Game Mobile >>
Chinh Đồ Mobile bị mạo danh trên Google Play và App Store
- Gamota chốt ngày ra mắt của Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile
- Game manga bóng đá đầu tiên trên di động sẽ được Gamota đưa về Việt Nam
- Lộ ảnh Việt hóa đặc sắc về “đứa con cưng” mới của Gamota
- Gamota sẽ đưa Đồ Long Chi Nhẫn gia nhập làng game Việt
- SohaGame xác nhận phát hành bom tấn Chinh Đồ Mobile tại Việt Nam
- Gamota sẽ phát hành Tiếu Ngạo Giang Hồ 3D Mobile tại Việt Nam
- Million Arthur sẽ được Gamota phát hành tại Việt Nam vào tháng 12/2014
Chinh Đồ là thương hiệu làm nên tên tuổi của Giant Interactive. Đây là tựa game sáng tạo ra khái niệm phe chiến và quốc gia, sáng tạo ra tính năng auto và bán vật phẩm qua shop. Chinh Đồ cũng là tựa game online đầu tiên có số người online cùng lúc vượt qua cả World of Warcraft với 3.000.000 người tham gia Quốc chiến. Các phiên bản Chinh Đồ và Chinh Đồ 2 đều thu hút được hàng triệu người chơi tại cả Trung Quốc và Việt Nam, liên tục dẫn đầu các bảng xếp hạng game về số người chơi và doanh thu.
Tháng 4/2015, sau thời gian dài nghiên cứu phát triển, Giant Interactive đã cho ra mắt Chinh Đồ Mobile – phiên bản kế thừa những tinh hoa của thương hiệu Chinh Đồ trên hai nền tảng iOS và Android. Tại Trung Quốc, chỉ trong 2 ngày đầu ra mắt trên cổng 9game, Chinh Đồ Mobile đã mang về doanh thu 8 triệu Nhân dân tệ, tương đương 28 tỷ VND cho Giant Interactive. Theo thống kê của Giant Interactive, có tới hơn 17.000 IP từ Việt Nam tham gia giai đoạn Closed Beta Chinh Đồ Mobile. Có thể thấy thương hiệu Chinh Đồ vẫn vô cùng đắt giá đối với game thủ Việt.
Theo như các thông tin được công bố trước đó, SohaGame đã chính thức ký kết hợp đồng với Giant Interactive, trở thành Nhà phát hành duy nhất tại Việt Nam sở hữu thương hiệu Chinh Đồ và phiên bản trên mobile của dòng game này. Tuy nhiên, trong khi tựa game Chinh Đồ “xịn” vẫn còn đang trong giai đoạn chuẩn bị thì đã xuất hiện một tựa game Chinh Đồ “nhái” trên Google Play và App Store.
Sau khi tìm hiểu, được biết đây chính là tựa game Tiểu Sư Muội của nhà phát hành GAMOTA (thuộc công ty Cổ phần Appota). Lợi dụng những kẽ hở trong chính sách quản lý của App Store và Google Play, GAMOTA đã hô biến một tựa game cũ, ra mắt từ tháng 3 thành thương hiệu đang rất hot trên thị trường. Thậm chí, Nhà phát hành này còn thay đổi cả link trang chủ và đổi tên Fanpage Tiểu Sư Muội thành Chinh Đồ. Nhờ ăn theo sức hút của Chinh Đồ, Tiểu Sư Muội hay “Chinh Đồ giả” thậm chí còn lên cả Top game trên App Store.
Hiện tại, tựa game Chinh Đồ “chính chủ” do SohaGame mua về Việt Nam có duy nhất một link trang chủ tại http://chinhdosoha.vn/ và fanpage tại địa chỉ: https://www.facebook.com/ChinhDoSoha. Người dùng nên cẩn trọng trước những phiên bản nhái, mạo danh trên thị trường để tránh chuốc lấy sự bực mình.
Các thông tin về vụ việc sẽ tiếp tục được chúng tôi đăng tải đến bạn đọc trong thời gian tới.
KUN
Liên Quân Mobile: BLV khóc tiếc nuối ngay trên livestream khi Việt Nam để thua Thái Lan, nhận HCĐ SEA Games 30
Dota 2: Giành HCĐ tại SEA Games 30, 496 nhận thưởng 20 triệu đồng từ cộng đồng
496 muốn đoạt huy chương để Dota 2 xuất hiện tại SEA Games 31 được tổ chức ở Việt Nam vào năm 2021
Việt Nam lỡ hẹn với một nửa số HCV esports tại SEA Games 30
LMHT: GAM xây dựng ‘Super Team’ mới, Zeros chuyển sang LPL
Dota 2: Lướt nhanh những điểm đáng chú ý nhất của Big Update ‘The Outlanders’
LMHT: Tướng mới Aphelios có tới 5 loại vũ khí, sở hữu lối chơi ‘khó nhằn’ nhất game
-
Windows Phone - 'Vùng đất màu mỡ' cho các NPH Việt
-
Game MOBA nhập vai Huyền Thoại DotA tung landing, ấn định ngày ra mắt
-
Những tựa game âm nhạc hay nhất về cô nàng tóc xanh Hatsune Miku
-
Quảng Trường Quỷ, Huyết Lâu: Nơi huyền thoại tái sinh trong MU Vô Song
-
P3S Mobile sẽ có sự xuất hiện của Công Phượng và tuyển Việt Nam
-
Bất ngờ lộ diện Teaser đẹp mê hồn, Vạn Kiếm Quy Tông ấn định ngày ra mắt