Google+
Trang chủ Gửi bài viết cho GameSao
Go
Tin Mới:

1. DỰ KIẾN ĐỢT TĂNG SỨC MẠNH MỚI CHO FIORA:

Riot cho rằng, Fiora ở thời điểm hiện tại chưa đủ mạnh và đang được tiến hành làm việc để sớm cải thiện được điều này. Fiora sẽ được gia tăng khả năng cơ động và làm cho lối chơi có thêm nhiều hiệu quả hơn…

Cụ thể:

  • Lượng máu gia tăng mỗi cấp độ: 80 -> 92
  • Sát thương vật lý gia tăng mỗi cấp độ: 2.5 -> 3.3
  • Thời gian hồi chiêu của kỹ năng Q: 18/16/14/12/10 -> 16/14/12/10/8
  • Thời gian hồi chiêu của kỹ năng W: 21/19.5/18/16.5/15 -> 19/18/17/16/15

2. VỀ TẦM NHÌN MÀ NẤM CỦA TEEMO ĐEM LẠI:

Trong những cập nhật gần đây nhất trên máy chủ thử nghiệm PBE, nấm của Teemo sẽ có khả năng phát hiện tầm nhìn của kẻ địch giẫm phải trong suốt thời gian bị ảnh hưởng – một hiệu ứng đã bị loại bỏ ở phiên bản 5.15 khi mà nấm của Teemo có thể ném được...

Riot giải thích về điều này: Đặc biệt khi nấm có 3 điểm, nó sẽ không bao giờ cung cấp tầm nhìn của kẻ địch giẫm phải. Những kẻ địch không may đã phải chịu thiệt hại rất lớn sau những vụ nổ liên tiếp và bị làm chậm…khiến họ không thể thoát ra được nếu còn bị phát hiện tầm nhìn nữa…

Điều này đã vô tình bị loại bỏ đi mất (thừa nhận sai lầm), nhưng Riot đã khắc phục nó bằng cách làm cho những cây nấm của Teemo có khả năng phát hiện tầm nhìn của kẻ địch giẫm phải, giống với cách hoạt động của bẫy mà Caitlyn đặt ra…

Nhưng chắc chắn, nấm sẽ không bao giờ cho tầm nhìn của vị trí mà nó được đặt ra. Nó chỉ cung cấp những vụ nổ lớn xung quanh đó (khoảng 700 đơn vị). Vì thế, hầu hết các mục tiêu giẫm phải nấm sẽ bị phát hiện cho đến khi hết thời gian trúng độc.

3. VỀ ĐỢT TĂNG SỨC MẠNH GẦN ĐÂY CỦA LEE SIN TRÊN MÁY CHỦ PBE:

Ở những cập nhật gần đây nhất, Riot đã tăng sức mạnh cho Nội tại và chiêu cuối R của Lee Sin, Riot cho biết: Đây là đợt tăng sức mạnh cần thiết để những người chơi cảm thấy họ có thể sử dụng Lee Sin mặc dù không phải là những người có kỹ năng tuyệt vời nhất.

Riot cho rằng Lee Sin là một vị tướng siêu mạnh nếu như người chơi là một cao thủ, nhưng nó không thực tế chút nào và lại làm cho Thầy Tu Mù khó được chọn…Họ sẽ cho Lee Sin thêm một ít sức mạnh để vị tướng này có thể xuất hiện trong trận đấu, cụ thể:

  • Chiêu cuối sẽ gây sát thương tới người chơi bị hất tung dựa trên lượng máu của mục tiêu bị đá ra xa va phải. Nếu bạn có thể “insec” tốt, đây sẽ là một sức mạnh tiềm tàng của Lee Sin. Tuy nhiên, nếu chưa đủ kỹ năng để làm điều đó, và thường chi đá Nộ Long Cước (R) để đá văng kẻ địch ra khỏi đội hình thì nó vẫn có cơ hội được gia tăng thêm sức mạnh và độ hiệu quả…
  • Khả năng hồi phục Nội năng từ Nội tại bởi các đòn đánh thường (20 cho phát đánh đầu tiên và 10 cho thứ hai, thay vì 15/15 như trước). Sự điều chỉnh tăng sức mạnh này giúp cho cả người mới chơi hoặc đã làm quen từ lâu với Lee Sin, nhưng hy vọng rằng nó sẽ giúp tất cả kiểm soát tốt được Nội năng và để tung ra những đòn đánh hợp lý hơn…

4. HÉ LỘ BẢN DANH SÁCH NHỮNG VỊ TƯỚNG SẮP ĐƯỢC ‘BUFF’:

“Cân bằng sức mạnh cho ai?” là một trong những câu hỏi vang lên trong đầu của những nhân viên thiết kế của Riot sau khi vừa tiến hành làm việc với một vị tướng nào đó…Trong thời gian sắp tới, Riot sẽ hướng tới việc cân bằng sức mạnh cho những vị tướng vốn chi được chơi ở đẳng cấp cao nhất, làm cho chúng dễ tiếp cận và dễ chơi hơn hiện tại.

Sau đây là bản danh sách những vị tướng đang được tiến hành nghiên cứu để cân bằng sức mạnh và rất có thể sẽ xuất hiện ở phiên bản 5.16:

  • Kassadin (SMPT cộng thêm ở chiêu cuối)
  • LeBlanc (tốc độ bay của kỹ năng W)
  • Lissandra (tự hồi phục bởi chiêu cuối R)
  • Lucian (tốc độ di chuyển cộng thêm từ kỹ năng W có thể được kích hoạt bởi đồng đội)
  • Nami (Nội tại và gây ra gấp đôi hiệu ứng với đồng đội bằng chiêu cuối R)
  • Twitch (tiêu hao ít năng lượng hơn khi dùng kỹ năng Q và cải thiện một chút ít sát thương khi kích hoạt chiêu cuối R)
  • Vel’Koz (làn đạn thứ hai của kỹ năng Q sẽ có thêm phạm vi ảnh hưởng)
  • Sion (làm lại hoàn toàn như cái cách mà Riot đã và đang thực hiện với Sion và Poppy)

Đó là tất cả những gì đang được thử nghiệm và chưa có gì đảm bảo chúng sẽ xuất hiện chính thức ở phiên bản 5.16.

5. VỀ ĐỘ CƠ ĐỘNG CỦA CÁC SÁT THỦ:

Sau khi giảm sức mạnh liên quan đến khả năng cơ động của LeBlanc và Zed, Riot quyết định cả hai sẽ được cải thiện chút ít ở phiên bản 5.16 khi cảm thấy nếu cứ trong tình trạng hiện tại chúng sẽ khó có thể sử dụng.

5.16 cũng là phiên bản đánh dấu Ahri bị yếu đi khi Riot đã nerf Nội tại của vị tướng này: Hồi phục như cũ ở hai cấp độ 1 và 16, nhưng sẽ ít đi ở các cấp độ nằm trong khoảng đó. Riot cho rằng, Ahri không nên có quá nhiều khả năng duy trì sự sống như thời điểm hiện tại (bởi có quá nhiều cách để tẩu thoát sau khi trao đổi chiêu thức nên không cần thiết phải có thêm khả năng tự hồi phục).

Fizz cũng là cái tên đang được bàn tới. Riot sẽ xem xét màn thể hiện của con cá này trong phiên bản 5.16 như thế nào và rồi có những quyết định cho “số phận” của Fizz ở 5.17.

6. HỎI ĐÁP VỀ GAREN MỚI:

Garen đã có nhiều sự thay đổi mới cùng với lớp Dũng Sĩ gồm: Darius, Skarner và Mordekaiser gần đây. GameSao đã tổng hợp những đoạn hỏi đáp hay nhất của người chơi LMHT với Riot về Garen với những thay đổi mới mẻ:

Hỏi: Tại sao W lại có điểm cộng dồn thay thế cho 20% giáp/ kháng phép như trước?

Đáp: Điểm cộng dồn (stacks) là thứ bạn có thể đạt được trong một trận đấu trung bình (120 chỉ số lính) và nó được tăng đáng kể giá trị của mỗi con lính trên một mạng tiêu diệt được là khá tốt cho người chơi mới.

Hỏi: Tại sao W lại tăng trực tiếp kháng phép thay vì theo % như trước?

Đáp: Cộng thẳng tốt hơn là cộng dồn máu, và máu là thứ thường xuất hiện trên những món đồ mà Garen buộc phải lên. Với sự thay thế này, khả năng phòng thủ cơ bản của Garen được gia tăng (nhiều máu và kháng phép) và có thể lấy thêm một món đồ tấn công đặc biệt hay trang bị đắt tiền.

Hỏi: Tại sao thời gian làm câm lặng của kỹ năng Q cần bị giảm sức mạnh?

Đáp: Nhiều người cho rằng chỉ cần gây thêm sát thương và giảm đi thời gian duy trì hiệu ứng là một thứ rất khó khăn. Thời gian làm câm lặng ít hơn đồng nghĩa với việc cho đối phương được chơi nhưng cũng buộc Các Dũng Sĩ phải lưu ý nhiều hơn tới các trang bị gây sát thương…

Hỏi: Tại sao tôi cần tăng điểm vào kỹ năng W để có điểm cộng dồn của nó?

Đáp: Bạn không cần phải làm thế, nó đã được loại bỏ rồi vì quá nhạt nhẽo.

Hỏi: Tại sao Garen lại chậm đi khi xoáy trúng tướng địch bằng Phán Quyết (E)?

Đáp: Không còn thế nữa rồi. Nó đã bị loại bỏ từ đầu tuần này.

Hỏi: Tại sao lại giảm sức mạnh của Garen ở những điểm cơ bản của mỗi kỹ năng?

Đáp: Điều chỉnh nặng nề cần cho và nhận. Những thay đổi này không nhằm mục đích giảm sức mạnh của Garen, nhưng điểm tích cực là nó tăng đáng kể sự độc đáo. 

Gnar_G

Like bài viết để ủng hộ tác giả nếu bạn thấy hay:
Có thể bạn quan tâm
Bình luận