Google+
Trang chủ Gửi bài viết cho GameSao
Go
Tin Mới:

E-sport >>

[LMHT] Những dấu ấn quan trọng trong giai đoạn Mùa 4 (Phần 1)

Tiến Linh | 13/11/2014 00:00 | Comment (0)
Like bài viết để ủng hộ tác giả nếu bạn thấy hay:
(GameSao) - Mùa 4 đã chính thức khép lại và mở ra cánh cửa cho giai đoạn tiền Mùa 5 tiếp nối. Với rất nhiều sự thay đổi và nâng cấp đáng giá tới từ Riot Games, Mùa 4 được coi là mùa giải có vai trò và tầm ảnh hưởng mạnh mẽ nhất tới thế giới trong game LMHT.

1. Nâng tầm Hỗ trợ:

Từ một vị trí yếu đuối nhất trong đội và thường được coi là “phế nhân” ở giai đoạn cuối trận đấu, vị trí Hỗ trợ ở các Mùa giải 1, 2 và 3 đều bị coi thường một cách khó hiểu?! Nhưng ở Mùa 3, tất cả đã thay đổi, mà Riot Games đã nói rằng: “Chúng tôi đã tạo ra một thế giới mới” dành cho vị trí Hỗ trợ.

Cụ thể, Hỗ trợ Mùa 3 có những thay đổi đáng kể sau:

  • Tăng khả năng kiếm tiền của những người chơi hoàn toàn không ăn lính.
  • Tăng điểm kinh nghiệm trong rừng và ở đường, dành riêng cho những người chơi bị thua thiệt so với đồng đội.
  • Giới hạn khả năng cắm mắt của mỗi người chơi.
  • Cho những người chơi trang bị kiểm soát tầm nhìn miễn phí mang tên Đồ Đặc Dụng (Phụ kiện).
  • Bảng bổ trợ tăng tiền cho người chơi đi đường đôi.
  • Cải thiện trang bị cộng tiền, cho phép tăng tiền nhờ hành động hỗ trợ hiệu quả.
  • Tăng tiền hỗ trợ hạ gục tướng cho người chơi hỗ trợ nhiều hơn trực tiếp hạ tướng đối phương. ..

3 món đồ dành riêng cho Hỗ trợ gồm: Lưỡi Gươm Đoạt Thuật, Mặt Nạ Sơn Thạch và Mề Đay Nomad đã đem lại những chuyển biến tích cực đáng kể

Để từ đó Hỗ trợ luôn giữ được tầm quan trọng của mình từ đầu cho tới cuối trận đấu, góp phần rất lớn vào lối chơi và chiến thuật chung của cả đội vì kiếm được một lượng tiền ổn định để kiểm soát tầm nhìn và hỗ trợ đồng đội...Chính vì thế, vị thế quan trọng của Hỗ trợ được đánh dấu bằng danh hiệu tuyển thủ xuất sắc nhất Chung kết Mùa 4 của Mata (Samsung White).

2. Tầm nhìn và phụ kiện:

Ở các mùa trước, người chơi được phép cắm cả mắt xanh và mắt tím “mệt nghỉ” trên khắp bản đồ mà không hề bị giới hạn. Nhưng sang tới Mùa 4, Riot Games đã đưa ra những quy định mới nhằm thúc đẩy việc kiểm soát tầm nhìn của tất cả các thành viên trong đội, cốt để nhấn mạnh: Hỗ trợ không phải là người duy nhất đi cắm mắt từ đầu cho tới cuối trận đấu.

  • Mắt xanh sẽ tàng hình và tồn tại trong vòng 3 phút.
  • Mắt tím soi mọi vật thể tàng hình và tồn tại mãi mãi (nếu không bị phát hiện và phá hủy)
  • Mỗi thành viên sẽ được cắm tối đa 3 mắt xanh và 1 mắt tím trên bản đồ.

3 Phụ Kiện: Mắt Vật Tổ, Máy Quét và Thấu Kính

Chính vì muốn cuộc chiến kiểm soát tầm nhìn trở thành nhiệm vụ chung và cấp thiết đối với mỗi người chơi tham gia LMHT tại Mùa 3, nên Riot Games đã thêm vào đó 3 món đồ phụ kiện với 3 nhiệm vụ hoàn toàn khác nhau bao gồm: Mắt Vật Tổ (cắm mắt), Máy Quét (quét mắt) và Thấu Kính (kiểm tra tầm nhìn). 3 món Phụ Kiện này có thể nâng cấp để chúng trở nên hữu dụng hơn khi trận đấu càng trôi về cuối, tùy thuộc vào quyết định của mỗi người chơi.

3. Ngọc bổ trợ và Bảng bổ trợ mới:

Ngọc bổ trợ

Những ngọc bổ trợ ở các mùa trước có khả năng tăng chỉ số khá cao (sát thương vật lí, kháng phép, giáp,…). Vì thế, người chơi chỉ chọn một hai loại ngọc tốt nhất cho tất cả vị trí tương ứng, thay vì tùy biến khả năng chọn lựa. Trong hoàn cảnh lí tưởng nhất, ngọc bổ trợ sẽ là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho cách sử dụng tướng của người chơi. Ngay cả khi nó tăng khả năng giao chiến ở giai đoạn đi đường, hay góp phần tạo nên một cuộc chiến hoành tráng ở giai đoạn cuối trận, ngọc bổ trợ nên tạo ra sự độc đáo trong cách chơi của bạn. Riot Games đã tạo ra những loại ngọc cho Mùa 4 có khả năng chiến lược cao hơn cho mục đích này, hơn nữa sẽ giúp người chơi dễ nắm bắt cách sử dụng ngọc bổ trợ của mình hơn.

Vì thế, họ đã giảm bớt chỉ số từ những loại ngọc khá mạnh. Có một số loại ngọc cho những chỉ số khá cao so với những ngọc còn lại. Đó là những lựa chọn được ưu tiên để chỉnh sửa lại. Một điểm cần lưu ý nữa, đó là những ngọc tăng điểm trực tiếp yếu hơn các ngọc tăng chỉ số theo cấp, nên Riot đã cân bằng lại sức mạnh và điểm yếu của hai loại ngọc này. Cụ thể hơn, các chỉ số của ngọc tăng chỉ số trực tiếp và theo cấp sẽ có chỉ số tương đương nhau ở cấp độ 6. Điều này có nghĩa là ngọc tăng chỉ số trực tiếp sẽ mạnh hơn trước cấp độ 6, và sau đó ngọc tăng chỉ số theo cấp sẽ vượt trội hơn…

Riot đã thực hiện một số thay đổi đáng chú ý cho Bảng bổ trợ

Bảng bổ trợ

Không có quá nhiều thay đổi dành cho bảng bổ trợ ở Mùa 3. Riot thay đổi những chi tiết nhỏ để hướng tới cả một mùa giải lớn sau này.

  1. Không tăng sức mạnh cho phép bổ trợ: Thay vì chỉ tốn có 1 điểm mà tăng được thêm sức mạnh cho phép bổ trợ, Riot nghĩ bạn nên dùng nó vào những lựa chọn khác. Nhờ thế, bạn sẽ tự do chọn lựa cách chơi của mình không cần phải tốn điểm cho một vài phép bổ trợ cụ thể.
  2. 9 điểm quyết định giai đoạn đầu. 21 điểm quyết định vai trò: Riot Games thay đổi vai trò của hệ thống bảng bổ trợ trong giai đoạn tiền mùa giải 4, từ đó giúp người chơi nâng vào những điểm ở thứ hạng thấp, giúp đỡ khả năng của họ trong giai đoạn đầu trận đấu, còn những điểm ở phía sau sẽ giúp họ khẳng định vai trò của mình. Bằng cách này, những điểm ở phía sau sẽ trở nên hữu dụng trong các quá trình sau này của trận đấu.
  3. Những điểm sáng: Một vài điểm trong bảng bổ trợ đã được làm lại hay thay thế. Ví dụ, thay vì nhận được một lượng tốc độ đánh khá cao khi đánh ra đòn chí mạng, Điên Cuồng nay sẽ tăng một ít, nhưng cộng dồn. Mê Bánh Qui cũng sẽ được thay đổi: khi tăng vào đó, bình máu sẽ trở thành Bánh Quy Hồi Xuân, hồi lại thêm một chút năng lượng…

4. Rừng mới:

Đặc điểm của người đi rừng tại Mùa 3:

  1. Tướng đi rừng là tướng vô cùng mạnh mẽ ở đầu trận, nhưng bị ép phải lui về vị trí thiên về hỗ trợ vào khoảng giữa trận.
  2. Tướng đi rừng thường xuyên bị “hết” quái vật để kiếm tiền vì những tướng đi đường cũng vào rừng dọn quái.
  3. Tướng đi rừng có thể đi săn ngay từ đầu trân được ưa chuộng nhất so với các loại tướng đi rừng khác.
  4. Tướng đi rừng nếu bị tụt lại từ đầu trân (do bị hạ khi đi săn người, bị cướp quái hay bùa) gặp khó khăn rất lớn trong việc bắt kịp đồng đội và đối phương cũng như tiến trình trận đấu.

Rừng Mùa 3

Chính những hạn chế đó, khiến cho Riot Games buộc phải có những thay đổi cần thiết và hợp lí để vai trò của người đi rừng trở nên rõ ràng hơn trong mọi trận đấu:

  1. Sự linh hoạt của việc đi rừng: Riot muốn có thêm nhiều lối chơi mới trong rừng. Tướng đi rừng có thể lựa chọn nhiều hướng đi rừng hơn, và lối đi tốt nhất sẽ thay đổi nhiều hơn tùy vào tướng của bạn.
  2. Thêm con Ma Xó vào rừng: Bằng cách thêm vào một bãi quái rừng nữa, người chơi có thể tạo ra sự phong phú khi lựa chọn đường đi và có thể kiếm thêm tiền. Bãi quái rừng thứ 6 này sẽ tạo thêm khoảng cách giữa việc đi săn người và ở lại trong rừng kiếm tiền, bởi vì giờ đây dọn rừng sẽ mất nhiều thời gian hơn. Ngoài ra, một bãi quái rừng nữa sẽ là công cụ giúp chúng tôi dễ dàng cân bằng tướng đi rừng tấn công một mục tiêu và nhiều mục tiêu. Bãi quái rừng mới này còn cân bằng hai nửa rừng của mỗi bên; giúp cho các mặt của rừng cân bằng hơn.

Rừng Mùa 4

  1. Quái rừng sẽ tăng sức mạnh theo cấp độ tướng: Quái rừng sẽ có “cấp độ” riêng của nó, được xác định mỗi lần chúng xuất hiện. Cấp độ quái rừng sẽ tương đương với cấp độ trung bình của tướng trong trân đấu. Bạn sẽ được tăng thêm điểm kinh nghiệm nhận được nếu quái rừng có cấp độ cao hơn bạn. Sức mạnh tỉ lệ thuận với trận đấu và lượng tiền thưởng thay đổi trên quái rừng là thay đổi hướng tới lối chơi thiên về tập trung kiếm tiền trong rừng. Thay đổi lượng tiền thưởng sẽ là công cụ để các tướng bị tụt hậu có thể bắt kịp với trận đấu, và để hướng người chơi về việc để dành quái rừng cho những người chơi bị tụt hậu. Với một bãi quái rừng nữa, việc người đi đường giành quái rừng sẽ bớt ảnh hưởng tới người đi rừng hơn – mà vẫn là một phương pháp hiệu quả để người đi đường có thể giành lại ưu thế ở đường của họ.
  2. Thêm nguồn cung cấp tiền cho tướng đi rừng: ý tưởng về nguồn tăng tiền từ trang bị đặc dụng để đi rừng đang được nghiên cứu. Điều này cộng với việc quái rừng được cải thiện theo cấp độ sẽ giúp tăng tiền cho người chơi cầm tướng đi rừng.

5. Thay đổi về nhịp độ trận đấu:

Nhịp độ trận đấu là một khái niệm bao gồm hoạt động cơ bản nhất của trò chơi, tự động xoay chuyển bất kể sự hiện diện của tướng và những trang bị. Nó bao gồm cách thức di chuyển của lính, dòng lưu thông vàng trong bản đồ, những mục tiêu trọng điểm, và từ đó quyết định chiến thuật. Đây là hệ thống có sẵn mà người chơi không thể trực tiếp điều khiển được.

Riot Games đã thực hiện những thay đổi khá quan trọng liên quan trực tiếp tới nhịp độ trận đấu ở Mùa 4. Cụ thể:

  1. Rồng: Số tiền và kinh nghiệm có được khi hạ được Rồng sẽ tăng theo thời gian.

  1. Baron: Bùa lợi từ Baron sẽ mang tới ưu thế khi đẩy và phá trụ (tăng sát thương lên trụ hay tăng tốc độ di chuyển), thay vì sức mạnh giao chiến cơ bản.

  1. Trụ: Tiền phá trụ cho cả đội sẽ bị giảm, nhưng người trực tiếp phá hủy trụ đó sẽ được nhiều tiền hơn trước đây.
  2. Lính siêu cấp và nhà lính: Nhà lính bị phá hủy sẽ không khiến cho lính ở tất cả các đường của địch mạnh hơn; thay vì vậy, chỉ có lính ở đường đó được hưởng hiệu ứng này, mạnh hơn so với trước đây.

  1. Tiền kết liễu tướng địch:  “chuỗi hỗ trợ” liên quan trực tiếp tới tướng hỗ trợ, khi mà một tướng hỗ trợ nhiều hơn kết liễu đối phương, họ sẽ được tăng tiền cho mỗi lần hỗ trợ sau đó. Ngoài ra, Riot cũng thay đổi cách thức trả lại giá trị cho tướng bị chết nhiều. Trước đây, khi một tướng kết liễu hoặc hỗ trợ kết liễu đối phương, giá trị của họ sẽ được trả lại…
  2. Thời gian xuất hiện lính và quái rừng: Tất cả lính và quái rừng sẽ xuất hiện sớm hơn.
  3. Bụi cỏ: Chúng tôi đang dọn bớt những bụi cỏ có hình chữ L hoặc C để người chơi khi bước vào bụi sẽ có tầm nhìn của toàn bộ bụi cỏ đó, hoặc chỉ với một con mắt…

Còn tiếp...

Tiến Linh (Tổng hợp)

Like bài viết để ủng hộ tác giả nếu bạn thấy hay:
Có thể bạn quan tâm
Bình luận