PC & Console >>
Công nghệ >>
Hơn 163 triệu tài khoản Zing ID bị lộ, VNG khẳng định 'bảo vệ khách hàng trong mọi trường hợp'
- Valve bị phạt 2.3 triệu USD vì không tôn trọng khách hàng Australia
- Gặp phải khách hàng ngồi hát như 'tra tấn', chủ quán net phát bực chỉ muốn đuổi về
- Apple Store bị khách hàng gọi là ‘địa ngục trần gian'
- Pin iPhone nổ tung vì bị khách hàng cắn thử
- Gặp khách hàng 'thôi chấn', chủ quán net không biết làm sao cho phải đạo
- Quản lý quán net lớn tại Hà Nội đăng đàn xin lỗi khách hàng vì bát cơm dính sắt rửa bát
GameSao đăng tải lại nguyên văn thông cáo báo chí được VNG phát ra vào tối nay (26/4):
Zing ID là hệ thống quản lý tài khoản cho các sản phẩm game của VNG.
Năm 2015, VNG đã ghi nhận việc 160 triệu Zing ID có nguy cơ bị rò rỉ và có thể ảnh hưởng tới một bộ phận tệp khách hàng chơi game của công ty. Ngay tại thời điểm đó, chúng tôi đã kịp thời có các biện pháp xử lý, ngăn chặn xâm nhập, giới hạn số lượng người dùng bị ảnh hưởng bởi sự cố thông qua các biện pháp kỹ thuật. Phạm vi người dùng bị tác động thực sự bởi sự cố này không lớn, tập trung ở các khách hàng chơi game và không ảnh hưởng tới các sản phẩm khác của VNG. Hơn nữa, gần 99% số tài khoản Zing ID nói trên đã không phát sinh hoạt động nào trong hơn 1 năm trở lại đây. Dù vậy, chúng tôi thực sự rất lấy làm tiếc và chân thành xin lỗi khách hàng vì sự bất tiện này.
Thông tin VNG Zing ID bị lộ thông tin được đưa lên mạng
Từ việc của chính mình và trước bối cảnh vấn đề an toàn thông tin chung đang có những diễn biến phức tạp, công ty càng đặc biệt chú trọng hơn về vấn đề bảo vệ khách hàng. Chúng tôi liên tục tăng cường đội ngũ kỹ sư bảo mật và an ninh mạng, nâng cấp hạ tầng cơ sở kỹ thuật với công nghệ bảo mật tiên tiến nhất, phối hợp chặt chẽ với cộng đồng an toàn thông tin trong nước. Nhờ đó, chúng tôi chưa để xảy ra sự cố an toàn thông tin đáng kể nào làm ảnh hưởng đến khách hàng của VNG trong những năm gần đây.
Tuy nhiên, từ đêm 26/4, bằng các biện pháp kỹ thuật nghiệp vụ và sự cảnh báo kịp thời của cộng đồng các chuyên gia an toàn thông tin Việt Nam, đội ngũ kỹ sư của chúng tôi đã nhận diện được động thái bất thường liên quan đến vụ việc của năm 2015. Ngay lập tức, chúng tôi đã gấp rút triển khai các biện pháp tức thời như kiểm chứng thông tin, tăng cường bảo mật hệ thống game, cũng như họp bàn chuẩn bị các giải pháp lâu dài, gốc rễ cho vấn đề, trên tinh thần ưu tiên bảo vệ quyền lợi của tất cả các khách hàng.
VNG cam kết sẽ luôn đảm bảo quyền lợi và sự an toàn cho khách hàng, đồng thời sẽ giải quyết triệt để cho khách hàng nếu như có bất cứ vấn đề nào phát sinh, và cũng rất mong người dùng sẽ phối hợp cùng VNG bảo vệ thông tin cá nhân của mình bằng những hướng dẫn cụ thể mà chúng tôi đã gửi tới người dùng khi sử dụng dịch vụ.

YouTube ngày càng có quá nhiều quảng cáo gây khó chịu, cư dân mạng xôn xao chỉ nhau cách "lách luật"
Giải đấu PUBG lớn nhất hành tinh sẽ được tổ chức đan xen LAN và online
Gold Game Việt Nam bị thu hồi toàn bộ giấy phép G1, G2, G3, G4
PUBG: DXG đem theo nón lá 'lấy may' tới PGI.S 2021
PUBG: DXG và LongK nói gì sau khi bị cựu quản lý CES hành hung
Chung kết Thế giới PUBG Mobile được tổ chức tại Dubai không mở cửa đón khán giả
GeT_RiGhT chán CS:GO chuyển sang VALORANT
-
Bạn đang sử dụng hay làm việc không công cho Facebook?
-
Thông tin người dùng đáng giá bao nhiêu?
-
Ứng dụng Messenger gặp lỗi trên diện rộng, nhiều người dùng không thể gửi nổi được tấm ảnh nào
-
Hãy coi chừng, Facebook biết tất cả về bạn!
-
Thói quen nguy hiểm của người dùng Facebook tại VN
-
Giám đốc Facebook: 'Không gì đảm bảo an toàn trên mạng Internet'