Google+
Trang chủ Gửi bài viết cho GameSao
Go
Tin Mới:

Năm 2013, Tim Cook có một vấn đề đặc biệt: Android. Tất cả những chiếc Android năm đó đều có màn hình lớn rõ rệt so với chiếc iPhone 5s sắp ra mắt. Nếu không có vũ khí nào mới, vị CEO của Apple chắc chắn sẽ phải đối mặt với vấn đề doanh thu, đặc biệt là trong một năm "S" – không có thiết kế mới cho iPhone.

Lời giải của Cook: iPhone 5s màu vàng gold. Bằng một lựa chọn màu mới rất được người Á Đông ưa chuộng, Tim Cook đã có thêm một thế mạnh để xâm chiếm thị trường Trung Quốc ngay sau khi vừa ký hợp đồng với China Mobile.

Kết quả là doanh số 3 ngày đầu bán ra của iPhone 5s còn cao hơn cả iPhone 5.

Ranh mãnh như Tim Cook: Dùng cả màu để tăng doanh số.

Nếu nhìn lại lịch sử Apple gần đây, bạn sẽ thấy Tim Cook có rất nhiều "mánh lới" cực kỳ thông minh. Ra mắt thêm một màu sẽ không gây cho Apple quá nhiều vấn đề, nhưng ra mắt màu đúng lúc sẽ giúp đẩy mạnh nhu cầu của iPhone. Năm 2016, với chiếc iPhone 7 vốn không nhiều khác biệt so với iPhone 6, Apple cũng đã tạo được một cơn sốt nhỏ cho màu Jet Black khi mới ra mắt.

Bản chất cho rất nhiều "mánh lới" của Tim Cook là tránh làm những thứ có thể làm rồi đợi đến đúng thời điểm mới "tung chiêu". Apple có thể ra màu mới bất cứ lúc nào. Apple có thể ra mắt smartphone cỡ lớn ngay từ 2011 hay 2012. Apple cũng có thể ra mắt thiết kế hoàn toàn mới ngay từ 2016 thay vì đợi tới tận 2017 mới vén màn iPhone X.

Và trước khi Cook tung chiêu, người mua iPhone buộc lòng phải chấp nhận các lựa chọn ít ỏi hơn. Trước 5s, bạn chỉ có thể mua iPhone trắng hoặc vàng. Trước iPhone 6, bạn không thể mua iPhone cỡ lớn. Những tình huống này tưởng chừng bất lợi cho Apple nhưng thực chất lại được Tim Cook sắp đặt một cách cẩn thận. Đến khi Cook có lời giải, iPhone lại thành công hơn, cổ phiếu Apple lại tăng giá.

Hiện tại, Apple đang là công ty đi đầu trong cuộc chiến nghìn tỷ.

Bạn nghĩ iPhone 6 ra mắt quá muộn ư? Bạn bị Tim Cook "qua mặt" rồi.

Với iPhone X, Apple thực chất đang tạo ra những bất lợi như vậy. iPhone X có 3 điểm yếu, thứ nhất là quá đắt đỏ, thứ hai là màn hình chưa đủ lớn. Thứ 3, iPhone X mới chỉ có 2 màu trắng đen.

Theo các tin đồn từ chuỗi cung ứng, cả 3 điểm yếu này đều sẽ được giải quyết ngay trong năm nay. Apple sẽ có 3 mẫu iPhone X mới, trong đó 1 mẫu sẽ thay thế trực tiếp cho thế hệ X đầu tiên. Nhưng 1 trong số 3 mẫu iPhone X này sẽ sử dụng màn hình LCD 6.1 inch để giảm giá thành, và 1 mẫu khác (iPhone X Plus?) sẽ có màn hình OLED 6.5 inch. iPhone X Plus hứa hẹn sẽ là mẫu iPhone đắt đỏ nhất từ trước đến nay, nhưng như người dùng mua iPhone X năm ngoái đã chứng minh, tiền bạc không phải là vấn đề với người dùng Táo.

Ra mắt iPhone X kích cỡ lớn vào năm nay sẽ là chiêu bài cực kỳ đắt giá.

Nếu ra mắt 3 mẫu smartphone này – và nếu có thêm màu gold, Apple chắc chắn sẽ có một mùa mua sắm tuyệt vời. Đây sẽ là một thành công được dự tính: một người khôn ngoan như vị CEO của Apple chẳng có lý do gì lại không dự liệu được các bất lợi (từ góc độ thị trường) của iPhone X. Tim Cook hoàn toàn có thể đã khắc phục các bất lợi này và tung ra một bộ ba iPhone X hoàn hảo ngay từ năm ngoái.

Nhưng nếu tung ra mọi thứ hoàn hảo ngay từ đầu thì Tim Cook đã chẳng phải là... Tim Cook. Từng bước một, vị CEO của Apple sẽ có cách khiến iFan ngày một mê đắm iPhone hơn nữa.

Theo GenK

Like bài viết để ủng hộ tác giả nếu bạn thấy hay:
Từ khóa: ios, smartphone, iPhone, CEO, Apple, Tim Cook
Có thể bạn quan tâm
Bình luận