E-sport >>
Dota 2: TI10 dời sang năm sau, Battle Pass ra mắt ‘muộn hơn ít nhất vài tuần so với thông thường’
- Dota 2: Team CIS bị đình chỉ thi đấu do vướng vào nghi án tự lên kèo bán độ
- Dota 2: OG đã viết nên lịch sử vào đúng ngày ngày cách đây ba năm
- Dota 2: MidOne với 200 ping giúp OG gỡ lại một game danh dự trước Secret
- Dota 2: Dendi lập kỷ lục, player của B8 tạm nghỉ vì ‘không sẵn sàng để thua thêm nữa’
- Dota 2: EternaLEnVy lôi kéo Sneyking về team của Fear và thua ngay trận ra mắt
- Dota 2: OG bất ngờ để thua Alliance trong trận ‘chào sân’ WePlay! Pushka League
- Dota 2: Cloud9 lần thứ ba giải tán team
- Dota 2: Chi tiết Patch 7.26b – Deny không được tiền, mọi Talents yếu hơn 20%
- Dota 2: Player gốc Việt đầu tiên đạt 10,000 MMR
- Dota 2: Puppey ‘lôi kéo’ giới chuyên nghiệp tham gia giải đấu của FACEIT
- Dota 2: EG vô địch giải 50,000 USD sau khi cắt mạch 9 trận toàn thắng của Quincy Crew
Valve đã hoàn lại sự kiện Dota 2 được mong chờ nhất hàng năm, The International, và có thể dời sang năm 2021 – theo thông cáo báo chí chính thức được phát ra vào sáng nay (01/5).
TI10 bị hoãn, Battle Pass kéo dài lâu hơn thường lệ sẽ khiến tổng tiền thưởng của giải đấu "phình to" hơn đáng kể
Valve cho biết quyết định được đưa ra sau hơn một tháng quan sát ảnh hưởng của coronavirus. Và với việc các sự kiện lớn gần như không thể diễn ra trong mùa đại dịch COVID-19 khiến cho mọi thứ trở nên không rõ ràng trước tháng 8.
Valve cũng đã có nhiều cuộc thảo luận nội bộ cùng các đối tác, nhà tài trợ và bên tổ chức giải đấu về việc tái cấu trúc hệ thống Dota Pro Circuit (DPC) 2019-2020 vào mùa Thu. Họ cũng thông tin Battle Pass tiếp theo, sẽ đóng góp vào 25% tổng giá trị giải thưởng của TI10, sẽ không liên quan gì tới ngày khởi tranh của giải đấu lớn nhất năm.
Valve cho hay sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết về DPC “ngay khi có thể.”
OG, nhà vô địch hai kỳ TI gần đây nhất, bình luận động thái của Valve là "một quyết định đau lòng nhưng chắn chắn là đúng đắn"
Do đội ngũ phát triển Dota 2 đang làm việc tại nhà để thực hiện cách ly xã hội phòng chống COVID-19, Valve nói rằng ngày phát hành Battle Pass sẽ “muộn hơn ít nhất vài tuần so với thông thường.”
Trước đó vào hôm 28/4. Valve đã kéo dài hạn chót của TI10 Battle Pass Treasures trên Steam Workshop thêm một tuần tới ngày 03/5. Và đây cũng là lần đầu tiên sau hai năm liên tiếp, Battle Pass không được tung ra trước hạn chót năm ngày.
Thông thường thì TI Battle Pass sẽ đến tay người chơi vào đầu tháng 5, cho họ khoảng thời gian ba tháng để thăng tiến level và mở khóa tất cả các phần thưởng độc quyền nhằm gây quỹ cộng đồng cho giải đấu esports lớn nhất trong năm.
Chưa rõ COVID-19 sẽ tác động thế nào đến TI10 Battle Pass nhưng rõ ràng là Valve cần thêm thời gian để tính toán lại mọi thứ.
Vài phút trước trận Chung kết Tổng TI9 tại Thượng Hải, Trung Quốc, Valve đã xác nhận Nhà thi đấu Quốc gia Ericsson Globe ở Stockholm với sức chứa 16,000 người sẽ là địa điểm diễn ra Main Event của TI10.
Đây là lần đầu tiên giải đấu esports có thói quen phá kỷ lục tiền thưởng thường niên quay trở lại châu Âu kể từ phiên bản “khai sinh” vào năm 2011 tại Cologne, Đức. Không đem TI trở lại sân nhà Seattle, Mỹ cũng cho thấy Valve đánh giá rất cao tầm ảnh hưởng của cộng đồng châu Âu tới sự phát triển của Dota 2.
Thụy Điển đã tổ chức nhiều sự kiện tầm cỡ và không thiếu những top teams có đóng góp lớn cho nền Dota 2 chuyên nghiệp trong nhiều năm qua. Dấu ấn sâu đậm nhất chắc chắn phải nhắc tới nhà vô địch TI3, Alliance.
Tính đến thời điểm bài viết được đăng tải, đã có hơn 3.3 triệu người nhiễm COVID-19 trên toàn cầu với 234,112 ca tử vong. Điều này khiến cho hầu hết các quốc gia đang áp dụng luật cấm xuất nhập cảnh. Hơn thế, Thụy Điển đã ghi nhận hơn 21,000 trường hợp dương tính với COVID-19 với gần 2,600 người chết. Những chỉ số thống kê đáng báo động không ngừng gia tăng từ giữa tháng 02 đến nay biến đây trở thành quốc gia châu Âu có số ca nhiễm COVID-19 cao thứ 11.
Coronavirus đang diễn biến ngày càng phức tạp tại Thụy Điển, chủ nhà của TI10 - Ảnh: worldometer
Không chỉ TI10 chịu ảnh hưởng tiêu cực từ COVID-19 mà ba giải đấu lớn khác thuộc DPC năm nay - gồm ESL One Los Angeles, EPICENTER Major và OGA Dota PIT Minor - cũng đều bị hủy do lo ngại dịch bệnh bùng phát. Điều đó buộc các teams trên toàn thế giới phải tập luyện và thi đấu tại nhà thông qua các giải đấu online cấp khu vực trong hai tháng trở lại đây.
None

YouTube ngày càng có quá nhiều quảng cáo gây khó chịu, cư dân mạng xôn xao chỉ nhau cách "lách luật"
Giải đấu PUBG lớn nhất hành tinh sẽ được tổ chức đan xen LAN và online
Gold Game Việt Nam bị thu hồi toàn bộ giấy phép G1, G2, G3, G4
PUBG: DXG đem theo nón lá 'lấy may' tới PGI.S 2021
PUBG: DXG và LongK nói gì sau khi bị cựu quản lý CES hành hung
Chung kết Thế giới PUBG Mobile được tổ chức tại Dubai không mở cửa đón khán giả
GeT_RiGhT chán CS:GO chuyển sang VALORANT
-
Dota 2: IceFrog buồn vì không được chứng kiến nhà vô địch TI10 vào hôm nay
-
Dota 2: Valve chưa có kế hoạch cụ thể cho TI10 và DPC, đã có người thứ ba đạt 11,000 MMR
-
Dota 2: TI10 trở thành giải đấu esports có tiền thưởng lớn nhất lịch sử
-
Dota 2: Pudge Persona - ‘Gã Đồ Tể Nhồi Bông’ đã có trong game
-
Dota 2: Windranger Arcana và Immortal Treasure III của TI10 Battle Pass sẽ có trong vài tuần tới
-
Dota 2: Faceless Void hoặc Spectre sắp có Arcana