Google+
Trang chủ Gửi bài viết cho GameSao
Go
Tin Mới:

Xin giới thiệu hệ thống Thực Vật, những cái cây tương tác được ấy. Chúng sẽ khá đa dạng và cho người đi rừng – ở mức độ nào đó, những người chơi khác nữa – nhiều quyết định có ý nghĩa mà không cần dựa vào Trừng Phạt”, trích lược phần giới thiệu của Riot về cập nhật hệ thống lối chơi ở giai đoạn Tiền Mùa Giải 2017.

Vậy cụ thể, “hệ thống Thực Vật” hay “những cái cây tương tác được” ở đây là gì? Mới đây, Fearless, đại diện cho đội ngũ thiết kế của Riot Games đã có những mô tả sâu hơn để giải đáp thắc mắc cho người chơi LMHT.

Các loại cây này đều nhỏ, là những mục tiêu trung lập sử dụng một lần và kích hoạt khi nhận được đòn tấn công của một vị tướng. Chúng sẽ xuất hiện ngẫu nhiên tại các vị trí quanh khu rừng (gần giống với chuông ma thuật của Bard), và sẽ hồi lại sau một thời gian trưởng thành. Những điểm xuất hiện ở giai đoạn đầu trận đấu sẽ khá hạn chế, và đảm bảo rằng, chúng không thể tạo quá nhiều tác động lên hướng đi gank và xâm lăng rừng.

Riot Games cũng phải chắc chắn rằng, hệ thống Thực Vật này có một quy luật nghiêm ngặt xoay quanh sự công bằng: các đội đều có khả năng như nhau khi tiếp cận mỗi cái cây xuất hiện trong trận đấu. Các cây này sẽ ra hiệu để đảm bảo rằng người chơi thích hợp sẽ có thời gian để thích ứng, nó sẽ xuất hiện với hình thù một hạt giống trong 30 giây trước khi có thể sử dụng được.

Một cái cây mà Riot đã quyết định sẽ cho ra mắt ngay từ đầu đó là Hạt Thông Nổ. Nhìn xem, nó là một cái cây!

Hãy tưởng tượng như một túi bom  của  Ziggs vậy, nó sẽ hất tung tất cả những đơn vị ra khỏi trung tâm phạm vi ảnh hưởng khi tấn công. Cây này sẽ tạo ra những pha “lừa tình” siêu đẳng hoặc đưa kẻ địch vào một vị trí mà chúng không hề muốn chút nào. Dĩ nhiên, chúng thường xuyên được sử dụng để giúp những vị tướng không có các kĩ năng lướt, nhảy qua được những bức tường chí mạng, đúng thế, chúng sẽ xuất hiện phía sau hang rồng và  Baron Nashor.

Trong quá trình phát triển, vấn đề nổi lên rất rõ ràng, đó là hệ thống Thực Vật này đang “dẫm chân” lên Phần Thưởng Trừng Phạt, nhưng nó lại hiệu quả hơn về tầm nhìn, bảng bổ trợ và hiệu quả xuyên suốt trận. Tuy nhiên, Riot cũng muốn đảm bảo rằng Người Đi Rừng vẫn giữ được sự khác biệt của mình trong từng bước di chuyển và có thể tùy biến mục tiêu.

Kết quả  đã thay đổi chính những bãi quái rừng và thể hiện sức mạnh của chúng theo một cách tốt hơn. Bằng cách đó, Riot sẽ có thể hỗ trợ được nhiều dạng người đi rừng hơn cùng một lúc, khi mà Phần Thưởng Trừng Phạt đang có vấn đề và làm cho thời gian biểu của họ gặp khá nhiều khó khăn. Các chi tiết về thay đổi các bãi quái sẽ ra mắt trong tương lai gần.

Riot sẽ chuyển phần thưởng của Bùa Đỏ sang Trừng Phạt, cũng như Quả Hồi Phục mới sẽ xuất hiện trên sông. Đây hoàn toàn là những thiết kế ban đầu, vì thế, đừng kì vọng quá nhiều về cái hiệu ứng nổ của quả cam khi chúng xuất hiện tại Summoner’s Rift.

Riot cũng thấy họ đang thiếu một vài công cụ tầm nhìn của Bùa Chim Biến Dị, và đưa nó vào Hoa Soi Sáng.

Bạn hãy tưởng tượng cái cây này, là một đóa bồ công anh đươc phủ phép thuật của  Ưng Tiễn, làm lộ diện tướng và mắt trong một hình nón lớn

* Tất cả những thay đổi trên đều đang được thử nghiệm trên máy chủ PBE và Riot sẽ còn tùy chỉnh trước khi mùa giải mới chính thức bắt đầu.

Gnar_G

Like bài viết để ủng hộ tác giả nếu bạn thấy hay:
Có thể bạn quan tâm
Bình luận