Google+
Trang chủ Gửi bài viết cho GameSao
Go
Tin Mới:

Trong thế giới công nghệ mà nói, không bao giờ có sản phẩm nào được gọi là hoàn hảo tột đỉnh hay tồi tệ quá mức cả, có chung 'tốt' thì cũng là do được phát triển, cải tiến quy mô, còn 'xấu' thì là bị bỏ bê, hắt hủi mà thôi. Vì vậy, Apple luôn khuyến khích các nhà phát triển iOS nên thường xuyên có những lần cập nhật, bảo trì để các trò chơi, ứng dụng, luôn ở trạng thái tốt nhất. Song, cũng chính vì lẽ đó mà có khá nhiều nhà phát triển luôn đi theo phương hướng mà Apple đã chỉ sẵn, để rồi quên đi còn có nhiều yếu tố quan trọng không kém liên quan đến 'sống chết' của một sản phẩm. Dưới đây sẽ là 5 khía cạnh mà các nhà phát triển iOS nói riêng cần cân nhắc tỉ mỉ để đạt được kết quả khả quan hơn.

1. Phương thức tiếp thị không thể xem nhẹ

Với tư cách là một người tiêu dùng, dĩ nhiên các ứng dụng quá nhàm chán sẽ dễ dàng bị chúng ta làm lơ và tìm kiếm một ứng dụng khác 'có vẻ' hấp dẫn hơn. Thế còn đứng ở địa vị là người phát triển, một khi ứng dụng, trò chơi của mình đã 'tạm thời' được người dùng ủng hộ thì ngoài các bản cập nhật để đảm bảo chất lượng, còn phải có những phương thức tiếp thị mới để thu hút thêm người dùng. Trong trường hợp này, hãy mạnh dạn áp dụng bất kỳ ý tưởng nào mà bạn nghĩ ra, dù cho kết quả có ra sao thì bạn cũng sẽ nhận được những bài học rất đáng quý cho sau này.

2. Tiếp thu ý kiến từ các nhà phê bình, đánh giá

Mặc dù bạn có thể không biết họ là ai, nhưng nếu ứng dụng, trò chơi của bạn nhận được lời khen hay chê từ một chuyên gia đánh giá thì đó cũng là một điều rất tốt. Ban đầu, điều này có thể sẽ khiến bạn nảy ra nhiều vấn đề tâm lý như lo lắng, e dè, rồi thời gian ra mắt sản phẩm bị đình trệ một thời gian nhưng kết quả bạn thu được sẽ giúp bạn nắm bắt được nhiều hơn xu hướng, thị hiếu của thị trường nói chung. 

3. Nghiên cứu keyword

Keyword (từ khóa) là khái niệm trọng tâm của cả SEO và Google Adwords, nếu lựa chọn đúng bộ từ khóa sẽ giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Từ khóa ở đây là các từ / cụm từ được người dùng dùng để gõ vào thanh tìm kiếm Google để tìm thông tin về sản phẩm mà họ có nhu cầu. Như vậy, từ khóa chính là cơ hội để sản phẩm của bạn được nhiều người biết tới hơn, tăng lên tỷ lệ người dùng. Điều này thực chất khá là đau đầu bởi rõ ràng thị trường đang bão hòa rất nhanh chóng, kể cả bạn đứng top 1 với từ khóa, nhưng từ khóa đấy lại chỉ có một vài lượt tìm kiếm một tháng thì cũng chẳng khác gì một thảm họa SEO. Công sức bỏ ra SEO miệt mài, cuối cùng nhận ra là chẳng có ma nào tìm kiếm với từ khóa đó cả, mọi cố gắng khi đấy đều là công cốc.

4. Bị Apple từ chối không phải lúc nào cũng là tồi tệ

Nếu vì một lý do nào đó, các 'vị thần' Apple từ chối sản phẩm của bạn thì cũng đừng vội nản chí mà cho rằng đó là dấu chấm hết cho một sản phẩm. Tại sao không thể suy nghĩ tích cực lên và cho rằng bạn có thể 'lợi dụng' cơ hội này để biến lời từ chối trở thành cách PR (quang hệ công chúng) tốt nhất nhỉ? Tại sao ư? Nếu sản phẩm của bạn bị Apple từ chối, nhưng bạn lại tung ra thị trường theo cách nào đó (chia sẻ trên mạng, hoặc các cửa hàng ứng dụng phi lợi nhuận khác) rồi lại nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng thì sao? Chắc chắn, khi đó Apple sẽ thay đổi cách nhìn về sản phẩm của bạn và thay đổi quyết định. Hiển nhiên, khi đó sản phẩm của bạn tự nhiên đã có được một thương hiệu vững chắc làm bàn đạp cho các sản phẩm tiếp theo.

5. Nghiên cứu thêm về sub-categories

Nếu sản phẩm của bạn cập nhật lần cuối trước khi iOS 8 ra mắt thì bạn nên làm quen với khái niệm 'sub-categories' của App Store (dịch đại khái là tìm kiếm tiểu mục). Đây là thứ có thể giúp ứng dụng của bạn được xếp hạng cao hơn chỉ bằng cách tùy chỉnh lựa chọn và điền từ khóa thích hợp. Do vẫn là một tính năng tương đối mới cho nên ở thời điểm này cho nên cũng không thể chắc chắn được đại khái là tiểu mục này có thể giúp tỷ lệ người dùng tìm kiếm sản phẩm được nâng lên là bao nhiêu. Dẫu sao, đây cũng là một lưu ý nhỏ mà bạn nên cân nhắc tìm hiểu.

Sự kết hợp giữa một sản phẩm chất lượng, tiếp thị thông minh và được quan tâm cập nhật thường xuyên là những gì tạo nên sự khác biệt giữa một hit lớn và một ứng dụng thông thường. Và nếu bạn có thể áp dụng được những điều này, chắc chắn sản phẩm của bạn rồi sẽ nhanh chóng sẽ được người dùng ủng hộ nhiệt liệt.

T.B (GameSao.vn)

Like bài viết để ủng hộ tác giả nếu bạn thấy hay:
Có thể bạn quan tâm
Bình luận