PC & Console >>
Công nghệ >>
Facebook có thể vào Trung Quốc từ năm 2018?
- Facebook lại cập nhật, bạn giờ có thể xem dự báo thời tiết, đăng bán hàng hay chơi game ngay trên ứng dụng
- Facebook ẩn bài viết trên News Feed làm giảm tương tác, nhưng người dùng bình thường và bán hàng online sẽ không bị ảnh hưởng
- Facebook cuối cùng đã bắt kịp YouTube sau 7 năm: cho phép upload video 4K
- Loại bỏ Fan Page là chìa khóa giúp Facebook trở lại "kết nối con người"
- Chỉ 10 năm sau khi nhận khoản đầu tư 240 triệu USD từ Microsoft, Facebook dã có giá trị gần bằng Microsoft
- Ác mộng của các page Facebook đã đến: toàn bộ post của họ không còn xuất hiện ở News Feed truyền thống, buộc phải trả tiền mới được lên
- Thêm News Feed thứ hai, Facebook ngày càng "loạn"
- Facebook thử nghiệm tính năng Resume/CV, trực tiếp cạnh tranh với LinkedIn
- AI 'StarCraft' của Facebook đã bị đánh bại bởi một người chơi duy nhất
Mark Zuckerberg vừa trở lại Trung Quốc. CEO Facebook đăng ảnh ông ghé thăm trường Quản lý Kinh tế Tsinghua (Bắc Kinh) hôm thứ bảy (28/10), hơn một năm sau chuyến thăm gần nhất.
Màn xuất hiện bất ngờ của Mark tại Trung Quốc được cho là do Facebook “đánh hơi” thấy việc một nhà phân tích mới đây nói về “cơ hội khả quan” cho công ty này quay lại thị trường Internet lớn nhất thế giới vào năm 2018.
Dịch vụ của Facebook bị cấm tại Trung Quốc từ năm 2009. Mạng xã hội này đang cố gắng liên kết với chính phủ Trung Quốc, chờ một sự chấp thuận. Thực tế, Facebook đang thử nghiệm một ứng dụng chia sẻ ảnh tại Trung Quốc và tìm kiếm văn phòng tại Thượng Hải để đặt bộ phận phát triển phần cứng.
Từ lâu, Trung Quốc là thị trường đáng thèm khát của Facebook. Chỉ cần được chấp thuận, họ có cơ hội tiếp cận hàng tỷ người dùng, các nhà quảng cáo. Mark thậm chí đã học tiếng Trung một cách thuần thục.
Facebook muốn tự tạo công cụ kiểm soát cho Trung Quốc
Trong chuyến thăm năm 2016, Zuckerberg gặp mặt nhiều lãnh đạo Trung Quốc để thương thảo về kế hoạch trở lại. Hiện chưa rõ ông có kế hoạch tương tự trong chuyến thăm này hay không.
Với lượng người dùng Internet lớn nhất thế giới, Trung Quốc là thị trường hấp dẫn nhưng đầy thử thách với các ông lớn công nghệ Mỹ như Facebook. Chính phủ nước này vừa chặn WhatsApp.
Google cũng phải gỡ bỏ công cụ tìm kiếm khỏi Trung Quốc từ năm 2010, sau khi khẳng định Trung Quốc kiểm duyệt quá gắt gao. Một trong những cách Facebook muốn đề nghị để trở lại Trung Quốc là tạo ra công cụ kiểm duyệt, có khả năng tự động phát hiện và chặn những bài đăng cụ thể ở khu vực địa lý nào đó, theo NY Times.
Hãng này cũng rất biết cách lấy lòng Trung Quốc khi đồng ý giúp các nhà quảng cáo Trung Quốc bán quảng cáo ra nước ngoài và sẵn sàng giúp chính phủ toàn cầu hóa các công ty nội địa.
Theo Zing
YouTube ngày càng có quá nhiều quảng cáo gây khó chịu, cư dân mạng xôn xao chỉ nhau cách "lách luật"
Giải đấu PUBG lớn nhất hành tinh sẽ được tổ chức đan xen LAN và online
Gold Game Việt Nam bị thu hồi toàn bộ giấy phép G1, G2, G3, G4
PUBG: DXG đem theo nón lá 'lấy may' tới PGI.S 2021
PUBG: DXG và LongK nói gì sau khi bị cựu quản lý CES hành hung
Chung kết Thế giới PUBG Mobile được tổ chức tại Dubai không mở cửa đón khán giả
GeT_RiGhT chán CS:GO chuyển sang VALORANT
-
Facebook mở kênh video riêng, các page Facebook sống bằng video tại Việt Nam kêu trời vì views giảm thảm hại
-
Facebook sắp tung ra tính năng tin tức thịnh hành cho điện thoại
-
Người dùng sắp tới sẽ có thể truy cập tính năng Safety Check - Kiểm tra an toàn trên facebook bất cứ lúc nào
-
Facebook mất lượng lớn người dùng tại 2 thị trường quan trọng nhất về tay Snapchat
-
Mỗi ngày Facebook khóa 1 triệu tài khoản để hạn chế spam, lừa đảo và phát ngôn thù hận
-
Adsota trở thành Agency quảng cáo chính thức của Facebook tại thị trường Việt Nam