Google+
Trang chủ Gửi bài viết cho GameSao
Go
Tin Mới:

Với việc  Riven,  Yasuo và  Zed chủ yếu được sử dụng ở đường giữa trên Đấu Trường Công Lý, thì một đội hình với toàn sát thương vật lý không còn quá xa lạ nữa. Các Pháp sư có thể khó lòng đối đầu tốt với Yasuo tại đường giữa. Tuy nhiên, với  Rammus thì nhiệm vụ đó lại khá là tầm thường.

Mặc dù đội của bạn có thể đặt ra nghi vấn về độ tỉnh táo khi lựa chọn Rammus đường giữa, nhưng họ sẽ thay đổi hoàn toàn suy nghĩ khi thấy bạn gây khó khăn cho địch kể cả khi băng xuyên qua hai lớp trụ bảo vệ…

CHƠI THẾ NÀO?

Bảng Bổ Trợ: Ngọc Tím giáp cộng thẳng, Ngọc Đỏ STVL, Ngọc Vàng giáp cộng thẳngNgọc Xanh kháng phép cộng thẳng.

Bảng Bổ Trợ: 12-0-18, lấy Điểm Then Chốt  Dũng Khí Khổng Lồ.

Nâng kỹ năng: W, E, W, Q rồi theo tiến trình ưu tiền R > W > E > Q.

Phép Bổ Trợ:  Tốc Biến +  Tăng Tốc/  Kiệt Sức.

Trang bị khởi đầu:  Giáp Lụa + 04  Bình Máu.

Trang bị chính: Áo Choàng Lửa, Giày Ninja, Giáp Gai, Giáp Liệt Sĩ, Găng Tay Băng Giá, Thông Đạo Zz’Rot.

TẠI SAO LẠI LÀ RAMMUS ĐƯỜNG GIỮA?

Khắc chế cơ động

Đối đầu với các tướng như Zed hay Yasuo, phần khó nhất là ngăn chặn khả năng cơ động và tìm ra cách chặn đường tẩu thoát của chúng. Bằng cách  Khiêu Khích (E) chúng với kỹ năng dạng chọn mục tiêu, Rammus đủ sức làm được điều đó. Điểm hay nhất ở đây là,  Tường Gió (W) không chặn được bất cứ kỹ năng nào của Rammus.

Tăng tiến sức mạnh hoàn hảo

Trong bối canh mà bạn quyết định sử dụng Rammus đường giữa, nghĩa là bạn đã sẵn sàng dùng nó để khắc chế kẻ địch phụ thuộc vào STVL và rất mỏng manh. Tức nghĩa là bạn chỉ cần đơn giản kiếm chỉ số lính và mua các trang bị tăng giáp. Điều hay ho là chúng không thể lăn cầu tuyết được bạn và buộc phải đi đảo đường liên tục. Miễn là những con mắt cắm tốt, nó sẽ tạo ra một trận đấu “dễ thở” và đi đúng với những gì đã dự định.

Khả năng đảo đường gank điên rồ

Sau khi yêu cầu đồng minh cắm trại ở đường giữa và hạ Yasuo vài lần với chuỗi khống chế liên tục, việc tiếp tục đảo đường cùng với tướng đi rừng sẽ là một gợi ý hay. Rammus vốn đã tự nhiên là một tướng chuyên gank rất hay, và rất khó để ngăn chặn kể cả khi cắm mắt. Cùng với  Hecarim đi rừng, chúng có thể tận dụng tốc độ khủng khiếp để nắm lấy trận đấu.

PHẢI CÓ ĐIỂM YẾU CHỨ?

Không biết dọn lính

Đi chung đường với những đối thủ chuyên càn quét lính kiểu như  Malzahar hay  Syndra, Rammus sẽ gặp rắc rối lớn khi không thể kiểm soát đường và rất khó để áp sát mục tiêu gây sát thương…

Dễ bị cấu rỉa

Khi đối phương có một đội hình chuyên cấu rỉa tầm xa với  Lux, Rammus đường giữa gần như vô dụng trừ khi bạn đã phá hủy sớm được một vài trụ và liên tục đảo đường/ gank.

Tầm đánh hạn chế

Đây cũng là nguyên nhân chính tại sao Rammus đường giữa lại được coi là khắc chế cứng của Yasuo và Zed, nhưng sẽ chẳng bao giờ là một sự lựa chọn chính thống cả. Các tướng cận chiến ở đường giữa sẽ chẳng dễ dàng gì để áp sát được những đối thủ có tầm đánh xa.

TÓM LẠI

Rammus đường giữa chắc chắn sẽ đóng vai trò rất lớn trong một đội hình đã được lên chiến thuật rõ ràng nhằm khắc chế các tướng phụ thuộc vào STVL. Khi đó, Rammus đường giữa sẽ phát huy được tối đa sức mạnh và là lựa chọn tốt nhất để có được chiến thắng.

Gnar_G (Theo nerfplz.com)

Like bài viết để ủng hộ tác giả nếu bạn thấy hay:
Có thể bạn quan tâm
Bình luận