PC & Console >>
Công nghệ >>
Facebook ẩn bài viết trên News Feed làm giảm tương tác, nhưng người dùng bình thường và bán hàng online sẽ không bị ảnh hưởng
- Loại bỏ Fan Page là chìa khóa giúp Facebook trở lại "kết nối con người"
- Chỉ 10 năm sau khi nhận khoản đầu tư 240 triệu USD từ Microsoft, Facebook dã có giá trị gần bằng Microsoft
- Ác mộng của các page Facebook đã đến: toàn bộ post của họ không còn xuất hiện ở News Feed truyền thống, buộc phải trả tiền mới được lên
- Thêm News Feed thứ hai, Facebook ngày càng "loạn"
- Facebook thử nghiệm tính năng Resume/CV, trực tiếp cạnh tranh với LinkedIn
- AI 'StarCraft' của Facebook đã bị đánh bại bởi một người chơi duy nhất
- EverWing là gì mà ‘làm loạn’ Facebook mấy ngày qua?
Facebook đang thử nghiệm một trong những thay đổi lớn nhất của mạng xã hội này và sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới các page truyền thông, doanh nghiệp. Trước đây các tổ chức này vẫn sử dụng mạng xã hội Facebook như một kênh chia sẻ tin tức và thu hút người xem.
Tuy nhiên thay đổi sắp tới sẽ khiến các bài viết của các page lớn không còn hiển thị trên News Feed truyền thống của người sử dụng Facebook nữa. Các bài viết này sẽ chỉ được hiển thị trên một News Feed thứ hai của Facebook, được gọi là New Feeds Explore.
Facebook cho biết những thử nghiệm đầu tiên của thay đổi này đang được tiến hành tại Sri Lanka, Bolivia, Slovakia, Serbia, Guatemala, và Campuchia. Nó dẫn tới một hậu quả rất lớn, đó là lượng tương tác của người dùng Facebook với các bài viết bị giảm một cách đáng kể.
Đại diện của Facebook cũng cho biết, sự thay đổi này sẽ không ảnh hưởng tới những gì bạn bè của bạn chia sẻ trên News Feed. Điều đó có nghĩa là bạn vẫn sẽ thấy bài viết, tin tức, video hoặc liên kết của một trang báo điện tử trên News Feed cũ, nếu như bạn của bạn chia sẻ những thứ đó.
Trong khi đó, nếu một tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn hiển thị bài viết của mình công khai trên News Feed cũ, họ buộc phải trả tiền quảng cáo cho Facebook. Nếu không, các bài viết này sẽ chỉ hiển thị trong News Feed Explore. Nó dẫn tới một hậu quả rõ ràng, nếu bạn không trả tiền quảng cáo thì số người đọc bài viết của bạn trên Facebook sẽ giảm đáng kể.
Thử nghiệm của Facebook sẽ dẫn tới nhiều thay đổi trong xu hướng truyền thông, marketing, làm tin tức và báo trực tuyến. Bởi từ trước đến nay, Facebook vẫn là một kênh thu hút số lượng lớn người đọc và tương tác với các website khác.
Giờ đây để có thể tồn tại, các website bắt buộc phải trả tiền cho Facebook hoặc cố gắng tạo ra những nội dung thực sự viral, để có nhiều người dùng Facebook share bài viết trên News Feed cũ.
Cũng vì vậy mà thay đổi này có thể không ảnh hưởng nhiều đến những người bán hàng online trên Facebook. Bởi họ thường sử dụng Facebook cá nhân và chia sẻ bài viết với những người cũng trong list friend của mình. Trong khi đó, các trang báo điện tử, cổng thông tin trực tuyến sẽ bị ảnh hưởng rất lớn.
Theo GenK
PUBG chuyển sang free-to-play từ tháng sau
Cửu Long Tranh Bá hồi sinh tại Việt Nam vào ngày 05/5
LMHT, Tốc Chiến, Free Fire, LQM, Đột Kích, PUBG Mobile, MLBB và FO4 được đưa vào SEA Games 31
Huyền thoại Liên Quân Mobile, cựu sao LMHT và streamer nổi tiếng chuyển sang thi đấu Tốc Chiến
YouTube ngày càng có quá nhiều quảng cáo gây khó chịu, cư dân mạng xôn xao chỉ nhau cách "lách luật"
Giải đấu PUBG lớn nhất hành tinh sẽ được tổ chức đan xen LAN và online
Gold Game Việt Nam bị thu hồi toàn bộ giấy phép G1, G2, G3, G4
-
Facebook mở kênh video riêng, các page Facebook sống bằng video tại Việt Nam kêu trời vì views giảm thảm hại
-
Facebook sắp tung ra tính năng tin tức thịnh hành cho điện thoại
-
Người dùng sắp tới sẽ có thể truy cập tính năng Safety Check - Kiểm tra an toàn trên facebook bất cứ lúc nào
-
Facebook mất lượng lớn người dùng tại 2 thị trường quan trọng nhất về tay Snapchat
-
Mỗi ngày Facebook khóa 1 triệu tài khoản để hạn chế spam, lừa đảo và phát ngôn thù hận
-
Adsota trở thành Agency quảng cáo chính thức của Facebook tại thị trường Việt Nam