E-sport >>
Chế độ Ascension của LMHT liệu có đủ hấp dẫn hay không?
- Road to Worlds - Thánh ca của những người chơi Liên Minh Huyền Thoại
- Điểm qua những ứng cử viên cho vòng chung kết Liên Minh Huyền Thoại mùa 4
- Khi game thủ Trung Quốc nói về Liên Minh Huyền Thoại và DOTA 2
- Tướng mới lộ diện trong Liên Minh Huyền Thoại
- Những thay đổi của Liên Minh Huyền Thoại trong bản cập nhật 4.15
Game thủ Liên Minh Huyền Thoại có lẽ đều biết Riot Games luôn có xu hướng thích những thứ đơn giản, gọn nhẹ nhưng không kém phần hấp dẫn, lôi cuốn. Và đó là trượng hợp đối với Ascension, chế độ chơi mới của tựa game MOBA đình đám này. Nhưng, chính xác thì Ascension sẽ diễn ra như thế nào, và nó có đủ hấp dẫn để lôi kéo những người chơi Summoner's Rift truyền thống hay không?
Thực tế, Ascension là sự cải tiến của Crystal Scar cũ, cộng thêm các hiệu ứng đất cát để biến thành một vùng bản đồ mới. Và để bắt đầu, người chơi sẽ xuất hiện tại một vùng ngoài rìa khu vực chiến đấu, để có thể tiến vào khu vực chiến trường, bạn phải sử dụng một phụ kiện mới có tên là Golden Transcendence.
Mỗi bên vẫn sẽ bắt đầu với 5 người chơi. Ở trung tâm của bản đồ là Xerath, khi người chơi hạ gục được Xerath, bạn sẽ nhận được hiệu ứng "Thăng hoa" giúp tăng sức mạnh và gấp đôi số điểm khi hạ gục tướng địch nhưng tất cả các hiệu ứng hồi máu sẽ bị giảm đi. Có ba điểm Relic of Shurima trên bản đồ và sẽ xuất hiện liên tục, khi bạn chiếm được một Relic of Shurima, bạn nhận được 3 điểm, hạ gục tướng địch nhận 1 điểm và hạ gục Ascended đối phương nhận 5 điểm. Đội nào giành được 200 điểm trước sẽ giành chiến thắng.
Thoạt đầu trông có vẻ khá phức tạp, song không hoàn toàn như vậy. Crystal Scar là một bản đồ nhỏ, và việc xuất hiện bão cát cho nên tầm quan sát của người chơi sẽ rất hạn chế (bạn không thể cắm mắt hay bất cứ thứ gì tương tự). Do vậy, có hai lối chiến đấu để người chơi có thể lựa chọn: một là cả nhóm hoạt động như một cỗ xe tăng, chiếm lấy các điểm Relic of Shurima để kiếm đủ số điểm, hai là biến chiến trường thành một trận Deathmatch, chạy xung quanh bản đồ và hạ gục bất kỳ đối thủ nào bạn gặp.
Dĩ nhiên, đó sẽ là một chế độ rất thú vị. Trận đấu diễn ra với cường độ nhanh và bạn có thể rất thích thú với việc "săn người" này. Và bởi vì số lượng vàng nhận được của hai bên là như nhau, cho nên sẽ không có chuyện một người chơi nào đó quá "bá đạo" và càn quét khắp bản đồ như trong Summoner's Rift, giết được tướng địch là một lợi thế nhưng sẽ không bao giờ có tình huống 1vs5 được (dù cho có hiệu ứng Thăng hoa cũng rất khó).
Di vậy, nếu bạn đặt nặng tính ăn thua vào chế độ chơi mới này, bạn có thể phải thất vọng và cay cú bởi chính đồng đội của mình, nhưng nếu bạn gạt bỏ được tâm lý đó khi tham gia Ascension, chắc chắn bạn sẽ có những giờ phút giải trí thú vị.
T.B

PUBG chuyển sang free-to-play từ tháng sau
Cửu Long Tranh Bá hồi sinh tại Việt Nam vào ngày 05/5
LMHT, Tốc Chiến, Free Fire, LQM, Đột Kích, PUBG Mobile, MLBB và FO4 được đưa vào SEA Games 31
Huyền thoại Liên Quân Mobile, cựu sao LMHT và streamer nổi tiếng chuyển sang thi đấu Tốc Chiến
YouTube ngày càng có quá nhiều quảng cáo gây khó chịu, cư dân mạng xôn xao chỉ nhau cách "lách luật"
Giải đấu PUBG lớn nhất hành tinh sẽ được tổ chức đan xen LAN và online
Gold Game Việt Nam bị thu hồi toàn bộ giấy phép G1, G2, G3, G4
-
Điểm qua những ứng cử viên cho vòng chung kết Liên Minh Huyền Thoại mùa 4
-
Người Trung Quốc có thể rửa hận tại vòng chung kết năm nay hay không?
-
Một vài điều thú vị về Riot Games có thể bạn không biết
-
Giá chuyển nhượng của Rekkles là 15.000 USD
-
[LMHT] Nhìn lại chặng đường 5 năm phát triển
-
[LMHT] Những tin đồn xoay quanh giải LPL Trung Quốc