Google+
Trang chủ Gửi bài viết cho GameSao
Go
Tin Mới:

Với tất cả những người chơi LMHT trên hệ điều hành Linux, họ sẽ không phải đứng trước nỗi lo nói lời chào tạm biệt với tựa game yêu thích mãi mãi.

Tuần trước, Riot Games đã đưa vào LMHT công nghệ chống gian lận mới. Mục tiêu của nó là tất cả các trường hợp hoặc phần mềm ảo hóa hoạt động như phần cứng nhằm ngăn chặn người chơi hủy hoại trải nghiệm game của người khác.

Thông qua ảo hóa, người chơi có thể tạo ra các tài khoản được điều khiển bằng bot (máy). Nó dẫn đến việc phá hỏng trải nghiệm của bất cứ ai khi mà theo lẽ thông thường, bot chẳng thể nào chơi game tốt bằng người thật.

Nhưng không may cho nhiều người, công nghệ anti-cheat mới cũng vô tình không cho những ai sử dụng Linux và các hệ điều hành mở khác, như Wine, chơi LMHT.

Hiện vẫn chưa có giải pháp cụ thể nào cho những người dùng các hệ điều hành mở, theo bình luận của Riot Perma trên trang diễn đàn LMHT Bắc Mỹ.

Tuy nhiên, trong một chủ đề bàn luận khác, Riot Perma đã vạch ra một hướng khắc phục. Bằng cách sử dụng công nghệ GPU pass-through, phần mềm xử lý đồ họa hình ảnh trên một server thay vì trực tiếp trên thiết bị thực và cải thiện hiệu năng của quá trình này, người dùng Linux lại có thể tiếp tục chơi LMHT.

Chúng tôi nhận ra rằng có một lượng người chơi đam mê đã làm việc để bảo đảm rằng họ có thể tận hưởng LMHT trên những hệ điều hành không được hỗ trợ”, Riot Perma viết. “Với suy nghĩ đó, chúng tôi đã quyết định khôi phục chức năng ảo hóa trong bản cập nhật hôm nay cho những người chơi sử dụng công nghệ GPU pass-through để chơi game trên một cỗ máy ảo.

Trong một bình luận liên quan, Riot Perma cho biết, cộng đồng người dùng Wine hiện vẫn đang tìm ra cách để tương thích giữa hệ thống anti-cheat với phần mềm riêng của hệ điều hành này. Người này cũng lưu ý tất cả người chơi LMHT rằng chơi game bằng công nghệ GPU pass-through đang là cách thức duy nhất có thể áp dụng trong tình hình này.

Mô tả nhanh về công nghệ GPU pass-through

Tuy nhiên, chúng ta phải làm rõ: chúng tôi đang duy trì quyết định không cho phép tất cả các loại ảo hóa khác”, Riot Perma viết. “Chúng tôi quyết định có ý thức cho phép trường hợp được phép sử dụng duy nhất này và không phải là trường hợp khác vì nó gây ra sự mất cân bằng giữa bảo mật với chức năng.

Một người đại diện của Riot đã nói với Dot Esports rằng người dùng Linux sẽ tiếp tục được chơi LMHT trên hệ điều hành của họ miễn là sử dụng công nghệ GPU pass-through.

None (Theo Dot Esports)

Like bài viết để ủng hộ tác giả nếu bạn thấy hay:
Có thể bạn quan tâm
Bình luận