Trang chủ Gửi bài viết cho GameSao
Go
Tin Mới:

Game Mobile >>

Nghị lực đáng học hỏi của một nhà phát triển game non trẻ

T.B | 27/08/2014 07:00 | Comment (0)
Like bài viết để ủng hộ tác giả nếu bạn thấy hay:
(GameSao) - Qua câu chuyện này, chúng ta sẽ thấy niềm đam mê, sự nỗ lực nào rồi cũng sẽ được đền đáp, quan trọng là bạn đã đam mê, nỗ lực, cố gắng đủ hay chưa mà thôi!

Cũng giống như bao Studios độc lập khác, Toge Productions đã có một khởi đầu khá khó khăn. Từ việc bị kẻ gian lấy cắp tài sản, trở thành vô gia cư cho đến sự thất bại của một số game MMO, đó là một công ty mà bạn nhìn vào sẽ chỉ toàn thấy sự thất bại trước đó.

Thế nhưng cho đến bây giờ, Toge Productions đã trở thành một trong những Studios độc lập thành công nhất của Indonesia và Infectonator series nhanh chóng trở thành một thương hiệu game thành công trên toàn cầu. Vậy, bí mật của nó là gì, và làm thế nào Toge Productions có thể từ một studios vô danh trở nên thành công như bây giờ?

Sơ lược về Toge Productions

Toge Productions được ra đời vào năm 2008 khi hai người bạn thân quyết định sẽ tham gia một cuộc thi thiết kế trò chơi - Kris AntonioSudarmin. Sau đó, họ bắt tay vào phát triển và mày mò mọi ngõ ngách của thế giới game rộng lớn, dần dần, nó đã trở thành sở thích của họ từ lúc nào không hay. Mặc dù trong cuộc thi năm đó, họ không giành được chiến thắng nhưng Antonio dường như đã nhìn thấy một tia sáng phía cuối đường hầm.

Cả hai đã từ bỏ công việc thường nhật của mình và bắt đầu vào việc chuyên tâm thiết kế, phát triển game cả ngày lẫn đêm. "Chúng tôi muốn nỗ lực 100%", Antonio phát biểu, sau đó thông qua các nhà tài trợ và doanh thu quảng cáo từ dự án đầu tiên của nhóm, họ đã kiếm được một số tiền 3000$ và bắt đầu tạo dựng lên Toge Productions.

Đồng sáng lập của Toge Productions: Sudarmin (trái) và Kris Antonio (phải).

Khởi đầu khó khăn

Chỉ với 3000$ vốn liếng thong tay và hay chiếc máy tính, họ đã phải vật lộn để kiếm sống. Mọi thứ trở nên càng tồi tệ hơn khi cha của Antonio "tống cổ" anh ra khỏi nhà và họ đã phải "tạm trú" trong nhà để xe của Sudarmin. Mặc dù phải chịu cảnh hít khói xe vào mỗi buổi sáng, các vật dụng như máy tính xách tay, điện thoại di động và máy ảnh của họ thì bị một người dọn vệ sinh giả mạo "dọn dẹp", phải lót dạ bằng cách ăn mì giá rẻ song Toge Productions cũng đã có được một chút lợi nhuận trong năm đầu tiên hoạt động và tiếp tục đi lên từ đó.

Toge Productions được mở rộng vào năm 2009 với sự tham gia của 2 người bạn học cũ của họ là Andrew Jeremy BernardTimothy

Năm 2010, sự thành công của Infectonator cùng với sự hỗ trợ từ Mochi Games, Toge Productions đã có điều kiện để di chuyển từ nhà để xe đến một văn phòng đẹp đẽ hơn tại Jakarta. Số tiền họ nhận được từ Mochi Games là thù lao để tạo và khởi chạy một tựa game MMo có tên là Planetary Conflict. Thật không may, cả bốn nhà phát triển trẻ đều nhận ra rằng để có thể tạo ra một tựa game MMO như vậy hoàn toàn nằm ngoài khả năng của họ. Song đây chính là một bài học quý báu và khiến họ có những phát triển vượt bậc sau này.

Dần khẳng định chính mình

Sau khi thất bại với tựa game MMO đầu tiên, Toge quyết định sẽ làm ra một tựa game nhập vai vô cùng "sâu sắc và hấp dẫn". Trong năm 2013, Toge đã cho ra mắt trò chơi thành công nhất từ trước đến nay của hãng: Infectonator 2. Infectonator 2 đã được chơi hơn 11 triệu lần trên hai web game Kongragate Armor Games.

Phiên bản game mobile, gọi đơn giản là Infectonator đã được tải về khoảng nửa triệu lần trên Google PlayiOS với mức đánh giá trung bình từ 4,5 đến 5 sao ở cả hai phiên bản. Với việc đưa những người nổi tiếng vào trong game, ngôn ngữ thực tế từ cuộc sống, và hình ảnh retro vô cùng sống động, thật dễ dàng để thấy được tại sao nó lại thành công đến thế.

Sự thành công của Infectonator 2 và các trò chơi khác cho phép Toge tiếp tục mở rộng đội ngũ phát triển của mình và chuẩn bị cho kế hoạch đầy tham vọng nhất: game PC Infectonator: Survivors. Không giống như các trò chơi Infectonator khác khi mà bạn sử dụng zombie để tàn sát nhân loại thì trong Infectonator: Survivors, bạn sẽ phải chiến đấu chống lại lũ zombie để bảo toàn tính mạng của mình. Với dự án tuyệt vời này, Toge Productions đã mang về giải thưởng Best Desktop Game tại cuộc thi Casual Connect Asia 2014.

Thành công của Toge Productions phần lớn dựa vào các cổng thông tin web game như Armor GamesKongregate. Ưu điểm của việc sử dụng cổng thông tin web như vậy là các nhà phát triển có thể tương tác trực tiếp với game thủ. Trong quá trình phát triển của Infectonator, Antonio nói rằng anh luôn theo dõi những phản hồi từ phía game thủ để cải thiện trò chơi tốt hơn.

Nhưng trong khi sự tương tác phát triển này đã gây dựng được một lượng fan vững chắc ở Mỹ và châu Âu thì anh nhận ra Infectonator vẫn chưa chưa có được chỗ đứng tại châu Á do các vấn đề liên quan đến game lậu.

Toge Productions suýt nữa đã trở thành nạn nhân của một vụ việc vi phạm bản quyền hồi đầu năm nay khi một bản clone của Infectonator dành cho iOS và Android xuất hiện trên Steam. Cả Apple và Google sau đó đã nhanh chóng đáp ứng các khiếu nại của Toge Productions và gỡ bỏ các ứng dụng vi phạm trước khi vấn đề trở nên trầm trọng hơn.

Bây giờ, Antonio mô tả tình hình của Toge Productions hiện nay là "tự cung tự cấp". Công ty đã có một chút lợi nhuận trong năm đầu tiên hoạt động, vì vậy trong khi vẫn chưa có nhà tài trợ nào chính thức thì nó vẫn hoạt động bằng chính khả năng của mình.

Lời kết

Với kinh nghiệm đa dạng của Toge Productions trong tất cả mọi lĩnh vực từ MMO cho đến Running game hay Tower defense có thể sẽ đáp ứng được nhu cầu của thị trường game hỗn loạn hiện nay, nhưng thách thức thực sự ở đây là liệu nó có thể nhảy vọt từ game mobileweb game đến một hệ thống chơi game toàn diện như PC với Infectonator: Survivors hay không? Chúng ta hãy cùng chờ xem.

T.B

Like bài viết để ủng hộ tác giả nếu bạn thấy hay:
Có thể bạn quan tâm
Bình luận