Game Online >>
Gamevil và 6 công ty sản xuất game mobile bị phạt gần 700 triệu vì 'hút máu'
- Nam game thủ thất tình nghe nhạc khóc luôn tại quán net
- Đao Kiếm Phong Vân tung teaser ấn định ra mắt ngày 25/03
- Amazon miễn phí 34 game và ứng dụng với tổng giá trị hơn 2 triệu
- Bài thơ độc đáo về game thủ gây sốt
- Game mãi là cuộc sống của tôi
- Hội thảo và Giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản trong lĩnh vực nội dung số
- Chơi game không có tiền trả, game thủ bị chủ quán net bắt lau dọn nhà vệ sinh
Ngành công nghiệp game Hàn Quốc luôn bị quản lí chặt chẽ đến mức "khó thở" ít nhiều khiến cho các công ty game Hàn sớm "nản lòng thoái chí".
Ngày 18/3 vừa qua, Uỷ ban Giao dịch Công bằng Hàn Quốc (Korea Fair Trade Commission) vừa đề nghị xử phạt 7 công ty game mobile Hàn Quốc chỉ vì các công ty này sử dụng các cửa sổ pop-up để gợi ý và thúc đẩy tiêu thụ các đạo cụ của trò chơi.
Danh sách 7 công ty bị phạt gồm có: Gamevil, Com2us, 4: 33, Devsisters, Sundaytoz, CJ E & M, HNH Entertainment Group. Theo như văn bản cảnh cáo, các công ty này đều đưa ra những pop-upchào mời mua hàng với thông báo sau khi đóng pop-up sẽ không thể mua đạo cụ thêm lần nào nữa. Sự thật là game thủ vẫn có thể mua các đạo cụ được gợi ý ở các cửa sổ đang hoạt động khác. Hành vi này bị Uỷ ban Giao dịch Công bằng cáo buộc là lừa đảo game thủ, khi các công ty này sử dụng cách thức "nhiều cửa sổ" để đẩy mạnh tiêu thụ các đạo cụ dùng tiền thật trong game.
Bên cạnh đó, theo quy định pháp luật hiện hành của Hàn Quốc, sau bảy ngày mua hàng mà không phát sinh bất kì hành vi sử dụng nào với món hàng đó đều có thể trả lại cho cửa hàng. Tuy nhiên, các công ty game này lại tự động đặt ra mặt hàng "đạo cụ không hoàn lại" trong trò chơi, và đương nhiên, Uỷ ban Công bằng đã "nâng cấp" chính sách ingame của các nhà phát triển thành vi phạm quy định pháp luật. Có thể nói, người tiêu dùng Hàn Quốc dường như được bảo vệ "mọi nơi, mọi lúc, mọi cấp độ".
Từ đó có thể thấy mức độ "khó thở" trong chính sách của chính phủ Hàn Quốc với ngành công nghiệp game, ngược lại hoàn toàn với quy chế lỏng lẻo của Việt Nam trong quản lý các công ty phát hành game đang mọc lên như nấm., và game thủ bị hút máu vô tội vạ.
Thông qua lần xử phạt mạnh tay này, các nhà chức trách Hàn Quốc và thành viên Uỷ ban Giao dịch Công bằng hi vọng số lượng người chơi bị lừa tiêu tiền vào game cũng như lượng tiền game thủ tiêu sài cho game online sẽ giảm đi đáng kể. Đây cũng là hành động cảnh cáo các công ty có ý định tiếp nối sai phạm, và tạp ra một xu hướng sản xuất cũng như vận hành game lành mạnh đúng tiêu chí "game thủ là thượng đế".
WK

PUBG: DXG đem theo nón lá 'lấy may' tới PGI.S 2021
PUBG: DXG và LongK nói gì sau khi bị cựu quản lý CES hành hung
Chung kết Thế giới PUBG Mobile được tổ chức tại Dubai không mở cửa đón khán giả
GeT_RiGhT chán CS:GO chuyển sang VALORANT
Free Fire bắt tay với One Punch Man
Việt Nam mất ngôi vô địch Liên Quân Mobile thế giới vào tay Đài Bắc Trung Hoa
Sony và Microsoft chấp nhận hoàn tiền cho người chơi đã mua Cyberpunk 2077 trên Store
-
[LMHT] Đường lên chuyên nghiệp đầy trắc trở của những game thủ Hàn Quốc
-
Cộng đồng Trung Quốc phản đối việc chiêu mộ gamer Hàn Quốc
-
Ngành game mobile Việt Nam lò dò tìm hướng đi mới
-
Game thủ có thật sự bị nhà phát hành hút máu?
-
Thực trạng chai lỳ cảm xúc tại làng game Việt
-
Hàn Quốc là điểm hẹn tiềm năng cho các nhà phát triển game độc lập trên mobile