Google+
Trang chủ Gửi bài viết cho GameSao
Go
Tin Mới:

2 mục tiêu chính trong việc nâng cấp lối chơi lần này của Riot là:

  • Mỗi trận đấu trong LMHT sẽ có ý nghĩa khác biệt nhau hoàn toàn tùy thuộc vào vị tướng mà bạn chơi.
  • Mỗi vị tướng trong LMHT sẽ hoàn toàn khác biệt nhau.

Nhiều vị tướng đã tạo được dấu ấn nhờ sự khác biệt và mới lạ mà chúng đem lại trong mỗi trận đấu. Đơn cử như: Blitzcrank với Bàn Tay Hỏa Tiễn (Q), Yasuo với Tường Gió (W) hay Gnar có Nộ khí…Tất cả chúng đều tỏ ra khác biệt hoàn toàn với phần còn lại nhờ sự độc đáo và ý nghĩa mà chúng thể hiện trong mỗi trận đấu.

Khi nhắc tới Darius, Nasus, Garen hay Skarner chúng ta đều liên tưởng ngay tới những gã “cục súc” với sức mạnh, lì đòn, thiếu cơ động và cận chiến. Chúng là những người khổng lồ trong LMHT và khi tới cuối trận, chúng sẽ trở thành những chủ lực siêu chống chịu đủ sức hủy diệt bất cứ ai đủ ngờ nghệch theo cách riêng của chúng.

Đặc trưng nhất trong số này có lẽ là Nasus, một gã “đồ tể” theo lối cổ điển khi có tầm đánh cận chiến và thường phải nhờ vào những tình huống bứt tốc độ từ Săn Đuổi (R) của Sivir hay kiểm soát nhiều mục tiêu cùng lúc từ Trói Hồn (R) của Morgana…Và khi đã bắt kịp mục tiêu, Nasus sẽ dồn sức gõ Quyền Trượng Linh Hồn (Q) vào đầu đối phương.

Cân bằng giữa sức mạnh và khả năng bắt kịp mục tiêu giúp cho các chủ lực siêu chống chịu luôn có được tình trạng tốt và dẫn đến lối chơi độc đáo, riêng biệt cho mỗi vị tướng. Những gì Riot thực hiện trong lân nâng cấp lối chơi này là xem xét thật kỹ các điểm “không gian chiến thuật” của các tướng như Nasus (tất nhiên là sẽ nhiều hơn 4 trong thời gian sắp tới) và thêm vào những thứ đặc trưng nếu cảm thấy cần thiết.

DARIUS – “Chết dưới tay ta”

Darius luôn luôn là một trong những vị tướng có khả năng dọn dẹp mạnh nhất trong LMHT, “cỗ máy pentakill” này luôn muốn trụ vững lại lâu nhất có thể để làm đối phương Xuất Huyết trước khi phải gục xuống. Vấn đề đặt ra ở đây là, điều lý tưởng ở trên là rất tuyệt, thế nhưng Darius thường bị hạ gục trước khi làm được nó.

Kể cả khi bạn có lên theo lối sát thương (nằm xuống quá nhanh) hay xây dựng theo kiểu đỡ đòn (không đủ sát thương để “bổ củi”)…thì Darius cũng sẽ vẫn phải chịu một kết cục không hề có hậu.

Với lần nâng cấp này, Riot sẽ chỉnh sửa Xuất Huyết (Nội tại) và thêm vào một thay đổi khá lớn: Bloodrage.

 Xuất Huyết (Nội tại)

  • Darius tấn công kẻ thù khiến chúng phải Xuất Huyết. Xuất Huyết có thể cộng dồn lên tới 5 lần.
  • Bloodrage (Mới): Bất cứ khi nào Darius thực hiện một cú Máy Chém Noxus (R) hoặc đầy đủ 5 điểm cộng dồn với Xuất Huyết trên một mục tiêu, Darius sẽ nhận được hiệu ứng Bloodrage trong vài giây. Khi có hiệu ứng Bloodrage, Darius gây thêm một lượng lớn sát thương vật lý và tích đầy 5 điểm xuất huyết ngay lập tức với mỗi đòn đánh trúng địch.

Ý tưởng này nhằm giúp cho Darius trở thành một Darius đúng nghĩa. Sát thương dồn lên nhau khi có Bloodrage là rất lớn nhưng hắn ta vẫn phải làm việc để có được nó. Đối phương sẽ phải thận trọng hơn khi Đại Tướng Noxus đang cố tích điểm Xuất Huyết – ngăn hắn ta tích điểm cộng dồn đồng nghĩa với việc không có được hiệu ứng Bloodrage. Trong trường hợp này, Darius sẽ gặp khó hơn trong việc dồn sát thương và làm được điều mình muốn. Nhưng khi hắn ta tích đủ điểm cộng dồn…tốt thôi, rất có thể sẽ là một pha pentakill dễ dàng.

GAREN – “Công lý, thực thi bằng luật lệ, hay lưỡi gươm của ta”

Garen là một vị tướng rất thú vị để làm việc với nó. Anh ta là vị tướng đặc trưng của LMHT theo lối chơi: “Rượt đuổi để giành chiến thắng” nhưng lại không có đủ độ độc đáo để xuất hiện trong nhiều trận đấu. Thêm vào nữa, khi trận đấu đi về cuối, Sức Mạnh Của Demacia thường xuyên rơi vào thế khó và chẳng làm ai cảm thấy lo ngại cả.

Riot muốn cần bằng lại sức mạnh của Garen một chút, và họ sẽ làm cho vị tướng này yếu về ban đầu và mạnh về cuối trận. Để làm được điều đó, Riot sẽ thêm vào một Nội tại mới để gã to lớn này có thể sử dụng chiêu cuối ngay nếu thấy hợp lí…

 Công Lí Demacia (R)

  • Nội tại (Mới): Garen xác định kẻ thù với mạng có được gần đây nhất và cói đó là Villain (tạm dịch: Kẻ Phản Diện) của cả đội đối phương. Mỗi đòn đánh thường vào Kẻ Phản Diện sẽ làm hắn mất thêm 1% lượng máu tối đa và đó là sát thương chuẩn.
  • Kích hoạt: Garen kêu gọi sức mạnh của Demacia giúp tung ra một một đòn kết liễu tướng đối phương, gây sát thương dựa trên số máu mục tiêu đã tổn thất. (Mới) Công Lí Demacia gây ra sát thương chuẩn trên mục tiêu là Kẻ Phản Diện của Garen.

Giờ đây, Garen có một vai trò tích cực và độc đáo hơn trong trận đấu: Tiêu diệt bất cứ kẻ thù nào, kể cả có là tướng chống chịu đi chăng nữa, miễn là chúng là kẻ gần nhất bị đồng đội của mình tiêu diệt.

Đây không chỉ là một lối thiết kế cực ngầu, nó cũng siêu phù hợp với hình tượng của nhân vật: Garen sẽ là một người chuyên bảo vệ kẻ yếu ở cả trong lẫn ngoài game, và sẽ là đối thủ trực tiếp của Darius.

SKARNER – “Sợ cú chích của ta đi”

Skarner có chiêu cuối ngầu bậc nhất trong LMHT và Riot nghĩ rằng, đó là MỘT THỨ HAY HO, nhưng họ cũng cài cắm thêm cho con bò cạp này vài thứ hay ho để thêm phần hứng khởi khi hắn bắt cóc kẻ nào đó…

Khi có Skarner trong trận, 6 miếng tinh thể sẽ xuất hiện trong Summoner’s Rift. Chúng sẽ được đặt ở bùa đỏ, bùa xanh, Baron và rồng. Những tinh thể này sẽ không được chọn làm mục tiêu kiểu như các Tế Đàn trong Twisted Treeline.

Khi một ai đó cùng đội với bò cạp và chụp lấy tinh thể, nó sẽ tạo ra một vùng giúp cho Skarner (chỉ Skarner thôi!) tăng một lượng đáng kể tốc độ di chuyển và tốc độ đánh. Đối phương cũng có thể chụp lấy tinh thể này, và khi đó, họ sẽ nhận được vàng, soi sáng tầm nhìn một khoảng thời gian ngắn và ngăn chặn Skarner có được khả năng gia tăng tốc độ.

Đây là chìa khóa – với những thay đổi này, Skarner trở nên một vị vua kiểm soát rừng, cực hữu ích cho đội tìm cách đánh bại kẻ thù bằng các bùa lợi và kiểm soát bản đồ.

MORDEKAISER – “Sự đau khổ thích tích tụ”

Được liệt kê cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đó chính là Morde. Trong những năm qua, hắn ta là một vị tướng luôn khó khăn trong việc cân bằng bởi bộ kỹ năng “đặc dị”. Gã đàn ông của LMHT luôn được bao bọc bới những lớp giáp là một vị tướng AP dồn sát thương cực mạnh nhưng siêu chậm chạp, kiểm soát đường kém…và thường được chơi khi đi đường đơn. Vì thế, thay vì cam kết sẽ cân bằng lại thời trang của hắn ta trong vài năm tới, Riot quyết định thử nghiệm một vài thứ điên rồ.

Đó chính là biến Morde trở thành một gã bặm trợn khi đi đường đôi nhằm thay thế cho một sự lựa chọn xạ thủ thường gặp. Đúng vậy, làm lại Morde có một số khía cạnh khá độc đáo.

Để bắt đầu,  Giáp Kim Loại (W) chỉ gây sát thương nếu Morde và mục tiêu đồng minh được chọn ở gần nhau. Đây là một thay đổi nhằm lôi kéo Morde trở thành tướng đi đường đôi. Thứ hai, kể cả khi được chơi ở vị trí hỗ trợ, hắn ta sẽ nhận được đầy đủ lượng kinh nghiệm từ những con lính mà last hit được (thông thường, hỗ trợ chỉ nhận được một nửa). Điều này làm cho Morde sẽ luôn lên cấp độ 6 trước các đối thủ cùng đường và sẽ luôn là người có lợi ở đường dưới và trong các pha ăn rồng ở đầu trận, trừ khi hắn ta chết sốc thì mới không thể…

Bất cứ khi nào Morde gây sát thương lên rồng, hắn sẽ nguyền rủa nó – và nếu đội ăn được rồng, Morde triệu hồi bóng ma của nó để nó theo sau và chiến đấu theo ý của hắn ta. Nếu bạn đã từng nghĩ tới viễn cảnh rồng và Baron đánh nhau, thì đây là lúc rồi đấy!

June_6th

Like bài viết để ủng hộ tác giả nếu bạn thấy hay:
Có thể bạn quan tâm
Bình luận