Google+
Trang chủ Gửi bài viết cho GameSao
Go
Tin Mới:

Một nghiên cứu mới từ hãng chuyên quảng cáo trên nội dung eSports Ad Bureau cùng công ty nghiên cứu Magid cho rằng, thể thao điện tử không giống như một câu lạc bộ dành riêng cho những cậu bé, như nhiều người vẫn tưởng.

Tiến hành vào tháng 3/2017, nghiên cứu với 1000 khách hàng từ độ tuổi 16 tới 45 đã chỉ ra, phái nữ chiếm 1/3 lượng người xem eSports. 76% khán giả nữ theo dõi eSports là những người xem mới chỉ vừa bắt đầu chú ý tới nội dung này trong khoảng một năm nay, theo kết quả nghiên cứu.

Do đó, phái nữ có thể chiếm tới một nửa số lượng người xem eSports trong năm tới đây.

Nghiên cứu cho thấy eSports đang đem tới một cơ hội to lớn các nhà quảng cáo, cung cấp một nhân khẩu học hấp dẫn có tính gắn kết cao, rất năng động và cởi mở khi tương tác với thông điệp thương hiệu”, Stan Press, cố vấn của Magid, nói trong bản thông cáo báo chí.

Những khán giả này cũng dễ tiếp nhận các thương hiệu hơn dự kiến ban đầu. Với các nhà quảng cáo tham gia vào hiện tại, họ có cơ hội thực sự kiểm soát cách họ thể hiện bản thân mình với fan như một đối tác không thể thiếu giúp hỗ trợ và phát triển không gian quảng cáo.

Nhưng ngoài tiềm năng quảng cáo ở phái nữ quan tâm tới eSports, nghiên cứu còn cho thấy viễn cảnh của nền thể thao điện tử đang thay đổi. eSports không còn chỉ dành cho nam giới, bởi số lượng phái yếu tham gia vào các giải đấu chuyên nghiệp lớn ngày càng gia tăng về quy mô.

Đáng chú ý, một trường cao đẳng nhỏ với toàn nữ giới tại Missouri, Mỹ mới đây đã khởi chạy một chương trình eSports với kế hoạch tạo ra một môi trường cạnh tranh giữa các sinh viên trong bộ môn Overwatch.

Tuy nhiên, rất lâu trước khi trường Cao đẳng Stephens “lấn sân” eSports, phái nữ cũng đã góp mặt ở nhiều khía cạnh khác của thể thao điện tử. Đặc biệt là Counter-Strike: Global Offensive, bộ môn nổi tiếng toàn cầu là dành cho tất cả những đội tuyển nữ tham dự giải đấu.

Overwatch đóng vai trò lớn trong quyết định của trường Cao đẳng Stephens tham gia vào thể thao điện tử. Cả sinh viên và đội ngũ nhân viên đều bị thu hút bởi sự đa dạng của Overwatch như giới tính, chủng tộc và cả tình dục. Một tựa game như Overwatch hoan nghênh sự độc quyền trong tất cả trường hợp, nhưng lại đề cao sự bình thường hóa.

Ad Bureau và Magid không đưa ra lời giải thích về mức độ gia tăng sự quan tâm về eSports của phái nữ.

ABC (Theo Dot Esports)

Like bài viết để ủng hộ tác giả nếu bạn thấy hay:
Có thể bạn quan tâm
Bình luận