Google+
Trang chủ Gửi bài viết cho GameSao
Go
Tin Mới:

Đã được khoảng thời gian sáu tháng kể từ khi tựa game đấu thẻ Hearthstone được phát hành trên toàn cầu. Và trong quãng thời gian này, tầm ảnh hưởng của nó đã lan tỏa mạnh mẽ đến các khu vực trên thế giới, bằng chứng là các giải đấu quốc tế liên tục được tổ chức với quy mô ngày càng hoành tráng, Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Cộng đồng Hearthstone Việt Nam đã phát triển rất nhanh chóng trong nửa năm qua. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng của nó vẫn còn khá chậm so với các nước châu Á khác, đặc biệt là nước láng giềng Trung Quốc. Sở dĩ có tình trạng này là do sự thiếu quan tâm đối với cộng đồng Việt Nam của Blizzard. Tin rằng Hearthstone sẽ cần một nhà phát hành liên kết để mang trò chơi và các chiến lược kinh tế đến gần hơn với cộng đồng hâm mộ. Bên cạnh những lý do chính, còn có những nguyên nhân khác khiến cộng đồng trông chờ vào sự chú ý của Blizzard.

Gợi lên ký ức tuổi thơ

Trò chơi đấu thẻ là một trong những thể loại phổ biến nhất đối với game thủ Việt, đặc biệt là với trẻ em. Cách đây mười năm, trò chơi ăn theo bộ manga nổi tiếng Yu-Gi-Oh đã chiếm lĩnh tâm hồn của biết bao trẻ em đam mê truyện tranh. Việc sưu tập những quân bài giống với trong truyện lúc đó được xem như cả gia tài, và hình thức đấu thẻ như trong truyện cũng nổi lên từ đó.

Sau chừng ấy năm, Hearthstone đã mang toàn bộ những kinh nghiệm đấu thẻ đó vào trò chơi của mình nhưng với sự thay đổi hoàn toàn về các thẻ bài, vẫn lối chiến đấu tay đôi kịch tính, vẫn những ván bài mang tính chiến lược hấp dẫn.

Một cách để trải nghiệm Warcraft

Cũng giống với Philippines, Warcraft cũng góp phần không nhỏ vào việc hình thành nên cộng đồng game thủ Việt Nam như ngày nay. Nó được coi là một trong những tựa game eSports tiên phong trước khi FIFA, Liên Minh Huyền Thoại hay DotA 2 ra đời. 

Nếu bạn ghé qua những tiệm Net, rất có thể bạn sẽ thấy vẫn còn rất nhiều người chơi Warcraft III DotA của IceFrog (người thiết kế lên tựa game huyền thoại này). Blizzard đã đem "gốc rễ" ăn sâu trong tiềm thức game thủ Việt đem vào Hearthstone, do đó nó dễ dàng chiếm được tình cảm của những ai từng đam mê thế giới của Warcraft.

Thúc đẩy người tiêu dùng Ipad và Smartphone

Lượng tiêu thụ Smartphone và Ipad tại Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Đối tượng tiêu dùng chủ yếu là lớp trẻ và am hiểu về công nghệ đã phần nào đóng góp vào sự tăng trưởng của dịch vụ Internet và cơ sở hạ tầng. Số lượng tiêu dùng smartphone dự kiến sẽ tăng gấp đôi vào năm 2020. Với việc Hearthstone có mặt trên các cửa hàng ứng dụng, có thể thấy được tiềm năng phát triển của Hearthstone trong tương lai là rất lớn.

Tuy nhiên, một tựa game hay vẫn chưa đủ để thu hút sự chú ý của game thủ Việt Nam, do tính chất chung của thị trường. Các nhà phát hành game lớn tại Việt Nam luôn tung ra những chiêu trò quảng báo bắt mắt, hấp dẫn để gây sự chú ý với cộng đồng. Nếu không có một chiến dịch quảng bá hiệu quả, thật khó để Hearthstone nổi bật giữa đám đông. Việc nội địa hóa cũng sẽ rất có lợi bởi nó mang đến sự gần gũi đối với game thủ Việt Nam.

Nếu nhìn vào Trung Quốc, chúng ta có thể thấy rằng nhà phát hành Netease đã có những thành tựu vượt bậc trong ngành sản xuất game. Tổng doanh thu của hãng vượt 8% so với quý trước, bên cạnh đó Netease cũng thu được về 377 triệu USD (~ 6.500 tỷ đồng) nhờ vào việc hợp tác với Blizzard. Do thói quen của game thủ Việt là rất ít sử dụng thẻ tín dụng và chuyển khoản, cho nên việc có một nhà phát hành đứng ra làm cầu nối sẽ khiến Blizzard có thể tận dụng các hình thức cào thẻ hoặc các hình thức thanh toán khác, đem lại doanh thu không hề nhỏ.

Có rất nhiều nguyên nhân lý giải việc nên có một nhà phát hành Hearthstone tại Việt Nam tuyên truyền về game sẽ tốt hơn là các thông tin quảng bá chung chung của Blizzard Entertainment, nhưng đây là những lý do khá quan trọng. Hy vọng rằng, Blizzard sẽ xem xét kĩ càng về việc phát triển tại một thị trường đầy tiềm năng như Việt Nam.

T.B - theo Gamesinasia

Like bài viết để ủng hộ tác giả nếu bạn thấy hay:
Có thể bạn quan tâm
Bình luận