PC & Console >>
Công nghệ >>
Thế Giới Di Động thừa nhận bán iPhone 5S hàng 'dựng'
- Mức giá "trên trời" của iPhone X khiến fan Apple cũng phải e ngại, Samsung hưởng lợi
- Ốp viền đắt gấp đôi iPhone 8
- iPhone 8 đã xuất hiện tình trạng phồng pin bong màn ở ngay tại quê nhà Mỹ của mình
- iPhone 6s Plus phát nổ trước mặt thợ sửa chữa
- Xuất hiện những tin đồn đầu tiên về iPhone năm sau, hấp dẫn hơn cả iPhone X và iPhone 8
- So sánh tốc độ sạc nhanh thực tế của iPhone 8 Plus với iPhone 7 Plus
Ngày 10/10, trên một diễn đàn công nghệ xuất hiện bài đăng của anh Trung.T, ngụ TP.HCM, thu hút nhiều bình luận và tranh cãi.
Cụ thể, anh T mua một điện thoại iPhone 5S (đã qua sử dụng) với thời hạn bảo hành 3 tháng tại Thế Giới Di Động (TGDĐ). Hết hạn bảo hành, máy của anh "đột tử". Khách hàng này đã mang đi kiểm tra và phát hiện linh kiện gồm vỏ, màn hình đều đã bị thay thế bằng hàng không chính hãng từ trước. Do đó, tuy còn trong thời gian bảo hành từ Apple, máy không đủ điều kiện để được hưởng chế độ sửa chữa miễn phí.
Theo dân trong nghề, chiếc iPhone bị thay thế linh kiện như trường hợp của anh T thường được gọi là "iPhone dựng" hay "hàng renew". Đó là những máy trông như mới, nhưng thực chất đã được "mông má" lại.
"Lúc nào hỏi thì nhân viên của họ cũng cam kết là máy lỗi được gửi về hãng để sửa chữa. Linh kiện thay thế là chính hãng. Nhưng khi gặp chuyện mới té ngửa. Nhờ quản lý TGDĐ kiểm tra lịch sử thì máy đã từng sửa bên ngoài trước khi bán lại, trái ngược với những gì họ đã cam kết", anh T bức xúc khi không được thông báo về tình trạng máy khi mua hàng.
Theo anh T, quản lý tại cửa hàng TGDĐ nơi anh mua máy đã xác nhận về việc máy đã bị "dựng". Vì đã hết hạn bảo hành tại TGDĐ nên cửa hàng sẽ hỗ trợ anh 50% chi phí sửa chữa chính hãng. Tuy nhiên, anh T đã thương lượng để cửa hàng đổi một máy tình trạng như cam kết lúc mua (máy đã qua sử dụng với linh kiện chính hãng) và đã được chấp thuận.
Nói với Zing.vn, ông Đặng Thanh Phong - Giám đốc Truyền thông của Thế Giới Di Động - cho rằng trường hợp của khách hàng trên đúng là máy đã được thay phụ tùng từ trước. "Nhưng đó là đặc điểm của máy đã qua sử dụng tại TGDĐ và cam kết bảo hành máy tại TGDĐ. Sở dĩ có tình huống vừa rồi là do khách hàng hiểu lầm máy được bảo hành chính hãng", ông Phong nói.
"Vì không thông báo cho khách tình trạng máy đã qua sửa chữa nên TGDĐ sẽ giải quyết theo hướng có lợi nhất cho khách hàng", ông Phong cũng cho biết thêm.
Cả hai phía đều đã chấp thuận cách giải quyết của nhau. "Những trường hợp sau TGDĐ cam kết sẽ thông báo cụ thể tình trạng máy và bảo hành cho khách hàng nắm rõ", ông Phong khẳng định.
Theo Zing
Huyền thoại Liên Quân Mobile, cựu sao LMHT và streamer nổi tiếng chuyển sang thi đấu Tốc Chiến
YouTube ngày càng có quá nhiều quảng cáo gây khó chịu, cư dân mạng xôn xao chỉ nhau cách "lách luật"
Giải đấu PUBG lớn nhất hành tinh sẽ được tổ chức đan xen LAN và online
Gold Game Việt Nam bị thu hồi toàn bộ giấy phép G1, G2, G3, G4
PUBG: DXG đem theo nón lá 'lấy may' tới PGI.S 2021
PUBG: DXG và LongK nói gì sau khi bị cựu quản lý CES hành hung
Chung kết Thế giới PUBG Mobile được tổ chức tại Dubai không mở cửa đón khán giả
-
iPhone 8/8 Plus trở thành dòng iPhone đầu tiên trong lịch sử Apple không cháy hàng sau khi ra mắt
-
Các hãng điện thoại Trung Quốc không sợ Apple và iPhone 8
-
Ế ẩm, các đại lý đồng loạt giảm giá mạnh iPhone 7 đen bóng trước thềm iPhone 8 ra mắt
-
iPhone 8 chính hãng âm thầm về nước: 'Chưa bao giờ ế đến thế!'
-
iPhone 8 bán còn chẳng chạy bằng iPhone 6s/6s Plus của năm 2015
-
Chuyện lạ: Dân Mỹ đổ xô rao bán iPhone 8 trước thời điểm iPhone X lên kệ