Google+
Trang chủ Gửi bài viết cho GameSao
Go
Tin Mới:

NHỮNG VỊ TƯỚNG ĐI RỪNG MẠNH NHẤT

Lee Sin (Sát thương/ Đa dụng): Một Lee Sin không thể đá Sóng Âm (Q) trúng đối phương và xử lí mượt mà bằng việc bay nhảy qua lại các con mắt…là một Lee Sin luôn gặp khó trong mọi trường hợp. Luôn luôn có những kiểu người chơi Lee Sin như vậy trong nhiều trận đấu.

Tuy nhiên, một người chơi Lee Sin đẳng cấp cao khi đá xạ thủ đối phương văng trúng toàn bộ đội hình đối phương sẽ là tác nhân khiến cho trận đấu thay đổi. Điều đó có nghĩa rằng, một người chơi Lee Sin giỏi có thể lăn cầu tuyết từ đầu cho tới khi trận đấu kết thúc. Khi mà các trận đấu LMHT đang ngày càng ngắn hơn, cùng với việc Dao Săn Bắt cho phép cắm thêm mắt để đu bám…Lee Sin quá mạnh ở thời điểm hiện tại.

Xin Zhao (Sát thương): Tương tự như Lee Sin, Xin Zhao là một trong những vị tướng có thể giải quyết trận đấu từ đầu trận nhờ khả năng gank có hiệu quả cao và thường có được mạng kể cả khi đối phương Tốc Biến. Giai đoạn cuối trận của Xin Zhao cũng thực sự mạnh mẽ vào thời điểm hiện tại nhờ Phù Phép: Đồ Tể No Nê và Cuồng Đao Guinsoo. Khi dùng chiêu cuối đúng thời điểm, Xin Zhao hoàn toàn có thể ngăn chặn các kỹ năng nguy hiểm dạng như chiêu cuối của Galio, kể cả khi nó bắt đầu niệm phép.

Elise (Sát thương/ Đa dụng): Mặc dù là một tướng đi rừng sử dụng Phù Phép: Cổ Kiếm, Elise vẫn được coi là một lựa chọn cực tốt theo metagame nhờ giai đoạn đầu trận mạnh mẽ và rất đa dụng. Cô nàng cho thấy sự bất ngờ khi phối hợp cực tốt với Lửa Tử Thần để gây thêm sát thương theo thời gian, và có thể né được hàng tá các kỹ năng khác nhau, đơn cử như chiêu cuối của Brand.

Rek’Sai (Sát thương): Với số lượng góc/ hướng khổng lồ để tạo ra những pha gank thành công nhờ những cái hầm, Rek’Sai chắc chắn sẽ đem lại tình huống tạo đột biến trong trận đấu. Và đương nhiên, tầm ảnh hưởng của con Quái Vật Hư Không này sẽ không ngừng tăng lên. Với khả năng di chuyển liên tục, Rek’Sai có thể tới bất cứ bãi quái rừng nào chỉ trong chớp mắt làm cho bất cứ kẻ thù nào cũng gặp khó khăn nếu muốn khắc chế cô nàng này.

Skarner (Sát thương): Mặc dù đã bị giảm sức mạnh, nhưng sức mạnh của con bọ cạp này vẫn rất đáng kinh ngạc khi được người chơi có đẳng cấp cao sử dụng. Độ đa dụng của Skarner cũng tăng lên đột biến nhờ Nội tại được làm lại. Nó sẽ có thêm rất nhiều tốc độ di chuyển và khả năng hồi phục năng lượng khi di chuyển xung quanh bản đồ qua những miếng tinh thể.

Những vị tướng bị loại bỏ khỏi danh sách

Diana (Sát thương/ Đa dụng): Đợt giảm sức mạnh của Phù Phép: Cổ Kiếm và sự xuất hiện của Điểm Bổ Trợ Mấu Chốt Liên Kết Sắt Đá đã làm khó cho Diana để kết liễu những mục tiêu như trước đây cô nàng vẫn từng làm. Về tổng thể, phần lớn các tướng đi rừng sử dụng SMPT đều yếu hơn hẳn so với những cái tên khác ở phiên bản 5.22.

Ekko (Outplay): Ekko đỡ đòn vẫn còn rất phổ biến trên Đấu Trường Công Lí và là một trong những cá nhân có thể thay đổi cục diện trận đấu. Với khả năng làm choáng trên diện rộng lên tới 2.25 giây, Ekko có thể dễ dàng làm “đảo điên” đội hình đối phương khi thời gian hồi chiêu chỉ vỏn vẹn là 22 giây.Để so sánh, chiêu cuối của Amumu trói chân đối thủ 2 giây và có tới 150 giây hồi chiêu.

Thêm vào đó, là một tướng đỡ đòn, Ekko có thể dễ dàng hút hàng tấn sát thương bằng cách lao thẳng vào đội hình đối phương rồi nhanh chóng kích hoạt chiêu cuối để tạo ra những pha giao tranh có lợi cho đồng đội.

Nhưng lí do khiến Ekko dần “sụp đổ” hình tượng tương tự với trường hợp của Diana, khi mà các tướng SMPT không còn mạnh mẽ trong vai trò đi rừng nếu so với các tướng sử dụng Phù Phép: Cổ Kiếm – Cuồng Đao Guinsoo…Cùng với đó, nhiều tướng đỡ đòn thuần sẽ làm tốt hơn Ekko rất nhiều.

Nidalee (Sát thương/ Outplay): Là một tướng có khả năng khắc chế người đi rừng đối phương, Nidalee có thể làm rất tốt nếu như “xanh xao” ở đầu trận. Tuy nhiên, với phần lớn các tướng đi rừng được sử dụng phổ biến hiện nay, thật khó để Nidalee có thể bắt nạt được chúng ở vài cấp độ đầu tiên. Lí do bởi Phù Phép: Cổ Kiếm đã bị giảm sức mạnh khiến sức mạnh của Nidalee đi rừng bị giảm đến mức đáng kể.

NHỮNG VỊ TƯỚNG XẠ THỦ MẠNH NHẤT

Tristana (Sát thương/ Đa dụng): Tristana sau khi được làm lại về mặt lối chơi đã nâng tầm Cú Nhảy Tên Lửa (W) lên một tầm cao mới. Cô nàng sẽ có nhiều cú nhảy hơn trước, tăng đáng kể khả năng cơ động vốn đã quá là kinh khủng của bản thân. Một người chơi Tristana giỏi sẽ tương tự như Lee Sin khi có những cú “insec” đẩy nhiều mục tiêu về phía đội hình mình. Thêm vào đó, sát thương của Tristana được sánh ngang với các xạ thủ hàng đầu một khi điểm cộng dồn Bọc Thuốc Nổ (E) được tích tối đa.

Miss Fortune (Sát thương): Sải Bước (W) mới đã khiến người chơi tin tưởng vào sự lựa chọn MF hơn. Cô nàng này có hàng tá cách để gây ra lượng sát thương khổng lồ trong giao tranh tổng, đơn cử nhất là việc bắn đạn nảy bật nhiều nhất có thể.

Graves (Sát thương/ Đa dụng): Graves được làm lại gần như tương tự với trước kia, chỉ có điều là hắn ta mạnh mẽ hơn rất rất nhiều mà thôi. Bòm Mù (W) giờ đây sẽ làm che khuất tầm nhìn của đối phương hoàn toàn, khiến cho cục diện của những pha giao tranh sẽ được chuyển dịch từ bại thành thắng trong nhiều trường hợp. Khả năng cơ động của Graves cũng được gia tăng đáng kể giúp hắn ta có nhiều lựa chọn hơn trước, đó là còn chưa kể tới khả năng dồn sát thương trên cả mức khủng khiếp đến từ bộ kỹ năng được làm mới…

Vayne (Sát thương/ Outplay): Trong một thế giới mà toàn những tên cơ bắp, chống chịu kinh hồn và những vị tướng dựa vào các kỹ năng định hướng, Vayne là một cái gì đó khác xa với chúng…

Mặc dù phải rất khó khăn mới có thể lên tầm cao thủ sử dụng Vayne, nhưng tiềm năng mà cô nàng này đem lại đủ để trở thành một trong những xạ thủ mạnh nhất Summoner’s Rift. Đặc biệt nhất, Vayne không yêu cầu người chơi phải có quá nhiều thứ để tối ưu hóa sức mạnh của mình (kiểu như bắn trúng toàn bộ Q của Ezreal vậy).

Ezreal (Sát thương/ Đa dụng): Về mặt lý thuyết, nếu như bạn bắn phát nào trúng Q phát đấy thì thời gian hồi chiêu sẽ hồi lại liên tục và đối phương chỉ còn đường dùng Tốc Biến mà né đòn thôi. Như vậy, Ezreal sẽ trở thành xạ thủ khủng khiếp nhất trong LMHT mà không ngán bất cứ đối thủ nào. Thế nhưng, phần lớn người chơi chỉ bắn trúng 20% số lượng Q xả ra và thế cũng đã là đủ rồi.

Những vị tướng bị loại bỏ khỏi danh sách

Sivir (Sát thương/ Đa dụng): Khi mà Ezreal và Lucian cảm thấy thoải mái với phong cách chơi hiện tại, thì Sivir lại cảm thấy vị thế của mình đã bị xuống thấp hơn trước một chút bởi những pha ném boomerang có phần chậm chạp, nặng nề khi kích hoạt W. Tuy nhiên, một cao thủ vẫn biết cách dồn sát thương tốt khi sử dụng Sivir và hoàn toàn có thể cấu đi nửa cây máu của Sona ngay từ cấp độ 3.

Draven (Sát thương): Draven có khả năng dồn sát thương mạnh nhất ở cấp độ 1. Khi đấu tay đôi 1v1, hắn ta chẳng ngán ai cả. Nếu thích chơi “khô máu” ngay ở cấp độ 1 với lợi thế lính đang đẩy cao, Draven dễ dàng thắng đường ngay từ đó khi dễ dàng bắt lấy những chiếc rìu xoay.

Nhược điểm cố hữu của Draven vẫn là thiếu hụt đi sự đa dụng, và với việc quân lính địch đang tràn vào, có vẻ như Miss Fortune sẽ xử lí tốt hơn trong trường hợp đó.

Kalista (Sát thương/ Đa dụng): Kalista có thể điên cuồng trong những pha rượt đuổi đối phương từ giữa trận trở đi với khả năng đa dụng và lăn cầu tuyết từ Nội tại. Các tướng cận chiến có thời gian hồi chiêu dài khi đã bị Kalista tạo ra khoảng cách thì thật khó có thể bắt bó được cô nàng này mà đôi khi sẽ bị tiêu diệt ngược lại…Tuy nhiên, Kalista lại thiếu đi khả năng dồn sát thương kể từ khi Dày Vò (E) mất thời gian để hồi lại. Điều này khiến cho Kalista gặp khó khăn hơn trong các pha đối đầu với những tướng xạ thủ hàng đầu khác.

NHỮNG VỊ TƯỚNG HỖ TRỢ MẠNH NHẤT

Blitzcrank (Đa dụng): Khi mà Janna và Thresh luôn tạo động lực cho đội tiến lên phía trước, Blitzcrank lại có chiều hướng chơi phòng thủ và tước đoạt đi mối nguy hại đến từ kẻ địch…Với cú kéo trứ danh, Blitz hoàn toàn có thể tạo ra được lợi thế tuyệt vời trong giao tranh tổng mà không cần tiến tới quá sát vị trí của đối phương. Khả năng tăng tốc tức thời có thể giúp Blitz hiện thực hóa điều này.

Janna (Đa dụng): Janna gần được coi là một hỗ trợ tốt nhất của LMHT nhờ sự đa dụng hoàn hảo mà cô nàng đem lại. Nhờ Gió Lốc (Q) và Gió Mùa (R), Janna có thể chặn được hầu hết những kỹ năng nhảy vào áp sát như của: Lee Sin, Akali, Kha’Zix, Tristana, Corki, Jarvan IV…

Không chỉ có vậy, Janna còn giúp cho đồng đội tăng tốc độ di chuyển để tạo tiền đề cho các pha truy đuổi/ tháo chạy. Đó là còn chưa kể đến lớp giáp giúp từ chối nhiều lần ngã xuống và thêm một lượng sát thương kha khá…đủ đế Janna khẳng định mình là một hỗ trợ hàng đầu.

Soraka (Đa dụng/ Outplay): Soraka có tên trong bản danh sách này? Đúng vậy! Mặc dù thoạt nhìn bộ kỹ năng của Soraka có vẻ vô hại, nhưng đây thực sự là một vị tướng có thể làm được nhiều thứ mà bạn không thể tưởng tượng được ra.

Bằng cách tận dụng Nội tại và quản lý được lượng máu của đồng đội, Soraka có thể khắc chế toàn bộ khả năng cấu rỉa máu của đối phương vì khả năng hồi phục máu siêu đẳng. Thêm vào đó, khả năng câm lặng trên diện rộng đủ để Soraka giúp cho cả đội có thể dễ dàng truy đuổi/ tháo chạy một cách dễ dàng hơn rất nhiều.

Tahm Kench (Đa dụng): Thời gian hồi chiêu siêu ngắn, bộ kỹ năng quá là đa dụng…khiến cho Tahm Kench hoàn toàn có thể cứu vớt đồng minh khỏi những tình huống éo le nhất hay loại bỏ các tướng địch nguy hiểm khỏi trận chiến…

Lượng sát thương từ Nuốt Chửng (W) lên mục tiêu là khá lớn, và mặc dù để nó tác dụng lên tướng địch là khá phức tạp, nhưng đây là lúc mà một người chơi có đẳng cấp cao cần thể hiện kỹ năng của mình.

Thresh (Đa dụng): Nếu Janna là nữ hoàng của lối chơi thủ thế, ngăn chặn những gì có thể xảy ra thì Thresh lại là ông vua của lối đánh tấn công, người quyết định lối chơi của bộ đôi đường dưới. Lồng đèn (W) và Án Tử (Q) làm cho Thresh trở thành một hỗ trợ tốt nhất trong LMHT khi hắn ta có thể đem một đồng đội trở lại vị trí của mình từ một khoảng cách rất xa. Thêm vào đó, Thresh cũng hoàn toàn có thể ngăn chặn được các vị tướng vùa nêu trên trên mà Janna khắc chế với kỹ năng E.

Gnar_G (Theo nerfplz.com)

Like bài viết để ủng hộ tác giả nếu bạn thấy hay:
Có thể bạn quan tâm
Bình luận