Game Mobile >>
Game mobile sẽ ngày càng "vắt sữa" người chơi
Like bài viết để ủng hộ tác giả nếu bạn thấy hay:
Cuối cùng, bản báo cáo cũng nói tới tầm quan trọng của các khu vực Mỹ La Tinh, Đông Âu và Đông Nam Á đối với ngành game. Người dân ở những khu vực này đang có xu hướng tiêu thụ smartphone ngày một cao, đồng thời cũng có thu nhập ngày một tăng.
Ở thế giới hiện đại thời nay, chơi game trên các thiết bị di động như smartphone và tablet đã là một chuyện cực kỳ phổ biến hay một ngành kinh doanh khổng lồ mà nó chắc chắn sẽ còn lớn mạnh hơn nữa trong tương lai.
Dựa theo bản báo cáo mới được công bố của Juniper Rearch cho chúng ta biết rằng, ngành công nghiệp game mobile sẽ có doanh thu khoảng 28,9 tỷ USD trong năm 2016, với tỷ lệ tăng trưởng rất ổn định qua mỗi năm. Để đạt tới được những nấc thang mới này, Juniper dự đoán rằng các nhà phát triển mobile sẽ chuyển đổi chiến lược sang hướng tập trung “vắt sữa” những người chơi trung thành nhất của họ.

Trong năm 2013, người tiêu dùng toàn cầu đã chi ra khoảng 16 tỷ USD cho game mobile. Phần lớn công lao phải nhờ tới những sản phẩm miễn phí siêu hot như Candy Crush Saga của King hay Clash of Clans của Supercell. Cả King và Supercell (cùng với một số nhà phát triển khác) đã đẩy mạnh doanh thu bằng cách trả tiền để có thêm càng nhiều người chơi càng tốt.
Tuy phương thức này tỏ ra rất tốn kém, nhưng hầu hết công ty đều cho rằng đó là chuyện nhất thiết và xứng đáng. Trong khi chiến thuật này sẽ vẫn đóng một vai trò quan trọng trong ngành game mobile (đặc biệt là đối với những sản phẩm miễn phí), cơ sở Juniper lại phát hiện ra một xu hướng mới đang nổi lên.

Ông Sam Smith, đại diện của Juniper Research, cho biết trong bản báo cáo:
“Áp dụng chiến lược mới thông qua việc tập trung ưu tiên vào những số liệu phân tích của ngành game mobile, các nhà phát triển sẽ chú trọng hơn vào cách tái hấp dẫn và thu tiền người chơi, qua đó mang lại khoảng lợi nhuận đầu tư cao hơn”.
Ngoài chiến lược mới của các nhà phát triển, bản báo cáo còn chỉ ra rằng người sử dụng tablet có xu hướng chi tiền nhiều hơn so với bộ phận người chơi trên smartphone. Juniper giải thích rằng đây là kết quả của quá trình di cư của bộ phận gamer truyền thống từ các hệ thống handheld như PSP, NDS sang iPad và các thiết bị di động lớn khác.

Tuy nhiên, các hệ thống handheld vẫn sẽ tiếp tục tồn tại để phục vụ cho một nhóm khách hàng trung thành. Thêm nữa, bản báo cáo của Juniper cũng nhấn mạnh rằng các nhà phát triển hàng đầu sẽ tối đa hóa sự tiện lợi, khả năng truy cập và stream để phục vụ người chơi ở bất cứ nơi đâu.
Cuối cùng, bản báo cáo cũng nói tới tầm quan trọng của các khu vực Mỹ La Tinh, Đông Âu và Đông Nam Á đối với ngành game. Người dân ở những khu vực này đang có xu hướng tiêu thụ smartphone ngày một cao, đồng thời cũng có thu nhập ngày một tăng. Điều này sẽ thúc đẩy lượng người chơi chịu trả phí mua hàng in-game ở những quốc gia đang phát triển trong những khu vực trên.
Theo gamek
Like bài viết để ủng hộ tác giả nếu bạn thấy hay:
Có thể bạn quan tâm
Bình luận
PUBG chuyển sang free-to-play từ tháng sau
Cửu Long Tranh Bá hồi sinh tại Việt Nam vào ngày 05/5
LMHT, Tốc Chiến, Free Fire, LQM, Đột Kích, PUBG Mobile, MLBB và FO4 được đưa vào SEA Games 31
Huyền thoại Liên Quân Mobile, cựu sao LMHT và streamer nổi tiếng chuyển sang thi đấu Tốc Chiến
YouTube ngày càng có quá nhiều quảng cáo gây khó chịu, cư dân mạng xôn xao chỉ nhau cách "lách luật"
Giải đấu PUBG lớn nhất hành tinh sẽ được tổ chức đan xen LAN và online
Gold Game Việt Nam bị thu hồi toàn bộ giấy phép G1, G2, G3, G4
-
Doanh thu từ game mobile của 'gã khổng lồ' Tencent sụt giảm 13%
-
Top game iOS đạt doanh thu khủng nhất năm 2014
-
Game nông trại hay ho Paradise Bay cuốn hút các nữ game thủ
-
Hệ thống Shield vẫn sẽ không được sửa trong Clash of Clans
-
Game chiến thuật mobile – Từ Clash of Clans đến Thiên Tướng Mobile
-
Battle Champs - gMO pha trộn hài hòa giữa Final Fantasy và Clash of Clans