuyện khởi đầu ở tỉnh Yamagata, nơi có một nền "văn hóa băng" độc đáo, tới mức mỳ ramen và dầu gội đầu cũng sẽ được đóng băng để sử dụng. Và một công ty dệt may địa phương mới đây đã nghĩ ra cách sản xuất và bán "khẩu trang đóng băng".
Về cơ bản, hoạt động kinh doanh chính của công ty này ban đầu là mặt hàng dệt may như áo len. Nhưng khi tình hình kinh doanh giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch bệnh, từ giữa tháng 3, Goto Kexing - người đứng đầu công ty - bắt đầu tìm cách chuyển sang sản xuất khẩu trang. Và ý tưởng khẩu trang đóng băng của anh về cơ bản là những chiếc khẩu trang vải, nhưng được bán thông qua các máy bán hàng tự động có chức năng lưu trữ lạnh. Và chúng chỉ được bán ở nhiệt độ 4 độ C, để tạo ra cảm giác mát lạnh sảng khoái cho người sử dụng.
Nhờ sáng kiến này, những chiếc khẩu trang có thể được phân phối 24 giờ mỗi ngày và người tiêu dùng có thể mua chúng bất cứ lúc nào để tận hưởng cảm giác "làm mát tạm thời". Mỗi chiếc khẩu trang loại này được bán với giá 690 yên (khoảng 150.000 đồng), và bán kèm một bộ 5 tấm lọc có thể thay thế, có giá 300 yên (khoảng 65.000 đồng).
Hiện công ty mới bố trí được 2 máy bán hàng tự động để bán khẩu trang đóng băng, nhưng doanh số trung bình rơi vào khoảng 500 chiếc mỗi ngày. Theo Goto, tình hình dịch bệnh ở Nhật Bản vẫn rất căng thẳng, nên anh hy vọng rằng sản phẩm mới lạ này sẽ khiến người tiêu dùng hài lòng khi bỏ tiền ra mua.
Dù nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của người tiêu dùng, một số quan điểm trái chiều vẫn xuất hiện như các ý kiến cho rằng giá khẩu trang như vậy là cao, trong khi nó chỉ duy trì nhiệt độ thấp trong thời gian ngắn. Một số người thì lo lắng cấu trúc của khẩu trang sẽ bị thay đổi và việc nó bị ướt sẽ ảnh hưởng tới chức năng kháng khuẩn vốn có.
Theo GenK
PUBG chuyển sang free-to-play từ tháng sau
Cửu Long Tranh Bá hồi sinh tại Việt Nam vào ngày 05/5
LMHT, Tốc Chiến, Free Fire, LQM, Đột Kích, PUBG Mobile, MLBB và FO4 được đưa vào SEA Games 31
Huyền thoại Liên Quân Mobile, cựu sao LMHT và streamer nổi tiếng chuyển sang thi đấu Tốc Chiến
YouTube ngày càng có quá nhiều quảng cáo gây khó chịu, cư dân mạng xôn xao chỉ nhau cách "lách luật"
Giải đấu PUBG lớn nhất hành tinh sẽ được tổ chức đan xen LAN và online
Gold Game Việt Nam bị thu hồi toàn bộ giấy phép G1, G2, G3, G4
-
Lều "tự kỷ" của Nhật Bản cho phép bạn tạo ra căn phòng bí mật ngay trong nhà một cách dễ dàng
-
Công ty Nhật sản xuất thành công loại đồ lót sử dụng vải làm từ rượu gạo
-
Vẽ tranh nghệ thuật bằng Microsoft Excel
-
Hàng loạt nhân vật hoạt hình bỗng xâm chiếm Tokyo sau đợt tuyết rơi dày nhất trong 4 năm qua
-
Ô-ghế cực độc của Nhật Bản: Nắng mưa có ô che, mệt mỏi có ghế ngồi
-
Riot dùng…bắp cải cuộn để quảng bá LMHT tại Nhật Bản