Google+
Trang chủ Gửi bài viết cho GameSao
Go
Tin Mới:

Blizzard đã có chiến lược PR hoàn hảo cho đứa con MOBA đầu tiên Heroes of the Storm (HOS) từ những cuộc thử nghiệm rầm rộ, một loạt thông báo chính thức đưa ra trong thời kì thử nghiệm. Đa số người chơi đều mong chờ một sự đột phá từ tựa game được ví như “DOTA của Blizzard”. Nhưng liệu HOS có thực sự đạt được như kỳ vọng của các game thủ?

HOS và sự khác biệt với DOTA, LOL

Dù đều cùng thể loại với DOTA, nhưng DOTA 2, League of Legend (LOL) và HOS đều có những khác biệt rõ rệt. Nếu như DOTA 2 là bản chi tiết, nâng cao và khắc họa sâu hơn của DOTA, LOL lại là bản đơn giản hóa, thì HOS lại càng gọn nhẹ hơn khi không còn tập trung up tướng, không nghẽn mạng, không tốn kém thiết bị và tiền bạc, đánh giá đội ngũ công minh, phần thưởng chia đều. So với các game MOBA tập trung vào hoạt động cá nhân, HOS chú ý nhiều hơn đến hoạt động nhóm và tầm nhìn chiến lược, chiến thuật.

Kích hoạt khó khăn, cửa hàng trục lợi

Với tình hình thử nghiệm hiện nay, HOS thực tế không có quá nhiều người chơi. Nguyên nhân chủ yếu vì game chỉ đang thử nghiệm có giới hạn. Mạng lưới các cửa hàng đẩy giá mã kích hoạt lên đến hàng trăm đô la để trục lợi. Nhìn giá mã kích hoạt, đa số game thủ đam mê đều chỉ biết thở dài. Điểm lại một số nhận xét từ phía người chơi:

1, Trò chơi không có gì mới, các nhân vật không có gì nổi bật, có quá ít anh hùng.

Có rất nhiều game thủ không đánh giá cao HOS sau khi tiếp xúc, họ cho rằng HOS có xu hướng giống với thể loại game phòng thủ tháp, chiến đấu đồng đội khô khan không có gì đặc sắc. Việc tính cá nhân không được đề cao cũng là một điểm trừ lớn trong khi đấu đội không thực sự tạo ấn tượng, lại không có chức năng một người khiêu chiến đội ở LOLDOTA2. Anh hùng không được phép 1VS5, không có cảm giác tuyệt vời của việc một người “gánh team”, “cứu cả thế giới”. Người chơi mới xếp cũng người chơi lão luyện lại càng không thể. Vì vậy, người chơi mới “non tay” luôn rơi vào tình trạng ăn hành ngập đầu.

Tệ hơn nữa, nhiều game thủ còn mỉa mai HOS không có anh hùng bởi lượng tướng trong game còn quá ít, rất nhiều tướng phổ biến chưa hề có mặt.

2, Công ty kì cựu, team chiến hay, anh hùng kinh điển.

Tất nhiên không phải ai cũng không hài lòng về HOS trong quá trình thử nghiệm. Một vài game thủ vẫn kì vọng vào uy tín và tên tuổi của Blizzard về chất lượng của một tựa game được nhà sản xuất này đánh giá cao. Ngoài ra, người chơi sau khi tìm hiểu sâu về HOS đã cho rằng HOS vượt xa thể loại MOBA truyền thồng khi áp dụng kết hợp chiến thuật nhóm và cơ chế bản đồ, khiến trò chơi đa dạng hơn. Chủ nghĩa anh hùng cá nhân của DOTA2LOL áp dụng vào HOS hoàn toàn không phù hợp. Thậm chí có game thủ đã nhận xét: “HOS thực sự xứng đáng gọi là ‘game điền kinh đồng đội’ thành công”.

Thiết kế của Blizzard vẫn luôn khiến người chơi mãn nhãn, hơn nữa một vãi chi tiết thực sự đáng ghi nhận. Ví dụ người chơi có thể tương tác với nhiều hơn với ngoại cảnh, đối thoại đa nhân vật độc đáo. Hơn nữa, đội hình “All Stars” của Blizzard cũng rất rực rỡ.

3, Thời gian ra mắt quá muộn.

Việc HOS ra mắt quá muộn dẫn đến lượng người chơi đổ về DOTALOL quá lớn, rất khó để một tựa game ra sau có thể công phá hai thành trì vững chắc này để tiến lên vị trí số 1, cho dù đó là bom tấn của Blizzard. Tất nhiên tiềm năng của Blizzard là không thể bỏ qua, chúng ta vẫn có thể chờ đợi xem HOS sẽ đưa lại những bất ngờ gì để xứng với tiềm năng bom tấn.

Monkey

Like bài viết để ủng hộ tác giả nếu bạn thấy hay:
Có thể bạn quan tâm
Bình luận