Giải Trí >>
Despacito đã cứu nền kinh tế Puerto Rico như thế nào?
- Despacito là video được xem nhiều nhất lịch sử YouTube
- Bà ngoại 72 tuổi trở thành ngôi sao YouTube mới ở Hàn Quốc nhờ thành thật, không giả tạo
- Blogger nước ngoài tố YouTuber Việt Nam kiếm tiền tỷ nhờ "ăn cắp" và "chơi bẩn"
- YouTube mới có thay đổi cực hay, giúp bạn không còn click nhầm vào các video câu views vô nghĩa
- Youtuber Đột Kích nổi tiếng bị cộng đồng CS:GO Việt Nam chê sấp mặt là do đâu?
- 10 bí kíp YouTube bỏ túi cho người dùng pro
- YouTuber Việt với mong muốn sẽ lấy được nút vàng YouTube
- YouTube thử nghiệm ứng dụng Uptime, xem video cùng lúc với bạn bè và chia sẻ những điều thú vị
Trên các bảng xếp hạng và mạng xã hội hiện nay, bài hát Despacito đang thu hút được sự quan tâm lớn nhất. Sản phẩm của Luis Fonsi và Daddy Yankee đã được nhiều nghệ sĩ trên thế giới hát lại cũng như được theo dõi nhiều nhất trên các kênh âm nhạc, đặc biệt bài hát này đã cán mốc 3 tỷ lượt xem trên Youtube.
Ngoài câu chuyện về lợi nhuận của tác giả cũng như con đường thành công của tác phẩm này, một yếu tố nữa cũng đang được các chuyên gia quan tâm là tác động của nó đến ngành du lịch Puerto Rico, do cả 2 bản gốc và tiếng Anh đều đề cập đến thành phố này cũng như có nhiều phân cảnh được quay tại đây.
Trang Hotels.com cho biết lượng tìm kiếm du lịch tại Puerto Rico đã tăng 45% trong 2 tháng sau khi bài hát được phát hành so với cùng kỳ năm trước. Trên trang Tripadvisor, lượng người xem các thông tin về Puerto Rico cũng tăng 24% trong khoảng 17/4-17/6/2017. Trên trang Expedia, tỷ lệ này là 10%.
Vào thời điểm này năm ngoái, thành phố Puerto Rico phải đối mặt với dịch bệnh Zika gây teo não ở trẻ sơ sinh và ảnh hưởng nặng đến ngành du lịch thành phố. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh suy giảm đang dần thu hút lại khách du lịch và bài hát Despacito là một trong những yếu tố kích thích mạnh du khách quay trở lại đây.
Trong khoảng 2 tháng sau khi bài hát này được phát hành, tỷ lệ tìm kiếm các chuyến bay đến Puerto Rico đã tăng 25% trong khi tỷ lệ này bình quân từ đầu năm đến nay chỉ tăng 3,6% so với cùng kỳ năm trước. Điều này chứng tỏ Despacito đã kích thích rất lớn đến nhu cầu du lịch tại thành phố này.
Theo trang Hopper, số lượng tìm kiếm các chuyến bay đến Puerto Rico đã tăng 58% chỉ 1 tháng sau khi Despacito ra mắt, cao hơn rất nhiều so với mức bình quân 38% từ đầu năm đến nay so với cùng kỳ năm trước.
Một yếu tố nữa khiến ngành du lịch Puerto Rico có khả năng bùng nổ trong thời gian tới là du khách Mỹ đến thành phố này không cần phải xin cấp thị thực, tạo điều kiện dễ dàng cho những người muốn tham quan nơi đây.
Thậm chí, nhiều trang tin còn cho rằng bài hát Despacito đã cứu vãn nền kinh tế Puerto Rico. Vào tháng 4/217, Thống đốc Ricardo Rossello của thành phố này đã phải tuyên bố vỡ nợ nhằm tái cấu trúc khoản nợ công 70 tỷ USD. May mắn thay, tờ Un Nueva Dia cho biết số lượng khách du lịch đến đây đã tăng 45% sau khi bài hát ra đời.
Dẫu vậy, tờ Washington Post cho rằng sự thu hút của du khách đến Puerto Rico chưa chắc đã khiến ngành du lịch nơi đây bùng nổ ngay lập tức bởi số phòng khách sạn đặt trước ở đây vẫn chưa có quá nhiều biến động trong khoảng tháng 2-5/2017.
Thêm vào đó, doanh thu của các công ty du lịch từ tiền môi giới khách sạn tại Puerto Rico cũng đã giảm 15% trong tháng 1, 21% trong tháng 2 và 2% trong tháng 5/2017. Tỷ lệ này chỉ tăng bất ngờ 5,4% trong tháng 6/2017.
Có chăng, hình ảnh và sự quan tâm của du khách đến nơi đây đã tăng lên nhưng chưa biến được thành những dòng tiền thực chất cho thị trường 5,3 triệu người này.
Kể từ khi phát hành vào tháng 1/2017, Despacito đã được phát 771 triệu lần trên các kênh chính thức của Mỹ tính đến ngày 20/7/2017 và hiện đang đứng đầu bảng xếp hạng video ca nhạc tại đây. Trên Youtube, clip nhạc này cũng từng lập kỷ lục cán mốc 1 tỷ lượt xem chỉ trong 97 ngày.
Theo GenK
PUBG chuyển sang free-to-play từ tháng sau
Cửu Long Tranh Bá hồi sinh tại Việt Nam vào ngày 05/5
LMHT, Tốc Chiến, Free Fire, LQM, Đột Kích, PUBG Mobile, MLBB và FO4 được đưa vào SEA Games 31
Huyền thoại Liên Quân Mobile, cựu sao LMHT và streamer nổi tiếng chuyển sang thi đấu Tốc Chiến
YouTube ngày càng có quá nhiều quảng cáo gây khó chịu, cư dân mạng xôn xao chỉ nhau cách "lách luật"
Giải đấu PUBG lớn nhất hành tinh sẽ được tổ chức đan xen LAN và online
Gold Game Việt Nam bị thu hồi toàn bộ giấy phép G1, G2, G3, G4
-
Despacito là video được xem nhiều nhất lịch sử YouTube
-
Hai chú mèo này vừa được làm cho một mê cung bằng hộp carton, chơi đùa cả ngày mà không thấy chán
-
Người đàn ông này tạo ra cả triệu đô trên YouTube từ những bài hát thiếu nhi yêu thích của con gái
-
Alibaba, Tencent đe dọa thế độc tôn của người Mỹ
-
MV mới của Taylor Swift thiết lập kỷ lục ngay ngày đầu tiên xuất hiện trên YouTube
-
YouTube thay giao diện hoàn toàn mới, lần đầu thay đổi logo