Google+
Trang chủ Gửi bài viết cho GameSao
Go
Tin Mới:

Quân lính Nexus xôn xao về tên yordle sát nhân có tên là Kled. Chúng cho rằng, hắn đã chiến đấu trong mọi chiến dịch được tiến hành bởi các quân đoàn Nexus, giành được mọi danh hiệu quân sự có thể,  và chưa bao giờ một lần lùi bước khỏi trận chiến. Những lời khẳng định, giống như bao câu chuyện về người anh hùng trong truyền thuyết khác, là không rõ ràng. Nhưng có một phần trong truyền thuyết về Kled là không thể chối bỏ: khi cưỡi Skaarl (con chiến mã hèn nhát của hắn) lâm trận, Kị Sĩ Cáu Kỉnh chiến đấu ác liệt để bảo vệ thứ thuộc về hắn… và chiếm lấy bất kỳ thứ gì hắn có thể.

KỸ NĂNG

 Skaarl Thằn Lằn Hèn Nhát (Nôi tại)

Con thú cưỡi nửa tin nửa ngờ của Kled, Skaarl, có thanh máu riêng và chịu sát thương thay cho chủ của nó khi cả hai đi cùng nhau. Lượng máu cộng thêm mà Kled có được thông qua các trang bị, Ngọc bổ trợ và Bảng bổ trợ đều được áp dụng trên Skaarl. Khi thanh máu của con thằn lằn này cạn kiệt, nó sẽ chạy tới các ngọn đồi, và bỏ mặc Kled chiến đấu một mình.

Khi chiến đấu đơn độc, kỹ năng của Kled thay đổi và nhận thêm tốc độ di chuyển khi hướng về phía kẻ địch. Kled có thể khôi phục lòng dũng cảm của Skaarl và đem con chiến mã trở về bằng cách tấn công trụ, tướng hay quái khủng.

 Dây Thừng Bẫy Gấu (Q - Đi ngựa)

Kled ném ra một đoạn dây thừng có bẫy gấu buộc ở phần đầu, gây sát thương tới tất cả kẻ địch mà nó đi qua và gắn vào tướng địch đầu tiên trúng phải. Nếu Kị Sĩ Cáu Kỉnh đứng gần mục tiêu bị gắn vào trong hai giây, hắn ta sẽ thu dây lại, kéo mục tiêu đó về phía mình trong khi vẫn làm chậm và gây ra chút ít sát thương. Kỹ năng này gây thêm sát thương lên lính.

 Súng Lục Bỏ Túi (Q – Đi đất)

Kled bắn súng ra một chùm đạn theo hướng chỉ định và tự đẩy lùi bản thân về phía sau.

 Khuynh Hướng Bạo Lực (W)

Đòn đánh thường của Kled khiến hắn ta nổi điên, tăng tốc độ đánh ở 4 đòn đánh kế tiếp. Đòn đánh thứ tư được cường hóa gây thêm sát thương dựa vào % máu tối đa của mục tiêu.

 Cưỡi Ngựa Đấu Thương (E – Chỉ Đi ngựa)

Kled và Skaarl lướt tới khu vực đã chọn, gây sát thương lên tất cả kẻ địch trên đường và tạm thời được tăng thêm tốc độ di chuyển. Nếu Cưỡi Ngựa Đấu Thương tấn công một tướng địch hay quái lớn, Kled và Skaarl có thể tái kích hoạt kỹ năng này để lướt ngược trở lại xuyên qua mục tiêu, lại gây sát thương tiếp.

 Xung Phooong!!! (R – Chỉ Đi ngựa)

Kled và Skaarl xông tới một vị trí được chỉ định, tạo ra lớp giáp và tăng tốc độ di chuyển của đồng minh trên chặng đường được vạch ra từ trước. Skaarl sẽ lao đầu vào đối phương đầu tiên gặp phải, gây sát thương theo % máu tối đa của mục tiêu.

ĐI ĐƯỜNG VÀ GIAO TRANH

Kị Sĩ Cáu Kỉnh chỉ muốn đem tới cái chết cho kẻ thù của hắn ta, và hệ thống can đảm của Skaarl sẽ giúp ích rất nhiều cho Kled thông qua cuộc chiến, ngay cả sau khi con chiến mã bò sát bỏ chủ nhân yordle mà đi. Để gọi Skaarl quay trở lại, Kled phải chấp nhận rủi ro và chơi tấn công chủ động – nếu hắn ta lấy lại được lòng tin của con thằn lằn, Kled có thể cưỡi một con chiến mã mới với thanh máu mới nguyên.

Khi đi đường, sức mạnh của Kled phụ thuộc nhiều vào Khuynh Hướng Bạo Lực (W) có sẵn. Khi đó, Kị Sĩ Cáu Kỉnh có thể đánh đập đối phương với các đòn đánh thường được cường hóa, nhưng kỹ năng này đang trong thời gian hồi chiêu sau khi vừa dùng xong, Kled lại phải phụ thuộc vào các kỹ năng khác để gây ra lượng sát thương theo thời gian.

Khuynh Hướng Bạo Lực không thể bật tắt và kích hoạt ngay khi Kled dùng đòn đánh thường, nhưng người chơi Kled thiếu kinh nghiệm thường sẽ thấy mình nổi điên lên một đợt lính vô hại, thậm chí là trong những khi đáng ra phải giữ lại nổi điên cho những đối thủ nguy hiểm hơn. Vì lý do đó, Kled sẽ muốn ăn lính cẩn thận bằng các kỹ năng khác hơn nếu có ý định giao tranh với một tướng địch trong tương lai gần.

“Nếu Kled đâm “quá SÂU” và Skaarl bỏ chạy, hắn có hai lựa chọn để gọi nó trở lại: rút lui về căn cứ như một kẻ hèn nhát, hoặc làm những việc mà giọng nói trong đầu hắn luôn bảo hắn phải làm và ĐÂM SÂU HƠN.”

Khi Kled quyết định trao đổi, Cưỡi Ngựa Đấu Thương giúp hắn bám sát mục tiêu dễ dàng. Kled có thể dùng Cưỡi Ngựa Đấu Thương lần hai sau Khuynh Hướng Bạo Lực để giành thắng lợi.

Nếu Kled đâm “quá SÂU” và Skaarl bỏ chạy, hắn có hai lựa chọn để gọi nó trở lại: rút lui về căn cứ như một kẻ hèn nhát, hoặc làm những việc mà giọng nói trong đầu hắn luôn bảo hắn phải làm  và ĐÂM SÂU HƠN. Nếu Kị Sĩ Cáu Kỉnh đuổi theo một tướng địch, hắn sẽ có một lượng đạn giới hạn trong khẩu Súng Lục Bỏ Túi để lấy lại lòng tin của Skaarl và dụ nó chạy về với chủ.

Nếu thông minh, Kled sẽ theo dõi sát sao thanh can đảm của Skaarl và dụ đối thủ đúng lúc hắn cưỡi lại con thằn lằn này để có thanh máu thứ hai.  Khi có được Cưỡi Ngựa Đấu Thương và Xung Phooong!!!, Kled đã sẵn sàng ăn mạng rồi.

GIAO TRANH TỔNG VÀ CUỐI TRẬN

Khi giai đoạn đi đường kết thúc, Kled đóng góp tốt nhất cho đội của mình bằng cách chơi như một đấu sĩ – hắn ta nổi điên với bất cứ tên ngốc nào hắn bắt dược khi đang xâm phạm lãnh thổ, sử dụng Cưỡi Ngựa Đấu Thương hoặc Dây Thừng Bẫy Gấu để thiết lập vị trí và khóa chặt các kẻ thù nguy hiểm. Thanh máu của Skaarl sẽ giúp cho Kị Sĩ Cáu Kỉnhcó thêm khả năng chống chịu, nhưng nó cũng rất dễ để toàn bộ đội hình đối phương tập trung vào con thằn lằn. Nếu Skaarl bỏ đi từ quá sớm trước giao tranh, Kled sẽ gặp khó với cơ hội sống sót là quá ít ỏi.

Tuy nhiên, nếu Kled có thể níu giữ người bạn thằn lằn nhút nhát của mình lại, hắn sẽ mở khóa toàn bộ tiềm năng của một sát thủ đơn mục tiêu. Hắn có thể liên tục làm chậm và lướt tới kẻ địch đang bỏ chạy bằng chiêu Q và E, khiến hắn cực kỳ đáng sợ trong việc dọn dẹp tàn cục. Bạn không thể rời khỏi giao tranh với Kled bất cứ khi nào bạn muốn. Bạn rời giao tranh với Kled khi một trong hai gục xuống.

“Bạn không thể rời khỏi giao tranh với Kled bất cứ khi nào bạn muốn. Bạn rời giao tranh với Kled khi một trong hai gục xuống.”

Khả năng bám dính một mục tiêu khiến hắn đáp trả những kẻ địch đẩy lẻ rất tốt, vì hắn có thể dùng chiêu cuối để lao vùn vụt vào đường cùng một lớp lá chắn cực lớn. Hiệu ứng tăng tốc do Xung Phooong!!! để lại giúp đồng đội có thể nhập cuộc nhanh chóng hơn.

Một chiêu cuối đúng lúc là cách hoàn hảo để buộc đối phương giao tranh – nếu đi cùng nhau, cả đội có thể lao tới như một đàn ngựa chiến và đâm thẳng vào tuyến trước của địch. Xung Phooong!!! cũng là cách tốt nhất để Kled đi vòng sang bên và đánh tạt sườn. Không có kỹ năng này, khả năng tiếp cận của gã Yordle khát máu là rất thấp .

Tất nhiên là Kled không nên tự mình xung phong vào nguyên một đội quân của địch. Đồng minh sẽ giúp đỡ được rất nhiều đấy.

PHỐI HỢP

Đồng đôi thích hợp:

 Lulu, Pháp Sư Tinh Linh

Kled có hai thanh máu, nhưng rất khó để trở thành một vị tướng đỡ đòn. Lớp giáp và hóa khổng lồ của Pháp Sư Tinh Linh tạo cho Kled nhiều tiền đề hơn để lao vào  vì hắn ta thường quá mỏng manh hoặc dù chúng có hết hiệu lực đi chăng nữa, giúp hắn ta tiếp tục nổi điên.

 Garen, Biểu Tượng Của Demacia

Đồng minh kém cơ động của Kled sẽ không còn như vậy nữa khi được Xung Phooong!!! cùng hắn ta. Nếu Biểu Tượng Demacia cho Kled mượn trái tim và thanh kiếm của mình, cả hai sẽ có đủ tốc độ và sức mạnh để đập tan tuyến đầu của địch.

 Kindred, Thợ Săn Vĩnh Hằng

Kled luôn phải đưa ra lựa chọn khi hắn ta bị hất khỏi thú cưỡi: tiếp tục chiến đấu và cố gắng triệu hồi lại Skaarl, hay Biến Về cho an toàn? Khi có Kindred bên cạnh, lựa chọn trở nên dễ dàng hơn hẳn, Cừu Cứu Sinh giúp Kled có một vé miễn phí để tiếp tục ĐÂM SÂU để gọi lại con thú cưỡi hèn nhát và tiếp tục chiến đấu mạnh mẽ hơn trước.

Kẻ thù khắc chế:

 Lux, Tiểu Thư Ánh Sáng

Khó cho Kled và Skaarl ở lại trong giao tranh nếu chúng đang phải đối đầu với đối phương có nhiều kỹ năng khống chế và dồn sát thương. Nếu Tiểu Thư Ánh Sáng bắt được bộ đôi yordle-thằn lằn với Khóa Ánh Sáng, cô nàng có thể dùng Cầu Vồng Tối Thượng để làm chúng tan ra thành từng mảnh trước khi kịp phản ứng.

 Janna, Cơn Thịnh Nộ Của Bão Tố

Kẻ địch có thể ngăn chặn sự thâm nhập giao tranh và làm chậm Kled đang trong cơn điên cuồng của hắn, Một pha Gió Lốc nhanh hay Gió Mùa sẽ cuốn bay Xung Phooong!!! thành Xung Phhhhh…

 Tristana, Tay Súng Yordle

Tầm bắn về cuối trận của Tay Súng Yordle sẽ khiến cho Kled phải đắn đo suy nghĩ xem có nên lao vào giao tranh hay không. Và cả Cú Nhảy Tên Lửa lẫn Cú Bắn Hỏa Tiễn đều vô hiệu hóa điểm mạnh nhất của Kị Sĩ Cáu Kỉnh: bám dính lấy đối thủ.

Gnar_G (Theo Riot Games)

Like bài viết để ủng hộ tác giả nếu bạn thấy hay:
Có thể bạn quan tâm
Bình luận