Google+
Trang chủ Gửi bài viết cho GameSao
Go
Tin Mới:

Cách đây vài tháng, Call of Champions đã vượt qua giai đoạn Alpha test ngắn ngủi nhưng thu hoạch ý kiến và phản hồi từ phía cộng đồng người dùng lại tương đối khả quan. Bởi vậy, cha đẻ của game - Spacetime Studios - đã chính thức thông báo họ đã sẵn sàng mở cửa chào đón game thủ đăng ký trải nghiệm Close beta.

Nếu bạn cảm thấy lạ lẫm về Call of Champions thì đây là một tựa game MOBA được Spacetime (Arcane Legends, Battle Dragons, Pocket Legends) từng được công bố phát triển đầu tháng Giêng năm nay và tại GDC 2015, hãng game này đã có khoảng thời gian ngắn chia sẻ cùng những người tham gia về hệ thống, tính năng mà game này sở hữu. Ngược lại thời gian khi Pocket Legends chính thức ra mắt, phải nói rằng Spacetime về cơ bản đã mang đến cách nhìn mới đối với thể loại game MMORPG trên mobile và đã được rất nhiều 'đồng nghiệp' áp dụng theo phương thức này kể từ đó. Và lần này, họ muốn tiếp tục thực hiện những ý tưởng đột phá táo bạo của mình nhưng lại là với thể loại MOBA.

Hệ thống gameplay

Khác biệt đầu tiên mà Call of Champions mang đến là thời gian, mỗi trận đấu trong game chỉ diễn ra trong vòng 5 phút (đếm ngược), cho nên bạn không cần lo lắng nó sẽ ngốn bao nhiêu trong quỹ thời gian hạn hẹp của mình. Và, nếu bạn tự hỏi "chơi game trong 5 phút thì làm sao mà kịp thú vị được?" thì câu trả lời nằm trong gameplay của nó.

Khi tham gia vào game, bạn sẽ nhận thấy nó rõ ràng giống như là một trò chơi mang phong cách chiến đấu, các đòn combo không khác gì Street Fighter hay Mortal Kombat nhưng lại có đội hình 3vs3. Mục tiêu trong mỗi trận đấu của bạn sẽ là 'đẩy' một khối cầu màu đen (gọi là Orb of Death) đến phía căn cứ đối phương. Để có thể đẩy được quả càu này, điều tiên quyết là cần có đủ thành viên đứng xung quanh và nó sẽ tự động di chuyển đến trận địa đối phương, cũng chính là thời điểm 2 phe xảy ra giao tranh để giành quyền 'đẩy'. Tất nhiên, cũng có nhiều cách khác để giành chiến thắng: ví dụ sau 5 phút chiến đấu, cơ sở chính của 2 phe vẫn còn nguyên thì thắng bại sẽ căn cứ theo lượng trụ bị hủy diệt, còn nếu trụ vẫn không tổn hại gì thì mới dựa theo lượng sát thương 2 bên gây ra.

Trong game hiện nay đang có 20 hero, Spacetime cho biết họ vẫn đang thiết kế thêm nhiều hero nữa để chuẩn bị cho phiên bản chính thức, dự kiến trước mắt con số sẽ lên đến 40. Mỗi hero đều có số liệu thống kê chi tiết từ sức mạnh, kỹ năng cho đến cả tiểu sử. Có 5 class đại diện cho 5 phong cách chiến đấu khác nhau nhưng trong một class lại tồn tại nhiều tùy biến để phù hợp với sở thích của bạn: ví dụ, trong lớp Tanker, bạn có thể tùy biến nhân vật của mình theo hướng trâu máu chịu đòn hoặc vừa hứng đòn tốt, vừa càn quét được; đây là một tính năng khá thú vị của Call of Champions. Nhưng, cần lưu ý rằng các tùy biến này chỉ có thể điều chỉnh trước khi trận đấu bắt đầu, bao gồm cả kỹ năng: bạn có thể nâng cấp skill ở ngoài và vào game là sử dụng luôn, nhưng để tăng điểm skill thì phải dùng đến các điểm XP và Gold thu được sau mỗi trận. Chức năng tùy biến này còn phân ra các cấp bậc với sức mạnh chênh lệch 'mắt có thể thấy được', có tổng cộng 10 tầng nâng cấp và bạn sẽ có khá nhiều lựa chọn trong việc định hướng lối chơi, hướng nâng cấp, vị trí chiến thuật... 

Bản đồ

Bản đồ trong Call of Champions bao gồm 2 lane trên dưới và một khu vực trung tâm. Khu vực trung tâm này có thể sẽ có hình dạng khác nhau tùy bản đồ nhưng về cơ bản, nó là một địa phương khá lắt léo, ngõ ngách và là nơi tranh chấp bùa tăng sức mạnh. Trụ sở chính của 2 phe nằm ở 2 đầu bản đồ. Minion hay creep cũng tuyệt nhiên không xuất hiện trong trò chơi này mà chỉ có những màn giao đấu giữa người chơi. Tuy nhiên, một vài chức năng phòng thủ như trụ, bẫy vẫn được đưa vào để tăng tính hấp dẫp. 

Chức năng 'eSports'

Ngoài các tính năng kể trên, Call of Champions còn được tích hợp bộ tools như một game eSports: chế độ khán giả. Cũng có nghĩa là, mọi người được phép theo dõi các trận đấu đang diễn ra và bình luân viên có thể nắm bắt từng tình huống nhờ chức năng tua lại, chuyển động chậm hoặc tăng tốc độ để phân tích chính xác từng tình huống. Điều này cũng rất phù hợp cho việc lên sóng trên Twitch, cho nên, có thể nói dù Call of Champions vẫn chưa được coi là 'game eSports' nhưng những gì mà nó có sẵn lại không thua kém bất kỳ game eSports đúng nghĩa nào.

Thời điểm này, Spacetime Studios đã cho phép game thủ đăng ký trải nghiệm phiên bản Close beta Call of Champions, dự kiến, thời gian lần này có thể khá dài cho nên bạn sẽ có nhiều cơ hội để nhuần nhuyễn trò chơi này hơn. Game thủ quan tâm đến Call of Champions có thể tìm hiểu thêm thông tin chi tiết tại website chính thức, ngoài ra, Spacetime cũng tung ra một trailer mới để bạn nắm bắt khái quát trò chơi.

T.B (GameSao.vn)

Like bài viết để ủng hộ tác giả nếu bạn thấy hay:
Có thể bạn quan tâm
Bình luận