Google+
Trang chủ Gửi bài viết cho GameSao
Go
Tin Mới:

Valve vừa mới giới thiệu Patch 7.06e và một loạt những thay đổi cân bằng đã xuất hiện trên các hero và item trong Dota 2.

Tương tự như ở hai Patch “a” và “d” trước đó, 7.06e không nhắm trực diện tới giới chuyên nghiệp của Dota 2. Thay vào đó, nó chỉ thể hiện nỗ lực của Valve trong việc đem trở lại các hero và item nổi tiếng chưa được sử dụng đúng mức độ.

Ở tất cả các mảng, những tinh chỉnh mà Patch 7.06e đem lại là rất ít. Ví dụ như  Sniper được tăng 0.2 Agility mỗi level.

Valve vẫn giữ thói quen tiếp cận những thay đổi cân bằng Dota 2, khi các thay đổi lớn sẽ chỉ xuất hiện vài ngày sau một giải đấu lớn. Ở trưởng hợp này là những vòng đấu loại của The International 7, và đáp trả lại những xu hướng mới nổi lên để lồng ghép chúng vào đấu trường chuyên nghiệp.

Hầu hết các hero được mặc định là first-pick hay first-ban đều bị nerf. 4/5 hero được pick nhiều nhất ở vòng loại TI7 khu vực Bắc Mỹ là  Puck,  Sand King,  Lina và  Legion Commander đều bị giảm nhẹ sức mạnh. Trong khi các hero không được các player mặn mà cho lắm là  Spectre và  Windranger đều nhận được một vài buff nhỏ.

Mặc dù Valve vẫn đang trung thành khi thực hiện những thay đổi tương đối nhỏ, nhưng chừng đó là đủ để khiến metagame phần nào thay đổi. Trong đó, một vài hero chịu ảnh hưởng ngay tức thì.

Night Stalker "thọt" nặng ở Patch 7.06e

Đáng chú ý là  Night Stalker, hero đã trở nên phổ biến một cách bất ngờ ở những vòng đấu loại TI7, đã bị Valve nerf mạnh tay. Cắt giảm lượng Intelligence, đồng nghĩa với việc NS sẽ thiếu hụt đi mana và khả năng hồi mana cùng với việc nâng thời gian cooldown của  Hunter in the Night (Passive) – NS chắc chắn sẽ không còn roaming mạnh, hỗ trợ gank tốt như trước nữa.

Alchemist lại đang hưởng lợi

Đối nghịch lại với NS,  Alchemist lại là một sự lựa chọn hiếm thấy ở những vòng đấu loại TI7 trong suốt tháng vừa qua – và Valve đang cố gắng thay đổi điều đó. Các bounty rune giờ sẽ nhân 2.5 (thay vì nhân 2) lượng vàng, và chỉ số Agility cơ bản của hero này cũng được tăng từ 11 lên 16 – đồng nghĩa với tốc độ chạy và giáp của Alchesmist được củng cố.

Mặc dù vẫn còn quá sớm để khẳng định Patch 7.06e sẽ tác động thế nào tới metagame chuyên nghiệp của Dota 2, nhưng đây có thể sẽ là đợt cập nhật cuối hoặc áp chót trước Main Event TI7. Và do đó, các player chuyên nghiệp sẽ có nhiều thời gian để khám phá, cải thiện các chiến thuật đã cũ và tạo ra những thứ mới mẻ…

Patch 7.06e sẽ chính thức ra mắt ở một vài giải đấu online nhỏ từ ngày hôm qua (03/7). Để tự mình chứng thực sức ảnh hưởng của Patch 7.06e, các fan sẽ phải chờ đợi cho tới khi giải đấu Mars Dota 2 League (MDL) 2017 khai mạc tại Vũ Hán, Trung Quốc vào cuối tuần này.

Tám team tham dự MDL 2017, giải đấu tiền TI7

Chi tiết những thay đổi của Patch 7.06e Dota 2 xem tại: http://www.dota2.com/news/updates/30458/.

None (Theo Dot Esports)

Like bài viết để ủng hộ tác giả nếu bạn thấy hay:
Có thể bạn quan tâm
Bình luận