PC & Console >>
Công nghệ >>
Tính năng Messenger Day của Facebook thất bại hoàn toàn
- Ở Nhật Bản có hẳn một dịch vụ "cho thuê bạn bè" giúp bạn tha hồ sống ảo trên Facebook hay Instagram
- Video giả mạo về siêu bão Irma hút hàng chục triệu lượt xem trên Facebook
- Paladins Premier League sẽ chỉ livestream trên Facebook
- Facebook trả cho ngành âm nhạc hàng trăm triệu USD để cho phép người dùng tải video có nhạc lên mà không sợ dính bản quyền
- Adsota trở thành Agency quảng cáo chính thức của Facebook tại thị trường Việt Nam
- "Facebook giúp tôi tìm được bà bác mà chính tôi cũng không biết là mình có, nhưng nó không nói cho tôi đã làm thế nào"
- Mỗi ngày Facebook khóa 1 triệu tài khoản để hạn chế spam, lừa đảo và phát ngôn thù hận
- Facebook mất lượng lớn người dùng tại 2 thị trường quan trọng nhất về tay Snapchat
Từ đầu năm nay, Facebook đã triển khai tính năng Messenger Day, học hỏi từ Snapchat hay Instagram. Tuy nhiên, tính năng này trên Facebook không được người dùng đón nhận.
Để cứu vớt cho một thất bại, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã cho ra mắt thêm tiện ích mới. Giờ đây, người dùng có chọn chế độ chia sẻ Stories, video lên Facebook từ Instagram.
Chúng sẽ xuất hiện bình thường trên Facebook, giống với những Stories bình thường xuất phát từ mạng xã hội này. Tuy nhiên, chúng được ghi nguồn từ Instagram.
Với tiện ích này, Facebook sẽ tận dụng được lợi thế 250 triệu người dùng sử dụng tính năng Stories mỗi ngày. Đây là một con số khá lớn, giúp Messenger Day có thêm người dùng.
Tính năng này có thể là “cứu cánh” cho Facebook nhưng thêm một lần khẳng định sự thất bại của Messenger Day. Nhiều người than phiền, mặc dù chiếm vị trí lớn trên giao diện Facebook, chẳng có mấy ai sử dụng chế độ này.
Thông thường, với hơn 1.000 bạn bè trên Facebook, mỗi ngày, người dùng chỉ thấy từ 4 đến 5 tin hiển thị trên mục Messenger Day. Tỉ lệ này quá ít nếu so với các ứng dụng khác như Instagram hay Snapchat.
Tính năng gửi tin nhắn và tự xoá xuất hiện lần đầu trên ứng dụng Snapchat. Sau đó, mạng xã hội nhiều người dùng thứ 3 thế giới đã cải tiến và cho ra đời tính năng Stories. Theo đó, nó sẽ tự động xoá ảnh và video được đăng tải sau 24 giờ.
Chính vì độ “hot” của tính năng này, Instagram đã phát hành tính năng tương tự vào tháng 8/2016. Đến đầu năm nay, Faceboook đã tiếp bước các mạng xã hội trên với tính năng tương tự mang tên Messenger Day.
Giống như Snapchat Stories, Messenger Day cho phép người dùng chụp ảnh và video, sau đó gửi chúng trên trình nhắn tin của Facebook. Các bài đăng này sẽ tự động biến mất sau 24 giờ. Ngoài ra, người dùng có thể tuỳ chỉnh các bức ảnh bằng nhiều công cụ mà Facebook cung cấp.
Theo Zing

Huyền thoại Liên Quân Mobile, cựu sao LMHT và streamer nổi tiếng chuyển sang thi đấu Tốc Chiến
YouTube ngày càng có quá nhiều quảng cáo gây khó chịu, cư dân mạng xôn xao chỉ nhau cách "lách luật"
Giải đấu PUBG lớn nhất hành tinh sẽ được tổ chức đan xen LAN và online
Gold Game Việt Nam bị thu hồi toàn bộ giấy phép G1, G2, G3, G4
PUBG: DXG đem theo nón lá 'lấy may' tới PGI.S 2021
PUBG: DXG và LongK nói gì sau khi bị cựu quản lý CES hành hung
Chung kết Thế giới PUBG Mobile được tổ chức tại Dubai không mở cửa đón khán giả
-
Nhiều người dùng iPhone sau khi nâng cấp lên iOS 11 đã mất nút Mặt cười huyền thoại của Messenger, đây là lý do tại sao
-
Facebook và Messenger sắp dùng chung một bộ emoji
-
Facebook Messenger vừa sập tại Việt Nam, khung chat trắng xóa không thể làm gì
-
Quảng cáo trong ứng dụng Messenger đã bắt đầu xuất hiện trên các tài khoản Facebook Việt Nam
-
Những tính năng không ngờ của Facebook Messenger
-
Facebook Messenger lại vừa gặp sự cố, khung chat trắng xóa, netizen Việt đồng loạt kêu trời