Trang chủ Gửi bài viết cho GameSao
Go
Tin Mới:

E-sport >>

Dota 2: Tóm lược Patch 7.24 – Neutral Item cùng Outpost có thay đổi lớn, loại bỏ GPM Talents và rework Courier

Gamer | 27/01/2020 10:44 | Comment (0)
Like bài viết để ủng hộ tác giả nếu bạn thấy hay:
(GameSao.vn) – Tất cả Shrines bị xóa bỏ, hoán đổi vị trí Bounty Runes với Outposts,…

Vẫn giữ thông lệ, Valve đã tung ra một bản update lớn, Patch 7.24, chỉ vài phút sau khi DreamLeague Season 13 hạ màn vào sáng nay (27/01).

Chưa cần để ý tới những buff/nerf thì rõ ràng Patch 7.24 sẽ thay đổi đáng kể cách chơi Dota 2 bên cạnh việc đưa hai heroes mới vào Captain Mode.

Neutral Item giờ rớt ra sớm hơn trước, có slot chuyên dụng trên các heroes. Trong khi đó, Shrine đã bị xóa bỏ và hai Outposts được di chuyển vào khu rừng chính.

Trên đây chỉ là một số những thay đổi lớn đi kèm với bản update mới nhất vào này mùng Ba Tết sẽ tác động trực tiếp tới người chơi Dota 2 phổ thông và cả các giải đấu trong tương lai gần.

Dưới đây là phần tổng hợp những nét đặc sắc nhất của Patch 7.24 mà bạn cần ghi nhớ ngay từ bây giờ.

NEUTRAL ITEM

  • Tất cả các heroes đều đã có một slot chỉ dành để chứa Neutral Item. Mỗi hero chỉ được mang tối đa một Neutral Item trên người.
  • Neutral Item giờ đã có riêng Stash ở khu vực Fountain. Các Neutral Items được đựng trong đó thay vì rơi vãi trên mặt đất gần Fountain. Nhấp chuột phải vào item có sẵn trong giao diện người dùng (UI) mới sẽ đưa nó vào Stash/Courier để gửi tới bạn. UI này cũng sẽ hiển thị trạng thái và vị trí của các items khác đã rớt ra.
  • Neutral Item có thể dịch chuyển tức thời tới Stash chuyên dụng ở base bằng cách nhấp chuột phải.
  • Tỉ lệ rớt ra Neutral Item cao hơn trước ba lần.
  • Neutral Item Tier-5 giờ sẽ rớt ra ở phút 60.

Có vẻ như Valve không chỉ đang cố gắng khiến trận đấu chậm lại mà còn buộc người chơi phải suy nghĩ nhiều hơn tới việc sử dụng Neutral Item nào thay vì tích trữ chúng.

Nhìn chung, thay đổi này có thể khiến cho thời lượng trung bình của mỗi trận đấu tăng từ 33 lên gần 40 phút đồng hồ.

SHRINE BIẾN MẤT

  • Cả bốn Shrines đều không còn trên bản đồ.
  • Hai Outposts được chuyển sang khu rừng chính.
  • Tầm nhìn của Outposts giảm từ 1,400 trên không trung thành 700 mặt đất (tương tự như True Sight).
  • Các Outposts giờ sẽ thuộc quyền sở hữu của hai teams tương ứng ở quãng thời gian khởi đầu trận đấu và có thể bị chiếm bất cứ lúc nào (phần thưởng vẫn sẽ xuất hiện ở phút thứ 10).
  • Bounty Runes ở lane được chuyển qua khu rừng phụ.

Thêm một yếu tố nữa chứng tỏ rằng Valve đang cố gắng giảm nhịp độ trận đấu xuống một chút khi loại bỏ những giải pháp giúp người chơi hồi phục trong giai đoạn laning phase.

Giờ thì bạn sẽ phải chơi thận trọng hơn, chú ý tới những tài nguyên sẵn có trên hero và đồng minh thay vì có quyền ỷ lại vào Shrines và Outposts.

VOID SPIRIT VÀ SNAPFIRE ĐẾN RỒI

  • Thêm Void Spirit và Snapfire vào Captain Mode.

Valve cảm thấy đã đến lúc giới chuyên nghiệp có thể cân nhắc lựa chon hai heroes mới nhất của Dota 2 trong các giải đấu. Điều này khiến cho giai đoạn draft trở nên mới mẻ và toan tính hơn nhưng cũng cần phải có thời gian để chúng thích ứng, thể hiện mình – tương tự như trường hợp của Mars ở mùa giải trước.

VĨNH BIỆT GPM

  • Xóa bỏ tất cả các Talents tăng Gold Per Minute (GPM – gold mỗi phút).

Đây là một thay đổi đặc biệt quan trọng với những người chơi support. Ngoài ra, nó vẫn có ảnh hưởng lớn do loại bỏ một vài tùy chọn có thể tạo ra sự khác biệt ở giai đoạn late game.

HERO HỒI SINH LÂU HƠN, BUYBACK TỐN KÉM HƠN

  • Thời gian hồi sinh hero tăng từ 6/8/10/14/16 lên 12/15/18/21/24 với mỗi levels từ 1-5.
  • Lượng gold buyback tăng từ 100 + networth/13 lên 200 + NW/12

Nếu bạn tính toán kỹ càng hai công thức trên thì có thể suy ra một điều: Chết càng sớm càng chịu nhiều tác động tiêu cực, đặc biệt là khi người chơi đã đạt level 5 và bắt đầu tìm kiếm cơ hội giao tranh hoặc cố gắng dive trụ.

Buyback tăng giá có thể khiến cho những pha teamfights xuất hiện với mật độ thưa thớt hơn. Bởi từ bây giờ, người chới sẽ phải suy tính nhiều hơn thay vì có những pha xử lý solo năm ăn năm thua.

COURIER REWORK

  • Courier chết không còn vô hiệu hóa thu nhập gold thụ động.
  • Courier bounty tăng từ 25+5*level mỗi người chơi lên 30 + 7*level.
  • Thời gian Courier tăng từ 50 + 7*level lên 60 + 7*level.
  • Tốc độ di chuyển (MS) của Courier tăng từ 280 lên 290.
  • Courier không thể cắm ward ở level 15.
  • Courier không thể dùng item ở level 25.

Giờ thì Courier sẽ bị giới hạn các thao tác trong khoảng thời gian từ mid tới late game. Cần thêm thời gian kiểm chứng xem chúng sẽ ảnh hưởng thế nào tới metagame nhưng tiềm năng là có.

Gần đây nhất, chúng ta sẽ được thấy các pro players thích ứng ra sao với meta mới ở các Vòng Sơ loại của Major/Minor thứ ba của mùa giải DPC 2019-2020 - khởi tranh vào đầu tháng tới.

Độc giả quan tâm tới chi tiết Patch 7.24 có thể xem TẠI ĐÂY.

Gamer

Like bài viết để ủng hộ tác giả nếu bạn thấy hay:
Có thể bạn quan tâm
Bình luận