Google+
Trang chủ Gửi bài viết cho GameSao
Go
Tin Mới:

Bảng bổ trợ mới trong giai đoạn Tiền Mùa Giải còn khá là nhiều điều mới mẻ mà người chơi vẫn còn đang thắc mắc và phân vân, đặc biệt là về Điểm Bổ Trợ Mấu Chốt. Ở nội dung bài viết, chúng ta sẽ cùng nhau làm rõ xem: Với một tướng SMPT, lựa chọn Lửa Tử Thần hay Thần Sấm sẽ đem đến hiệu quả tốt hơn.

ĐIỂM BỐ TRỢ MẤU CHỐT

 Lửa Tử Thần

Kỹ năng gây sát thương sẽ khiến cho tướng đối phương nhận sát thương phép tương đương 6 + 50% STVL cộng thêm và 20% SMPT trong 3 giây (các kỹ năng đa mục tiêu và gây sát thương theo thời gian sẽ gây một nửa lượng sát thương trong 1.5 giây).

 Thần Sấm 

Mỗi 3 đòn đánh hoặc kỹ năng lên tướng sẽ tạo một vùng gây 10 mỗi cấp + 20% STVL cộng thêm và 10% SMPT thành sát thương phép lên tất cả mục tiêu xung quanh chúng (30 giây hồi lại).

SO SÁNH

Nói đơn giản, cả hai đều gây sát thương phép và không phải gánh chịu thêm sát thương. Tối đa quãng thời gian sau 30 giây (thời gian hồi lại của Thần Sấm), sát thương sẽ là:

  • Lửa Tử Thần: (6 + 20% SMPT) / 3 * 30 giây.
  • Thần Sấm: (10 * cấp) + 10% SMPT.

Rất hiếm khi nào có một vị tướng có cơ hội gây sát thương lên một tướng địch 1 lần mỗi 3 giây trong 30 giây. Nên chúng ta sẽ giả định Cassiopeia đã khiến một vị tướng đỡ đòn bên đối phương nhiễm độc để dễ dàng miêu tả hơn.

Đây là dạng sát thương theo thời gian và trên diện rộng nên nó sẽ chỉ gây nửa sát thương nhưng được kích hoạt 2 lần rất nhanh, và về cơ bản là nó vẫn tương đương. Do đó, khả năng 100% khi kích hoạt được độc lên mục tiêu sẽ đúng với quãng thời gian mà Thần Sấm hồi lại.

CÁC YẾU TỐ

  • SMPT cộng thêm
  • Hiệu ứng phụ
  • Cấp độ tướng

THỐNG KÊ DỮ LIỆU

Sẽ có rất nhiều số liệu liên quan tới màn phân tích này, nhưng những thứ cô đọng và dễ hiểu nhất sẽ được liệt kê ra ngay sau đây. Rõ ràng là nếu bạn có lượng SMPT thấp nhưng cấp độ cao, Thần Sấm sẽ tốt hơn và ngược lại.

Xem các bảng thống kê ngay dưới đây để so sánh lượng SMPT mà Lửa Tử Thần và Thần Sấm đem lại.

 Bảng thống kê giữa trận (Tướng cấp độ 12)

 

“Breakeven Time” được tính dựa trên lượng sát thương của Thần Sấm/ (Lửa Tử Thần trong 30 giây)/ mỗi 3 giây.

Như bạn thấy từ bảng thống kê, trong quãng thời gian giữa trận, khoảng 200-300 SMPT trong 5 giây giao tranh là thứ mà cả hai Điểm Bổ Trợ Mấu Chốt đem lại. Có lượng SMPT lớn hơn sẽ giúp bạn có nhiều lợi thế hơn với Lửa Tử Thần, và thời gian duy trì ít còn phụ thuộc vào pha giao tranh đấy kéo dài trong bao lâu.

Bảng thống kê đầu trận (Tướng cấp độ 4)

Không ngạc nhiên, ở những cấp đầu tiên lợi thế hoàn toàn thuộc về Thần Sấm trừ khi có một điều gì đó bất ngờ xảy ra đẻ bạn có khởi đầu tốt hoặc cái gì khác ủng hộ cho các pha giao chiến với lượng máu “tầm thường”.

Bảng thống kê cuối trận (Tướng cấp độ 16)

Bảng biểu này khá là thú vị. Cuối trận, nếu bạn đã có Trượng Pha Lê Rylai + Mặt Nạ Đọa Đầy Liandry (180 AP), thì vẫn cần một thời gian dài đẻ Lửa Tử Thần làm được những gì mà Thần Sấm hoạt động ngay tức khắc. Nhưng, một khi bạn đã có +120 AP và 35% SMPT từ Mũ Phù Thủy và tổng cộng là 400 AP, Lửa Tử Thần sẽ vượt trội so với Thần Sấm.

CÁC YẾU TỐ KHÁC LIÊN QUAN

Những Điểm Bổ Trợ khác

Việc quyết định sử dụng Điểm Bổ Trợ Mấu Chốt gì phụ thuộc lớn vào cách mà bạn tăng điểm cho các Điểm Bổ Trợ khác:

  • Tia Chớp Xuyên Thấu: 7% xuyên kháng phép.
  • Chuẩn Xác: 3 + 0.3 xuyên giáp và xuyên kháng phép mỗi cấp.

Khả năng phối hợp của tướng

Các vị tướng kiểu như Cassiopeia hay Brand có thể tận dụng Lửa Tử Thần tốt hơn và sẽ thể hiện được khả năng kết hợp của mình với đồng đội trong phần lớn các tường hợp.

Những vị tướng như Ahri với 3 lần gây sát thương từ kỹ năng W có thể tìm thấy cơ hội lớn hơn từ Thần Sấm để quấy rối tốt vào đầu trận.

TÓM LẠI

Nếu có đủ thời gian kích hoạt để tận dụng Lửa Tử Thần, nó sẽ luôn luôn hơn hẳn Thần Sấm trong mọi trường hợp. Tuy nhiên, là một vị tướng mỏng manh thường gặp và chỉ có trung bình 5 giây đê gây sát thương, điều này phụ thuộc rất lơn vào lượng SMPT nhận được là bao nhiêu.

Lửa Tử Thần sẽ tốt hơn nếu bạn có lượng SMPT theo quãng thời gian như sau:

  • Đầu trận: khoảng 60 AP
  • Giữa trận: từ 200-300 AP

Gnar_G (Theo nerfplz.com)

Like bài viết để ủng hộ tác giả nếu bạn thấy hay:
Có thể bạn quan tâm
Bình luận