Game Mobile >>
Tencent ra mắt game để cạnh tranh theo kiểu đón đầu với Diablo Immortal
- Game thủ 17 tuổi tự tử do bị gia đình cấm chơi PUBG Mobile
- Đỉnh Phong Tam Quốc: Kiệt tác hành động nhập vai trên mobile, ra mắt tháng 7/2019
- Giang Hồ Ngoại Truyện Mobile ra mắt Landing page với nhiều phần thưởng hấp dẫn
- Clash of Clans, Hay Day, Clash Royale và Brawl Stars đột ngột dừng phát hành tại Việt Nam
Diablo Immortal có lẽ là một trong những game bị ghét nhất trong thời gian vừa qua. Hàng trăm triệu fan phương Tây của Blizzard đã phải 'thở dài' khi hãng nói rằng phần tiếp nối của tựa game huyền thoại này sẽ chỉ chơi được trên các thiết bị di động - lại còn được đồng phát triển bởi một hãng Trung Quốc mang tên NetEase.
Và đến giờ, đối thủ 'không đội trời chung' của NetEase và Tencent lại muốn cạnh tranh và ra mắt một game rất tương tự mang tên Raziel, cũng có đồ họa rất giống Diablo. Tựa game này đang bị người dùng đánh giá rất thấp tại chính quê nhà của hãng: Trung Quốc. Nhiều người nói rằng đây là một game trả tiền để thắng (pay-to-win) vì có tỷ lệ nhặt đồ chất lượng cao vô cùng kém.
Tencent và NetEase hiện là 2 nhà phát triển game lớn nhất của Đất nước tỷ dân, và cạnh tranh không khác gì Coca và Pepsi! Họ thậm chí còn ra mắt những game có độ họa và cách chơi rất giống nhau. Chính vì vậy việc Tencent ra mắt Raziel là một lẽ tự nhiên, game cũng có đồ họa kiểu dân tộc Gô tích và kiểu chơi đi giết quái để nhận đồ giống hệt với Diablo.
Tencent thông báo rằng đã phát triển game này trong nhiều năm, và cũng dành một khoản tiền lớn để quảng cáo. Raziel ngay từ khi ra mắt đã trở thành một trong những game được tải và quan tâm nhất tại thị trường Trung Quốc.
Nhưng sự chú ý của người dùng lại hướng về mặt tiêu cực. Một người dùng chia sẻ: "Tôi đã chơi tới tận cấp 60, nhưng vẫn thiếu những đồ đạc để đánh quái thông thường. Game quả thực đang rất cố gắng để đòi bạn phải 'xì tiền', làm những người chơi như tôi chỉ muốn bỏ mà thôi!"
Một game thủ khác cũng đã có 16 giờ chơi cho biết: "Những đồ bạn lấy được đều là những thứ tầm phào, nhìn thì đẹp đấy nhưng lại vô dụng."
Người chơi cũng thông báo về vấn đề hiệu năng trong game, thiếu các nhân vật để lựa chọn cũng như thiết kế xấu hơn so với quảng cáo. Trên TapTap, ứng dụng đánh giá game di động lớn nhất Trung Quốc thì Raziel chỉ đạt 4.1 trên 10 trong 8300 lượt đánh giá!
Bản thân NetEase cũng đã có một game khác...copy nguyên mẫu Diablo trước khi hợp tác với Blizzard để tạo ra Diablo Immortal, chỉ đạt được điểm đánh giá 6.1 trên 10 mà thôi. Tuy vậy trái ngược với phản ứng của người chơi tại châu Âu và châu Mỹ, những người chơi tại Trung Quốc có vẻ vẫn rất hứng thú về Diablo Immortal, vì đây được coi là tựa game 'chính thống' của Blizzard chứ không phải là các bản nhái hiện nay và tại đây game di động cũng được ưa chuộng hơn.
Vậy thì bao giờ Diablo Immortal mới được tung ra thị trường? Hiện Blizzard vẫn chưa công bố ngày chính thức. Nhưng nếu nhìn vào báo cáo tài chính của NetEase, thì hãng này đã phát triển xong game này rồi, sự chậm trễ chắc chắn đang thuộc về phía nhà phát hành 'chính thống' Blizzard kia.
Theo GenK

PUBG chuyển sang free-to-play từ tháng sau
Cửu Long Tranh Bá hồi sinh tại Việt Nam vào ngày 05/5
LMHT, Tốc Chiến, Free Fire, LQM, Đột Kích, PUBG Mobile, MLBB và FO4 được đưa vào SEA Games 31
Huyền thoại Liên Quân Mobile, cựu sao LMHT và streamer nổi tiếng chuyển sang thi đấu Tốc Chiến
YouTube ngày càng có quá nhiều quảng cáo gây khó chịu, cư dân mạng xôn xao chỉ nhau cách "lách luật"
Giải đấu PUBG lớn nhất hành tinh sẽ được tổ chức đan xen LAN và online
Gold Game Việt Nam bị thu hồi toàn bộ giấy phép G1, G2, G3, G4
-
Đại Kiếm Vương Mobile chuẩn bị Alpha Test, nhá hàng giải đấu sinh tồn độc đáo
-
Đỉnh Phong Tam Quốc: Kiệt tác hành động nhập vai trên mobile, ra mắt tháng 7/2019
-
Game hành động tuyệt đỉnh The King of Fighters All Star đã cho đăng ký trước bản quốc tế với nhiều quà cực xịn
-
Cửu Kiếm 3D: gMO nhập vai có ‘đồ họa xuất sắc nhất năm 2019’ đến tay game thủ Việt vào ngày 30/10
-
Tổng hợp loạt dự án game mobile mới có lối chơi cực cuốn hút sắp ra mắt
-
Tuyệt Thế Võ Lâm - game 10 triệu lượt tải tại thị trường châu Á sẽ được NPH Funtap phát hành độc quyền tại Việt Nam trong tháng 11