Google+
Trang chủ Gửi bài viết cho GameSao
Go
Tin Mới:

E-sport >>

LMHT: Riot tỏ ra bất lực trong việc cân bằng meta CKTG 2019

Gnar_G | 05/10/2019 10:33 | Comment (0)
Like bài viết để ủng hộ tác giả nếu bạn thấy hay:
(GameSao.vn) – Họ không thể tìm ra cách khắc phục các vị tướng không có điểm yếu để bị khắc chế.

Không có gì lạ lẫm khi người chơi LMHT đang tỏ ra chán ngấy với việc thiếu hụt các vị tướng có khả năng khắc chế Sylas hay Yuumi. Do chúng gần như không thể bị cản lại ngay từ giai đoạn đi đường, Riot Games đang tìm cách phòng tránh những trường hợp bất khả kháng tương tự trong tương lai.

Andrei “Meddler” van Roon, Trưởng Nhóm Thiết kế của Riot, đã giải đáp những thắc mắc liên quan đến yếu điểm của các vị tướng trong bài viết Nhật ký Phát triển mới nhất.

Tôi nghĩ chúng tôi đã có một năm lẫn lộn, một phần bởi một vài quyết định được đưa ra để giúp các vị tướng cảm thấy đáng để chơi hơn”, Meddler nói. “Sylas và Yuumi nổi trội nhất trong số này, khi với lối chơi điêu luyện khiến chúng bỏ xa đối thủ mà không có cách nào đối phó.

Thật khó để nói điều gì đa xảy ra trong quá trình tạo ra hình tượng Sylas, một vị tướng đường giữa có khả năng chống chịu, biết làm chậm, làm choáng, hồi phục, lướt đi và cướp chiêu cuối địch thủ.

Sylas đã buộc nhà phát triển phải liên tục đưa ra những bản vá để cân bằng lại sức mạnh. Nhưng có vẻ như nó không ăn nhằm gì bởi sau chín tháng xuất hiện, hắn ta vẫn quá mạnh ngoài tầm kiểm soát.

Bản cập nhật 9.19, phiên bản được sử dụng cho CKTG 2019, đã nỗ lực kìm hãm Kẻ Phá Xiềng bằng cách giảm cả giáp cơ bản lẫn theo cấp độ. Mặc dù lo ngại rằng Sylas vẫn quá phổ biến tại giải đấu LMHT lớn nhất trong năm nhưng đội ngũ cân bằng meta vẫn phải hoàn trả lại thay đổi sau đó hai ngày bởi cho rằng chúng quá hà khắc.

Yuumi cũng đang trong trạng thái tương tự khi gần như không có điểm yếu để khai thác. Cô Mèo Ma Thuật không thể bị chọn làm mục tiêu trong khi đính kèm với đồng minh và hồi một lượng máu khổng lồ. Mũi Tên Thơ Thẩn (Q) đã bị nerf nhưng gần như nó không ảnh hưởng tới sự phổ biến của vị tướng này trong đấu trường chuyên nghiệp.

Làm lại các vị tướng như Irelia, Akali và Aatrox cũng gây ra sự mâu thuẫn tương tự, làm nản lòng người chơi thông thường và tạo điều kiện cho các tuyển thủ chuyên nghiệp.

Nhìn lại năm 2018 khi phát hành Irelia, Akali và Aatrox cũng gặp những vấn đề tương tự dẫn đến trải nghiệm của nhiều người chơi không đạt được mức tiêu chuẩn mà chúng tôi mong muốn”, Meddler nói thêm. “Tất cả các phiên bản mới của chúng tôi đều có chất lượng tốt, không chỉ một số, và đó là một trong số những mục tiêu lớn (khi làm lại) tướng trong năm tới.

Meddler cảm thấy như các vị tướng được làm lại – Morgana, Mordekaiser và Kayle – đều thành công và thích ứng với meta. Trước đây, chúng đều bị đánh giá thấp bởi bộ kỹ năng đã lỗi thời. Tuy nhiên, sau khi làm lại, chúng đã được tin dùng nhiều hơn đáng kể.

Dù nỗ lực cân bằng meta trong năm 2019 vẫn rất khó khăn nhưng mục tiêu của Riot là không để cho lịch sử tái diễn.

Gnar_G (Theo Dot Esports)

Like bài viết để ủng hộ tác giả nếu bạn thấy hay:
Có thể bạn quan tâm
Bình luận