E-sport >>
Bộ trưởng Thể thao nước Nga công nhận eSports là một hiện tượng đang phát triển cực nhanh
- 3 scandal đáng chú ý trong lịch sử phát triển của eSports
- Top 4 "sân khấu" diễn ra các giải eSports lớn và hoàng tráng bậc nhất thế giới
- Sắp có giày sneaker lấy cảm hứng từ đội tuyển eSports
- Một start-up muốn phổ cập eSports ở tất cả các trường cấp 3 trên khắp nước Mỹ
- "Đôi bạn cùng tiến" PC và eSports phát triển mạnh mẽ, mở ra những cơ hội và thách thức mới trong tương lai
- Một ngày, game thủ eSports chuyên nghiệp phải luyện tập bao nhiêu tiếng?
- Top 10 giải thưởng eSports 'ghê gớm' nhất trong năm 2017
Esports hay còn gọi là thể thao điện tử chưa thể thay thế thể thao truyền thống, nhưng cả hai sẽ cùng nhau phát triển – theo Bộ trưởng Bộ thể thao nước Nga Pavel Kolobkov.
Ông Pavel Kolobkov, Bộ trưởng Bộ thể thao nước Nga
Vị quan chức nước Nga đã nói về eSports tại một Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg, Nga vào cuối tuần trước. Có mặt tại sự kiện này là những nhân vật có tầm ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của nền thể thao điện tử quốc gia này – bao gồm ông Kolobkov, Tổng thư ký Liên đoàn Esports Emin Antonyan và nhiều người đang làm việc trong lĩnh vực thể thao truyền thống lẫn thể thao điện tử.
Ông Kolobkov cho biết, chính phủ Nga đang “quan tâm” tới ngành công nghiệp eSports và muốn phát triển thể thao điện tử tại quốc gia châu Âu này - Esports Insider đưa tin. Esports đang phát triển nhanh chóng, ông nói, và chính phủ cần vạch ra ranh giới về mặt pháp lý.
Nga đang sở hữu nhiều tổ chức eSports hùng mạnh, trong đó có Virtus.pro nổi danh với hai bộ môn Dota 2 và Counter-Strike: Global Offensive
“Chúng tôi đã có một cuộc thảo luận dài hơi, và tôi tin tưởng rằng chúng tôi đã lựa chọn đúng bởi không quan trọng chính phủ hay ai đó nhận thức eSports là một môn thể thao”, The Esports Observer trích dẫn lại lời phát biểu của ông Kolobkov tại sự kiện.
“Nó đã được xã hội công nhận. Bởi những người đang tạo ra nó. Nhiệm vụ của chúng tôi là điều chỉnh và vạch ra một số ranh giới về mặt pháp lý cho phép nó phát triển trong tầm kiểm soát của chúng tôi, cùng với chính phủ, cùng với chính chúng ta. Đó là lý do tại sao tôi chắc chắn rằng tại thời điểm này người ta có thể nói rằng eSports đang là một lĩnh vực khá vững chắc.”
Liên đoàn Esports nước Nga được thành lập vào năm 2000 như một cách để điều chỉnh và quản lý thể thao điện tử tại quốc gia này. Nga cũng chính thức công nhận eSports là một môn thể thao vào năm 2001, nhưng sau đó đã liên tục thay đổi quyết định.
Cho tới năm 2016, Nga lại một lần nữa công nhận thể thao điện tử.
“Tôi ủng hộ việc bổ sung eSports vào các bộ môn thể thao truyền thống và ngược lại”, ông Antonyan nói tại sự kiện, được The Esports Observer ghi lại. “Những gì tôi đang nói là những thứ chúng tôi chưa hề xung đột; chúng ta nên cố gắng hết sức và làm việc vì lợi ích của người hâm mộ cùng vận động viên.”
Có vẻ như Nga đang hậu thuẫn cho eSports tại thời điểm này, nhưng những lời phát biểu trên đều chưa có gì là rõ rang với ngành công nghiệp thể thao điện tử.
None (Theo Dot Esports)
PUBG chuyển sang free-to-play từ tháng sau
Cửu Long Tranh Bá hồi sinh tại Việt Nam vào ngày 05/5
LMHT, Tốc Chiến, Free Fire, LQM, Đột Kích, PUBG Mobile, MLBB và FO4 được đưa vào SEA Games 31
Huyền thoại Liên Quân Mobile, cựu sao LMHT và streamer nổi tiếng chuyển sang thi đấu Tốc Chiến
YouTube ngày càng có quá nhiều quảng cáo gây khó chịu, cư dân mạng xôn xao chỉ nhau cách "lách luật"
Giải đấu PUBG lớn nhất hành tinh sẽ được tổ chức đan xen LAN và online
Gold Game Việt Nam bị thu hồi toàn bộ giấy phép G1, G2, G3, G4