Làng Game >>
Các ‘chiêu trò’ quảng bá game gây chú ý 2014
- VTC Game đang sử dụng hình ảnh Hoàng Thùy Linh trái phép
- Doanh thu game Đông Nam Á lên tới 16.700 tỷ đồng
- Những lợi thế khi yêu bạn trai là game thủ
- Các cửa hàng bán lẻ game ở Nhật Bản đang dần biết mất
- Game thủ yêu nhau vì... game bị lỗi
- MCCorp cùng cộng đồng game thủ trình diễn Flashmob
- Cường KK và mối duyên nợ với Võ Lâm Truyền Kỳ II
Sử dụng hot girl làm đại sứ hình ảnh
Theo ước tính, trong cộng đồng game thủ lớn mạnh có tới 95% là nam giới, vì thế việc các NPH chọn hot girl làm đại sứ hình ảnh cho sản phẩm game của mình cũng là một việc dễ hiểu.
Hình thức này đã được rất nhiều NPH lựa chọn khi bắt đầu chiến dịch quảng bá game và những tên tuổi thường xuyên được cân nhắc như: Angela Phương Trinh, Andrea, Ngọc Trinh, Linh Miu, Mai Thỏ… Họ đều là những cô nàng với khuôn mặt xinh đẹp, thân hình gợi cảm và cuốn hút trong những bộ ảnh cosplay sexy gây được nhiều chú ý với cộng đồng game thủ.
Nghệ thuật Body Painting
Body Painting được coi là hình thức quảng bá khá mới mẻ và bắt đầu tạo được sức hút lớn. Có lẽ, rất hiếm NPH game nào ở Việt Nam mạnh dạn sử dụng môn nghệ thuật này bởi Body Painting được đánh giá là “khó nhằn” hơn rất nhiều so với việc chụp một bộ ảnh thông thường hay thực hiện 1 clip viral. Việc tìm mẫu, họa sĩ, lên ý tưởng…không hề đơn giản và tốn nhiều thời gian, công sức, tiền của.
Tuy nhiên, NPH gMO “lão làng” Việt Nam MCCorp đã khá kỳ công thực hiện bộ ảnh Body Painting độc đáo. Lấy cảm hứng từ cốt truyện của gMO Tứ Thần, MCCorp đã tạo nên bộ ảnh Body Painting về bốn hình tượng nổi tiếng trong văn hóa phương Đông: Chu Tước, Thanh Long, Bạch Hổ, Huyền Vũ.
Clip viral
2014 thực sự là một năm bùng nổ phong trào dùng clip viral để quảng bá game. Với vô vàn nội dung có thể được sử dụng để xây dựng clip viral: từ clip chế, phim ngắn, clip theo trào lưu… đến phổ biến nhất là clip tương tác so sánh đã được các NPH lựa chọn để phù hợp với “xì tai” của mình.
Ưu điểm của clip viral là biết gây chú ý với game thủ bởi yếu tố sáng tạo, bắt kịp xu hướng của giới trẻ và mang đậm chất giải trí mà nó đem lại. Một đặc điểm quan trọng khiến các NPH rất ưa chuộng sử dụng “chiêu trò” này là họ có thể khéo léo lồng ghép hình ảnh quảng cáo cho game, dễ lan truyền và chia sẻ… Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm trên thì có không ít clip của một số NPH lại gây khó chịu đối với người xem khi hình ảnh quá nhạy cảm.
Những hoạt động cộng đồng
Bên cạnh những hình thức quảng bá truyền thống thì có một “chiêu bài” cũng được các NPH hướng tới đó là những sự kiện, hoạt động hướng tới cộng đồng.
Hiện nay, không chỉ riêng gì các NPH trong làng game mà nhiều doanh nghiệp cũng chọn cách thức này để truyền thông có hiệu quả. Với nhiều hình thức khác nhau như: quyên góp từ thiện, tổ chức các chuyến tình nguyện, tài trợ hoạt động cho giới trẻ, phát động những thông điệp có ý nghĩa… Những yếu tố này sẽ đánh mạnh vào ý thức của từng người trẻ, từ đó nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ cũng như lan truyền được hình ảnh đẹp về cộng đồng game thủ vốn thường gặp phải định kiến của xã hội.
Nổi bật nhất có thể kể đến chiến dịch truyền thông với thông điệp: “Love yourself enough to…” (Tạm dịch: Yêu thương bản thân đủ để làm gì đó…). Với thông điệp đơn giản, ý nghĩa và hình ảnh được đầu tư kỹ càng, thông điệp đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình đầy bất ngờ của cộng đồng. Thông qua thông điệp này, đơn vị tổ chức mong muốn đem đến cho xã hội một cái nhìn mới mẻ và khác biệt về cộng đồng game thủ. Không còn là những hình ảnh gợi cảm, sexy hay những nội dung bạo lực mà thay vào đó là tiếng nói, thông điệp về cuộc sống của những người trẻ biết yêu thương và hoàn thiện bản thân mình.
ML

PUBG chuyển sang free-to-play từ tháng sau
Cửu Long Tranh Bá hồi sinh tại Việt Nam vào ngày 05/5
LMHT, Tốc Chiến, Free Fire, LQM, Đột Kích, PUBG Mobile, MLBB và FO4 được đưa vào SEA Games 31
Huyền thoại Liên Quân Mobile, cựu sao LMHT và streamer nổi tiếng chuyển sang thi đấu Tốc Chiến
YouTube ngày càng có quá nhiều quảng cáo gây khó chịu, cư dân mạng xôn xao chỉ nhau cách "lách luật"
Giải đấu PUBG lớn nhất hành tinh sẽ được tổ chức đan xen LAN và online
Gold Game Việt Nam bị thu hồi toàn bộ giấy phép G1, G2, G3, G4
-
Game online 3 lợi dụng sự cố dữ liệu của Sohagame để câu kéo người chơi
-
Người mẫu, hot girl làm đại sứ game liệu có là hướng đi đúng của NPH Việt Nam?
-
EA đứng đằng sau các trailer hại não thời gian qua
-
Phải chăng CACK VN sắp “lên” Thiên Hạ Biến khi ra mắt intro mới?
-
Game khiến Facebook trở nên lố bịch?
-
Ngôn ngữ ‘cực kỳ nguy hiểm’ của các NPH game