Google+
Trang chủ Gửi bài viết cho GameSao
Go
Tin Mới:

PC & Console >>

Game PC & Console >>

5 điều mà Sega muốn người chơi quên đi khi nhớ về Sonic

June_6th | 01/10/2014 10:15 | Comment (0)
Like bài viết để ủng hộ tác giả nếu bạn thấy hay:
(GameSao) - Sonic đã thực sự trở thành một tượng đài trong làng game về sức hút và độ nổi tiếng mà chú nhím xanh siêu tốc độ này đã đạt được trong hơn một thập kỷ thành công vừa qua. Nhưng có vẻ như, Sega đã không thể tìm ra một hướng đi đúng đắn để tiếp tục giữ Sonic ở trên đỉnh vinh quang được nữa…

Chú nhím siêu tốc màu xanh dương này đã được hãng Sega Genesis giới thiệu vào năm 1991 và đã có một khởi đầu trên cả tuyệt vời rồi nhanh chóng vụt sáng trở thành một linh vật tiêu biểu của ngành công nghiêp game. Cùng với đó, Sonic là một nhân vật thành công trong việc chuyển nhượng quyền thương mại và trở thành một gã khổng lồ gánh vác mọi vấn đề tài chính của hãng Sega.

Sonic đã thực sự trở thành một cơn sốt khi liên tục những tựa game khai thác chủ đề về chú nhím siêu tốc này được tung ra vào thời điểm những năm 90 của thể kỷ trước. Thế nhưng, từ khi chuyển sang các game 3D khoảng 10 năm trở lại đây, thì mọi game về Sonic đều thất bại thảm hại trái ngược hoàn toàn với kỳ vọng của hãng Sega và người hâm mộ.

Không giống như những sai lầm trong quá khứ mà Nintendo đã làm với Mario khi hầu hết những quyết định khó hiểu dẫn đến thất bại của Sega khi cố gắng sửa để phục hồi uy tín cho linh vật của họ, chú nhím xanh siêu tốc Sonic lại đến trong thời điểm hiện tại. Dưới đây, GameSao sẽ liệt kê ra 5 điềm mà Sega muốn bạn quên đi về chú nhím Sonic.

5. Chương trình truyền hình “Sonic SatAM” chưa từng tồn tại:

Trong tất cả các chương trình truyền hình dựa trên Sonic, “Sonic SatAM” xứng đáng đứng đầu trong danh sách có nội dung tệ hại và nhàm chán nhất. Đây là một trong những bước đầu tiên mà Sega đưa hình ảnh Sonic lên các phương tiện truyền thông nhằm phổ biến hình ảnh của chú nhím xanh này đến với đông đảo công chúng hơn, nhưng rất tiếc là nó đã thất bại hoàn toàn chỉ sau vài lần lên sóng.

Nội dung chủ đạo của “Sonic SatAM” xoay quanh câu chuyện Sonic và bạn bè của mình đã tạo thành một nhóm được gọi là các chiến binh tự do để ngăn chặn tên bác sỹ Robotnik chiếm lấy hành tinh Mobius…Nếu so về mọi thứ, “Sonic SatAM” không thể nào sánh bằng chương trình truyền hình “Cuộc phiêu lưu của chú nhím Sonic (được phát sóng cùng thời điểm đó). Không chỉ có vậy, nhóm tác giả của “Sonic SatAM” lại quyết định đưa vào đó quá nhiều những nhân vật không hề có mặt trong trò chơi dẫn đến nội dung của chương trình cực kỳ khó hiểu đối với trẻ em và người hâm mộ của trò chơi gốc?!

4. Sonic bị ảnh hưởng quá nhiều từ Mario:

Sonic được tạo ra như một nhu cầu tất yếu bởi Sega cho rằng nhân vật chủ chốt của họ là Alex Kidd đã quá lỗi thời và không đủ sức cạnh tranh với linh vật mới nổi trong thị trường game, đó không phải ai khác mà chỉ có thể là chàng thợ sửa ống nước với bộ ria dài ngoẵng của hãng Nintendo.

Sau khi tổ chức cuộc thi giữa người thiết kế và sáng tạo chính, họ đã ban đầu xác định được nhân vật chủ đạo của mình là một chú nhím có tên gọi là Mr. Needlemouse, sau đó đổi tên thành Sonic the Hedgehog (Nhím Sonic). Vấn đề ở đây là, Sonic có quá nhiều thứ giống với đối thủ chính của nó là Mario, điều mà trước đó Mr. Needlemouse không hề có.

Nếu bạn chú ý tới phong cách thiết kế của Sonic và Mario sẽ nhận ra bảng màu được dùng để phối cho hai nhân vật trên là tương đối giống nhau, đó là dùng màu xanh dương là chủ đạo và màu đỏ để điểm xuyết thêm tạo điểm nhấn, cùng với một vài chỗ được tô màu vàng (khuy quần yếm của Mario và giày của Sonic). Điểm nổi bật nhất của Sonic là tốc độ kinh hoàng cũng được Yuji Naka của hãng Sega “mượn” ý tưởng từ những gì mà ông đã được trải nghiệm trong trò chơi Mario đời đầu…

3. Câu chuyện xoay quanh công chúa Elise và thứ tình cảm giữa người và thú gây tranh cãi:

Đánh giá chung về gameplay, cơ chế và thiết kế của tựa game Sonic The Hedgehog (2006) là khá “thô”, và đương nhiên sự xuất hiện của một nhân vật mới toanh trong Sonic’06 cũng đem lại khó chịu không kém cho người chơi. Câu chuyện của trò chơi xoay quanh cô công chúa thứ ba có tên Elise, thành viên còn lại của gia tộc Hoàng Gia cai trị vùng đất Soleanna. Elise đang bị những nhân vật phản diện giam giữ tại một nơi chưa rõ tên gọi chính thức (Iblis/ Flames/ Disaster)…Nhưng điều đáng nói ở đây, khiến Elise trở thành chủ đề bàn cãi của rất nhiều người hâm mộ, đó là khi cô ta có tình cảm đặc biệt với Sonic và hôn cậu ta trong game, đó là một thứ tình cảm giữa người và thú vật khó có thể chấp nhận được.

Nhím Sonic được ra đời với điểm mạnh cũng như đặc trưng là tốc độ tuyệt vời của nó. Sega có thể xoáy mạnh vào điểm đó trong quá trình thiết kế các trò chơi về Sonic của mình chứ không nhất thiết phải thêm thắt vào những chi tiết quá rườm rà và phức tạp khác mà đánh mất đi bản chất hồn nhiên, vui nhộn vốn có. Sự xuất hiện của công chúa Elise làm cho trò chơi rối rắm hơn, hình ảnh của Sonic nói riêng và Sega nói chung bị xấu đi rất nhiều trong con mắt của người hâm mộ…và đương nhiên, chúng ta không thấy Sega đề cập gì tới công chúa Elise kể từ thời điểm bị phản đối kịch liệt đó.

2. “Thời kỳ đen tối” của nhím Sonic:

Sự thất bại nặng nề của Sonic’06 và những tranh cãi gay gắt về công chúa Elise không làm Sega thức tỉnh và cố gắng sửa chữa những sai lầm mà mình đã mắc phải. Trò chơi tiếp theo ra mắt sau Sonic’06 vẫn được làm rất cẩu thả, thiết kế kém và số lượng đĩa game bán được chỉ vì quảng cáo chứ không phải chất lượng thực của nó.

Rồi liên tiếp những tựa game khác nối gót Sonic’06 về khoản…thất bại! Mặc dù Sega đã có những điều chỉnh đáng khen trong các trò chơi như: Sonic the Hedgehog 4, Sonic ColorsSonic Generations...nhưng người chơi không dễ dàng có thể bỏ qua định kiến làm ăn cẩu thả, vô trách nhiệm và thiếu tôn trọng tình cảm và sự hâm mộ chú nhím Sonic của đông đảo mọi lứa tuổi. Sonic Team đã tự tạo cho mình một “cái dớp” khiến cho những fan hâm mộ dù là trung thành nhất cũng phải ngán ngẩm…Có lẽ, nếu Sega muốn tiếp tục một thời kỳ vàng son mới với Sonic, họ phải làm thế nào để người ta quên đi cái “thời kỳ đen tối” đã từng có trong lịch sử của hãng.

1. Sonic dường như không còn phù hợp nữa:

Trở ngại lớn nhất ảnh hướng đến sự thành công của Sonic trong kỷ nguyên ngành công nghiệp game hiện đại vì chú nhím tốc độ màu xanh dương này quá giản đơn để có thể cạnh tranh được với những nhân vật đa nhân cách, đa kỹ năng,…ở thời điểm này. Những sai lầm ngớ ngẩn liên tiếp, danh hiệu phô trương và không hề đem lại sức hút gì, sản phẩm được làm dở dang cẩu thả khiến người chơi kém phần hứng thú, trong khi đó, tựa game 3D platform cũng không thể “làm ăn” tốt bằng những người đàn anh trước đó…vị thế của Sonic trong làng game đang bị lung lay một cách dữ dội.

Rất có thể, chu kỳ thành công của Sonic và Sega sắp kết thúc trong thời gian ngắn ngủi sắp tới. Một linh vật huyền thoại, một nhân vật đáng yêu và hấp dẫn biết bao thế hệ người chơi sẽ dần chìm vào quên lãng khi mà sức cạnh tranh trong ngành công nghiệp game ngày càng lớn và Sega đã hụt hơi trong cuộc chiến đầy cam go này.

 

June_6th

Like bài viết để ủng hộ tác giả nếu bạn thấy hay:
Có thể bạn quan tâm
Bình luận