Trang chủ Gửi bài viết cho GameSao
Go
Tin Mới:

Phải thừa nhận một điều, dòng The Witcher từ trước đến nay chưa phải là một hit lớn trong thể loại RPG, đặc biệt là khi so sánh với dòng The Elder Scrolls (TES). Theo đó, chỉ tính riêng phiên bản thứ 5 của dòng The Elder Scrolls là Skyrim đã mang về cho Bethesda Softwork doanh số cực khủng, lên đến hơn 20 triệu bản game được bán kể từ khi phát hành cho đến nay, trở thành một trong những tựa game RPG thành công nhất cả về doanh thu lẫn đánh giá của giới chuyên môn trong vài năm gần đây.

Trong khi đó, với tổng cộng khoảng 6 triệu bản game được bán ra, thành tích này của dòng The Witcher rõ ràng chưa tương xứng với chất lượng của dòng game nhập vai này.  Tuy nhiên, ở thời điểm thế hệ console nextgen đầy sức mạnhvừa mới đổ bộ, người hâm mộ đang khát một tựa game nhập vai thế giới mở (Open World RPG) có chất lượng trong khi TES VI vẫn chưa được công bố, CD Projekt RED đã nhận được một cơ hội tuyệt vời cho để “lên đời” dòng The Witcher với phiên bản mới nhất mang tên: The Witcher 3: Wild Hunt.

Đương nhiên, với một dự ángame nhập vai đầy tham vọng như vậy, sẽ không tránh khỏi những so sánh giữa Skyrim và The Witcher 3. Theo đó, với những điểm được “show” ra dưới đây, rất có thể, The Witcher 3 sẽ sớm soán ngôi vị của Skyrim ở thể loại RPG Open World

Gameplay phi tuyến tính, lựa chọn ảnh hưởng đến cốt truyện và thế giới

Với một số người chơi, một trong những điểm trừ lớn nhất của những tựa game thế giới mở, bao gồm cả Skyrim, chính là việc mỗi nhiệm vụ trong game không thực sự  hoàn toàn “mở”. Đúng là bạn sẽ được và tự do đi bất cứ đâu, thoải mái lựa chọn quest mà mình muốn làm mà không bị bó buộc. Nhưng nếu xét kĩ, mỗi nhiệm vụ trong những tựa game này lại cực kì tuyến tính khi người chơi không đươc cung cấp nhiều lựa chọn mà hầu như chỉ có một cách giải quyết duy nhất, cùng với đó là 1 kết cục đã được định sẵn khi hoàn thành xong nhiệm vụ.

Ngoài ra, mỗi hành động mà người chơi thực hiện gần như không có ảnh hưởng lẫn tác động đáng kể nào đến thế giới trong game. Nói một cách khác, thế giớitrong phần lớn những tựa game open world hiện nay là hoàn toàn bất biến.

Bên cạnh đó, dòng The Witcher từ trước đến nay luôn “nổi tiếng” với yếu tố “nhân quả” đã trở thành thương hiệu. Cụ thể, câu chuyện trong game được xây dựng theo hình thức phi tuyến tính. Mỗi lựa chọn của người chơi đều tạo ra những thay đổi đáng kể về cốt truyện sau này. Tùy theo từng lựa chọn sẽ khiến cho cốt truyện tiến triển theo những hướng khác nhau, đồng thời dẫn tới những kết cục hay hậu quả tương ứng.

Sang đến The Witcher 3, ngay cả khi dòng game này chuyển đổi sang phong cách thế giới mở, yếu tố “nhân quả” trong cả cốt truyện chính lẫn những nhiệm vụ phụ vẫn  sẽ tiếp tục là một điểm nhấn của game.

Theo đó, thế giới trong game sẽ cực kì sống động, liên tục có sự thay đổi mọi lúc mọi nơi. Bản thân NPC trong game sẽ có một cuộc sống thường ngày với những hoạt động của riêng mình. Đôi khi những NPC này có sự khó khăn cần giúp đỡ và tất nhiên, người chơi sẽ được toàn quyền quyết định có nên can thiệp để trợ giúp hay không.

Điểm thú vị ở chỗ, “hậu quả” của những lựa chọn hay quyết định trong mỗi quest mà Geralt thực hiện không chỉ ảnh hưởng riêng tới cốt truyện. Thêm vào đó, giờ đây chúng còn có những tác động khó lường hơn nhiều tới thế giới quanh bạn, dẫn tới việc một số tình huống ngẫu nhiên sẽ được diễn ra trong game.

Chẳng hạn như trong đoạn demo được trình chiếu ở E3 năm ngoái, khi một ngôi làng nhỏ đang bị một lũ quái vật đáng sợ tấn công. Nếu người chơi từ chối giúp đỡ, sẽ dẫn đến hậu quả là khu làng đó sẽ bị xóa sổ trên bản đồ, đồng nghĩa với việc bạn không thể nhận được những nhiệm vụ ở đây nữa.

Ngược lại, nếu bạn ra tay hành hiệp trượng nghĩa, tiêu diệt lũ quái vật khát máu để cứu dân làng khỏi họa diệt thân thì vài tháng sau, ngôi làng lại bị phá hủy bởi một lũ cướp bí ẩn, vốn trước đây không dám tấn công vào làng vì e ngại phải đối đầu với lũ quái vật, nay nhờ vào hành động “vô tình” của Geralt mà có được cơ hội trời cho !

Theo CD Projekt RED, The Witcher 3 sẽ có tới 36 kết thúc khác nhau, phụ thuộc vào lưa chọn xuyên suốt trong game của người chơi.

(còn tiếp)

 

Leonas

Like bài viết để ủng hộ tác giả nếu bạn thấy hay:
Có thể bạn quan tâm
Bình luận