Game Online >>
Đừng biến game thủ thành “con rối” của Nhà Phát Hành
- "Nghía" xem quà thưởng Tết của các nhà phát hành game Việt
- Lần đầu tiên một nhà phát hành game tại Việt Nam khởi kiện server lậu
- Vai trò của một nhà phát hành game tại Việt Nam
- Đặt trước game: Hình thức đang làm "hư" nhà phát hành?
- Liệu có cần đến các nhà phát hành game nữa hay không?
- Game thủ đòi Nhà phát hành Thiên Thần Truyện mở cùng lúc 3 - 4 máy chủ
- Game thủ đòi 'đập' Nhà phát hành vì chờ đợi game quá lâu
- Update game – vấn đề nan giải với các nhà phát hành game Việt
- Game thủ có thật sự bị nhà phát hành hút máu?
- Nhà phát hành game đừng dại dột chọc giận game thủ
- Nhà phát hành game cũng cần có ngày nghỉ
Đứng trước vấn nạn các NPH Game trong nước liên tục lừa dối, dẫn dụ đưa game thủ vào tròng kịch bản của các chiêu bài PR, quảng cáo đang trở thành mối bận tâm, bức xúc của mỗi người chơi. Chắc chắn game thủ không còn lạ gì những tựa game được giới thiệu một cách rầm rộ, hứa hẹn sẽ đem game bom tấn này nọ, rồi game nguyên bản từ phim - truyện,...nhưng đến khi đặt chân vào game rồi lại thất vọng tràn trề.
Vấn đề không chỉ nằm ở game dựa hơi sản phẩm xịn "nhà người ta" hay quảng cáo trá hình mà thực chất nội tại sản phẩm cũng không có gì đáng để game thủ phải khám phá. Nếu game không lag giật tung màn hình thì cũng xuất hiện các bug game, mất vật phẩm, không nhận được nhiệm vụ, …
Nếu đó là game thực sự chất lượng, bản thân NPH không cần phải tốn nhiều công sức, tiền bạc vào những việc vô nghĩa như vậy. Chỉ cần phô diễn, dẫn dắt khéo léo hầu hết các nội dung in-game đặc sắc và công khai minh bạch những hình ảnh bản quyền thương hiệu, đại sứ liên quan đến công chúng là đủ để gây sự chú ý của cộng đồng.
Điển hình là tựa game Hoa Thiên Cốt Mobile chính chủ sắp được VNG phát hành tại Việt Nam. Không cần giăng kèn, mở trống, VNG chỉ đưa ra đoạn trailer, hình ảnh in-game 'xịn' từ Trung Quốc cùng phần giới thiệu khá chi tiết về cốt truyện, bối cảnh, lớp nhân vật,…khá giống với những gì diễn ra trên màn ảnh. Bên cạnh đó với hệ thống cốt truyện có chiều sâu, game thủ được dẫn dắt qua hàng loạt phân đoạn cắt cảnh, lồng tiếng ấn tượng nhưng cũng đã nhận được nhiều lượt like và chia sẻ trên FB
Sẽ là sai lầm lớn của những NPH sử dụng chiêu trò đối với khách hàng khi cho rằng game thủ chỉ biết ngồi nhà để kiếm game chơi cho qua ngày. Điều mà game thủ cần là sự thẳng thắn, rõ ràng trong cách PR quảng bá sản phẩm. Các NPH nên sớm chấm dứt việc “treo đầu dê bán thịt chó”, dựa hơi các sản phẩm bom tấn để gây chú ý cho sản phẩm của mình, nếu không cẩn thận sẽ trở thành con dao hai lưỡi khai tử ngược lại các NPH Game có ý định đùa giỡn lòng tin nơi game thủ.
Chúng ta đều biết rằng game thủ mong muốn có game để chơi còn NPH cũng cần cộng đồng để duy trì sản phẩm. Cho nên việc làm sao khẳng định và củng cố vị thế của mình trong cộng đồng game thủ và trên thị trường game Việt là việc làm không đơn giản. Thiết nghĩ các NPH cần xem game thủ như những “thượng đế” để phục vụ chứ không phải là những con rối trong rạp xiếc để điều khiển, chơi đùa bất cứ lúc nào như tình trạng vừa qua trên thị trường.
Chơi Hoa Thiên Cốt chính chủ tại: http://hoathiencot.zing.vn/
BI VI
LMHT, Tốc Chiến, Free Fire, LQM, Đột Kích, PUBG Mobile, MLBB và FO4 được đưa vào SEA Games 31
Huyền thoại Liên Quân Mobile, cựu sao LMHT và streamer nổi tiếng chuyển sang thi đấu Tốc Chiến
YouTube ngày càng có quá nhiều quảng cáo gây khó chịu, cư dân mạng xôn xao chỉ nhau cách "lách luật"
Giải đấu PUBG lớn nhất hành tinh sẽ được tổ chức đan xen LAN và online
Gold Game Việt Nam bị thu hồi toàn bộ giấy phép G1, G2, G3, G4
PUBG: DXG đem theo nón lá 'lấy may' tới PGI.S 2021
PUBG: DXG và LongK nói gì sau khi bị cựu quản lý CES hành hung
-
6D Võ Lâm - gMO mới đặt lợi ích game thủ lên hàng đầu
-
Kiếm Thế 2 – game đầu tiên sử dụng ứng dụng bảo mật tại Việt Nam
-
Kiếm Thế 2 – lên lưng ngựa để chiến cùng bằng hữu
-
[Infographic] Kiếm Thế 2: Môn phái nào sẽ tiếp tục “lên sóng”
-
Gặp gỡ những Quân đoàn trưởng giải đấu Quân Đoàn Tranh Bá 5
-
Bản tin game mobile ngày 11/05/2015