E-sport >>
LMHT: Mercedes-Benz đang đàm phán để trở thành nhà tài trợ của CKTG 2017
- LMHT: KT liệu có 'cửa' để vượt qua SKT?
- LMHT: 'Tôi tin rằng chúng tôi sẽ vượt qua họ (SKT) lần này' – KT Smeb
- LMHT: Bang thấy lạ lẫm khi thắng trận, Châu Kiệt Luân nhận lời trình diễn tại CKTG
- LMHT: 11 đội tuyển không đồng ý Việt Nam có thêm một suất dự GPL Mùa Hè 2017
- LMHT: Metagame có thể sẽ ‘đóng băng’ trong hai tháng tiếp theo
- [LMHT] Tuyển Việt Nam sẽ không cần phải đánh vòng loại WildCard ở CKTG 2017
- [LMHT] MSI và CKTG 2017 được tổ chức ở hai địa điểm cách nhau nửa vòng trái đất
Tuần vừa qua, một loạt trang web của Trung Quốc đồng loạt đưa tin Mercedes-Benz, L'Oreal Men Expert, Logitech G, Intel, và công ty bơ sữa nội địa Yili sẽ trở thành các nhà tài trợ của giải đấu Chung kết Thế giới 2017 của bộ môn LMHT.
Mercedes-Benz đã xác nhận với trang Dot Esports rằng, họ đang trong quá trình đàm phán với Riot Trung Quốc. Công ty không cung cấp thêm thông tin chi tiết và nhấn mạnh rằng thỏa thuận vẫn chưa xong.
Một phát ngôn viên của Riot cũng đã xác nhận cuộc đàm phán giữa văn phòng Riot Trung Quốc với hãng sản xuất ô tô nước Đức. Nhưng thảo luận giữa hai bên chỉ xoay quanh việc tài trợ phát sóng cho giải đấu League of Legends Pro League, giải đấu LMHT số một Trung Quốc.
Trong quá khứ, bộ môn LMHT đã từng thu hút được sự chú ý của các thương hiệu lớn như Coca-Cola, American Express và Gillete để hợp tác trở thành nhà tài trợ - và thương vụ với Mercedes-Benz hiện vẫn đang là một dấu hỏi.
Giải đấu CKTG 2017 sắp sửa được tổ chức tại Trung Quốc từ ngày 23/9 – 04/11. Các đội tuyển tới từ 13 giải đấu khu vực chuyên nghiệp sẽ tranh tài cho tổng giải thưởng trị giá tối thiểu 2,1 triệu USD, trước khi Riot bổ sung quỹ cộng đồng (fan sẽ bỏ tiền ra mua các bộ trang phục đặc biệt đi kèm với sự kiện, và 25% số tiền có được sẽ được đưa vào tổng giá trị giải thưởng của giải đấu).
Trận Chung kết CKTG 2016 giữa SK Telecom T1 vs Samsung Galaxy đã thu về 43 triệu người xem và đạt đỉnh 14,7 triệu người xem đồng thời. Với những con số vừa liệt kê, không khó để thấy được lý do tại sao ngày càng có nhiều những thương hiệu toàn cầu đang muốn “nhảy” vào lĩnh vực này.
Cả Mercedes-Benz và L'Oreal Men Expert đều không phải là những công ty đầu tiên đại diện cho những ngành công nghiệp tương ứng tham gia vào eSports. Vol Volkswagen cùng Audi và nhiều công ty khác đều thực hiện những cam kết với eSports, bao gồm việc tài trợ cho các đội tuyển và cả những sự kiện lớn nhỏ.
Câu chuyện tương tự với những nhãn hàng mỹ phẩm, nơi mà những Gillete, Axe và Old Spice đều tỏ rõ sự quan tâm dưới hình thức tài trợ cùng những bản hợp đồng chính thức.
ABC (Theo Dot Esports)

PUBG chuyển sang free-to-play từ tháng sau
Cửu Long Tranh Bá hồi sinh tại Việt Nam vào ngày 05/5
LMHT, Tốc Chiến, Free Fire, LQM, Đột Kích, PUBG Mobile, MLBB và FO4 được đưa vào SEA Games 31
Huyền thoại Liên Quân Mobile, cựu sao LMHT và streamer nổi tiếng chuyển sang thi đấu Tốc Chiến
YouTube ngày càng có quá nhiều quảng cáo gây khó chịu, cư dân mạng xôn xao chỉ nhau cách "lách luật"
Giải đấu PUBG lớn nhất hành tinh sẽ được tổ chức đan xen LAN và online
Gold Game Việt Nam bị thu hồi toàn bộ giấy phép G1, G2, G3, G4
-
LMHT: Việt Nam được đặc cách có hai suất tham dự GPL Mùa Hè 2017
-
LMHT: 11 đội tuyển không đồng ý Việt Nam có thêm một suất dự GPL Mùa Hè 2017
-
LMHT: SKT, TSM là 2/6 đội tuyển đã chắc suất góp mặt tại CKTG 2017
-
LMHT: Wolf ‘muốn giành chiến thắng tất cả và mỉm cười khi quay về nhà’
-
LMHT: Snake lại tan mộng đi CKTG 2017
-
LMHT: GAM là vua GPL, FW vẫn vô đối, EDG vs RNG tại Chung kết LPL