Google+
Trang chủ Gửi bài viết cho GameSao
Go
Tin Mới:

Khi London Spitfire hủy diệt Philadelphia Fusion ở trận Chung kết Tổng Overwatch League (OWL) Season 1 tại Brooklyn, New York vào cuối tuần trước, chương trình phát sóng của nó sở hữu số lượng “khán giả toàn cầu trung bình mỗi phút” đạt 861,205 người.

Blizzard công bố số liệu trên dựa trên lượng người xem trên các nền tảng Twitch, MLG, ZhanQi TV, NetEase CC, Panda TV cùng ba kênh truyền hình ESPN, DisneyXD và ABC.

Trong số đó, có 289,175 người xem tới từ Mỹ - với 45% nhân khẩu học từ 18-34 tuổi – là “tỉ lệ chia sẻ cao nhất so với bất cứ sự kiện thể thao truyền thống nào”, một phát ngôn viên của OWL cho biết.

Với nhân khẩu học tương đương, ba sự kiện thể thao thường niên được người Mỹ quan tâm nhất cũng không tiệm cận được với con số 45% - bao gồm World Series (Siêu Cúp Bóng Chày Mỹ) đạt 15%, Super Bowl (Chung kết bóng bầu dục Mỹ) có 20% và Chung kết NBA (giải bóng rổ nhà nghề Mỹ) chiếm 24%.

Vào ngày 28/7 vừa qua, lượng khán giả toàn cầu trung bình mỗi phút theo dõi ngày thi đấu đầu tiên của Chung kết Tổng OWL đạt khoảng 930,000 người – con số này vào hôm sau (29/7) là 791,000.

Nhưng khoan đã, vậy cụm từ “lượng khán giả toàn cầu trung bình mỗi phút” biểu đạt điều gì? Theo Nielsen, công ty chuyên phân tích những con số thống kê dạng này, thì lượng khán giả toàn cầu trung bình mỗi phút được hiểu là số lượng người xem một kênh tại nhà riêng được tính theo đơn vị phút trong thời gian diễn ra một chương trình cụ thể.

Hồi đầu tuần này, rating của trận Chung kết Tổng của OWL trên ESPN đã được công bố, đạt lần lượt 0.0.18 và 0.05 tương ứng với hai ngày. Buổi chiếu lại trên kênh ABC vào đêm hôm sau cũng đạt rating 0.3.

Người đại diện của OWL cũng nhấn mạnh rằng trận Chung kết Tổng đã tương tác và mở rộng đối tượng người xem ở nhóm 12-17 tuổi. “Người xem trong nhóm tuổi này đã tăng gấp năm lần trong suốt buổi phát sóng hôm thứ Sáu (tức rạng sáng 27/7 theo giờ Việt Nam-PV, nhiều hơn bất kỳ chương trình phát sóng thử nghiệm nào khác”, người này phát biểu và nói rằng con số này đã “vượt quá mong đợi” – khi con số ban đầu mà BTC đặt ra chỉ là 500,000 người.

ABC (Theo Dot Esports)

Like bài viết để ủng hộ tác giả nếu bạn thấy hay:
Có thể bạn quan tâm
Bình luận