E-sport >>
Dota 2: Lượng người chơi đang tăng dần từ tháng 02
- Dota 2: Nigma và Secret tham gia giải online giúp nâng cao nhận thức chống lại coronavirus
- Dota 2: Valve hủy Major và Minor thứ tư của mùa giải ngăn COVID-19 phát tán
- Dota 2: Tới lượt No[o]ne gia nhập ‘CLB 10k MMR’
- Dota 2: Thêm hai players Đông Nam Á sinh năm 2000 vượt mốc 10,000 MMR
- Dota 2: Fnatic vô địch DOTA Summit 12, EG ‘đòi lại’ hạng 3 quen thuộc
- Dota 2: Thắng ngược EG, Fnatic sớm có mặt tại Chung kết Tổng DOTA Summit 12
- Dota 2: Valve và ESL hủy tổ chức Major tại Mỹ vì COVID-19
- Dota 2: EE-sama cùng đội hình mới của C9 toàn thua cả 10 games ra mắt
- Dota 2: ESL One Los Angeles là Major kỳ lạ nhất lịch sử
- Dota 2: VP mượn tạm cựu carry của OG cho chiến dịch ESL One Los Angeles
- Dota 2: OG đụng EG ở ngay trận ra quân tại ESL One Los Angeles
- Dota 2: Aster vẫn chưa có đủ visa đi Mỹ dự Major, muốn ana và Miracle- chơi stand-in
- Dota 2: ESL chi hơn 5.5 tỷ đồng tổ chức cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ như ‘The Voice’
- Dota 2: Chê Aster yếu, HLV của Na`Vi bị hai lão làng Trung Quốc thi nhau đả kích
Lượng người chơi Dota 2 đã giảm dần từ tháng 12 năm ngoái. Nhưng từ tháng 02 vừa qua nó đã có sự tăng trưởng đáng kể vì nhiều lý do, vượt mốc 400,000 người chơi trung bình lân đầu tiên kể từ tháng 11/2019.
Lượng người chơi Dota 2 đang khả quan trở lại sau hai tháng liền tụt dốc
Một loạt những thay đổi Valve áp dụng vào hệ thống Ranked Matchmaking, mùa giải Dota Pro Circuit (DPC) tạm hoãn và mới đây nhất là coronavirus khiến nhiều người phải dành nhiều thời gian ở nhà tránh dịch bệnh,…được coi là những nguyên nhân khiến Dota 2 thu hút nhiều người chơi hơn.
Theo SteamCharts, lượng người chơi Dota 2 trong tháng 02/2020 nhiều hơn 7.14% so với tháng 11 năm ngoái, đạt trung bình 405,978 gamers.
Đây là lượng người chơi đông đảo nhất của tựa game kể từ tháng 9/2019 (421,971) và tăng trưởng nhiều nhất từ tháng 02/2019 (18.74%).
Con số này đang tiếp tục gia tăng trong tháng 3 với mức tăng 0.97%, suýt soát trung bình 410,000 người chơi và đạt đỉnh 701,648 gamers cùng lúc lần đầu tiên từ tháng 11/2019 – tại thời điểm bài viết được đăng tải.
Nếu cứ giữ vững đà này, Dota 2 có thể khép lại tháng 3 với khoảng trung bình 450,000 người chơi – đưa tựa game về lại với những con số thống kê quen thuộc của năm 2018.
Dota 2 không phải là tựa game duy nhất tăng trưởng đáng mừng trên Steam. Vào 21g00 ngày 14/3, Counter-Strike: Global Offensive đã lần đầu tiên phá kỷ lục một triệu người chơi cùng thời điểm. Tương tự, Steam cũng mới ghi nhận hơn 20 triệu người dùng cùng lúc – điều chưa từng xuất hiện – vào tối ngày 15/3 theo giờ Việt Nam.
Trong bối cảnh nhiều người đang chuyển sang chơi game để giao tiếp xã hội thay vì tụ tập hay tiếp xúc với người lạ để phòng tránh dịch COVID-19, rất có thể chúng ta sẽ được chứng kiến thêm nhiều cột mốc đáng nhớ khác được xác lập.
2016 (Theo Dot Esports)

PUBG chuyển sang free-to-play từ tháng sau
Cửu Long Tranh Bá hồi sinh tại Việt Nam vào ngày 05/5
LMHT, Tốc Chiến, Free Fire, LQM, Đột Kích, PUBG Mobile, MLBB và FO4 được đưa vào SEA Games 31
Huyền thoại Liên Quân Mobile, cựu sao LMHT và streamer nổi tiếng chuyển sang thi đấu Tốc Chiến
YouTube ngày càng có quá nhiều quảng cáo gây khó chịu, cư dân mạng xôn xao chỉ nhau cách "lách luật"
Giải đấu PUBG lớn nhất hành tinh sẽ được tổ chức đan xen LAN và online
Gold Game Việt Nam bị thu hồi toàn bộ giấy phép G1, G2, G3, G4
-
Steam và CS:GO lại phá kỷ lục về lượng người chơi cùng lúc trong mùa COVID-19
-
Steam điều chỉnh auto-update để quản lý băng thông mùa đại dịch COVID-19
-
Steam và CS:GO tiếp tục đạt số lượng người chơi kỷ lục trong mùa COVID-19
-
Dota 2: TI10 dời sang năm sau, Battle Pass ra mắt ‘muộn hơn ít nhất vài tuần so với thông thường’
-
Dota 2: TNC và Fnatic tổ chức showmatch ‘dị’ nhằm quyên góp cứu trợ chống dịch COVID-19
-
Dota 2: WePlay! kêu gọi các hãng cá cược không nhận kèo trong suốt giải đấu từ thiện