Làng Game >>
Doanh thu DOTA 2 cán mốc 18 triệu USD/tháng nhưng chỉ bằng doanh thu 5 ngày của Liên Minh Huyền Thoại
- The Legend of Zelda: Majora Mask 3D đứng đầu top doanh thu tháng 2 tại Mỹ
- Doanh thu game tại Mỹ sắp cán mốc 1 triệu đô chỉ riêng trong tháng 2/2015
- Top 52 công ty game mobile có doanh thu "khủng" nhất 2014
- Smilegate vượt mặt NCSoft tại Hàn Quốc nhờ doanh thu "khủng" từ CrossFire
- Doanh thu từ eSports sẽ đạt mức 500 triệu USD trong năm 2017
- Doanh thu eSports sẽ chạm mốc 465 triệu USD trong năm 2017
- Ngành công nghiệp game Châu Á có thể đạt doanh thu 45 tỷ USD trong năm 2018
- 12 điều thú vị từ doanh thu phòng vé phim bom tấn năm 2014
- Top game iOS đạt doanh thu khủng nhất năm 2014
- Doraemon 3D là phim hoạt hình có doanh thu cao nhất 2014
DOTA 2 có doanh thu 18 triệu USD mỗi tháng theo như công ty chuyên phân tích thị trường SuperData Research. Con số này còn tiếp tục tăng lên do trò chơi của Valve đang thu hút rất nhiều người chơi mới, đồng thời giúp công ty bành trướng thị phần trong miếng bánh MOBA bé nhỏ với doanh thu tính riêng ở Mỹ là 54 triệu USD.
"Thể loại MOBA tiếp nối thành công khi trò chơi hàng đầu của Valve phá vỡ kỷ lục 1 triệu người chơi cùng lúc hồi tháng 2. Trò chơi hiện có 10 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn thế giới." Joost van Dreunen giám đốc điều hành của SuperData Research cho biết.
Nhưng cho dù DOTA 2 đang lớn mạnh thì vẫn còn một khoảng cách rất xa giữa trò chơi của Valve và kẻ thống trị làng MOBA hiện nay, Liên Minh Huyền Thoại.
Dreunen chia sẻ: "Liên Minh Huyền Thoại chỉ mất 5 ngày để kiếm được khoản tiền tương đương DOTA 2 mất cả tháng. Cho dù số tiền thu vào dịp lễ không đột biến do sức hút của một số sản phẩm ra mắt vào thời điểm này, nhưng Riot Games vẫn bỏ túi khoảng 123 triệu USD hồi tháng 1."
Liên Minh Huyền Thoại giúp Riot Games bỏ túi số tiền khổng lồ nhờ lượng người chơi rất đông. Tháng 1/2014, hãng phát triển cho biết trò chơi hiện có 67 triệu người chơi hoạt động, và đến hiện nay có thể con số đã tăng vọt. Chúng ta có thể hình dung thế này, LMHT có ít nhất khoảng 27 triệu game thủ chơi mỗi ngày một ván. Con số này gần như đã gấp ba lần số người chơi DOTA 2 mỗi tháng một trận.
Tuy nhiên, cả LMHT và Dota 2 đều đang phát triển rất tốt. Dreunen nói tiếp: "Sự phổ biến của thể loại này thậm chí kiến một số nhà sản xuất gạo cội phát triển tựa game MOBA của riêng mình. Như Heroes of the Storm của Blizzard hay Supernova của Bandai Namco."
Vài công ty tương tự như Blizzard hay Namco Bandai đã không thể đi đến cùng và phải buông súng giữa chừng. Như Electronic Arts đã hủy bỏ dự án Dawngate sau 6 tháng thử nghiệm. Game thủ thường ưu tiên chơi các trò chơi thuộc hàng đinh, nên khó có việc các sản phẩm tương tự có "cửa" cạnh tranh với những kẻ đang thống trị.

PUBG chuyển sang free-to-play từ tháng sau
Cửu Long Tranh Bá hồi sinh tại Việt Nam vào ngày 05/5
LMHT, Tốc Chiến, Free Fire, LQM, Đột Kích, PUBG Mobile, MLBB và FO4 được đưa vào SEA Games 31
Huyền thoại Liên Quân Mobile, cựu sao LMHT và streamer nổi tiếng chuyển sang thi đấu Tốc Chiến
YouTube ngày càng có quá nhiều quảng cáo gây khó chịu, cư dân mạng xôn xao chỉ nhau cách "lách luật"
Giải đấu PUBG lớn nhất hành tinh sẽ được tổ chức đan xen LAN và online
Gold Game Việt Nam bị thu hồi toàn bộ giấy phép G1, G2, G3, G4
-
[Infographic] Lộ trình ra tướng mới của LMHT và DOTA 2 từ 2013
-
DOTA 2: Tiền thưởng TI5 đạt mốc 15 triệu USD, ngang bằng tiền thưởng dành cho nhà vô địch C1
-
Gặp gỡ Bổn Thuận - Sư thầy Top 2 Thách Đấu của LMHT Việt Nam
-
DOTA 2 vs Liên Minh Huyền Thoại: Mỗi game một vẻ mười phân vẹn mười
-
Liên Minh Huyền Thoại: Bao giờ mới hết gian lận?
-
Ngạc nhiên với lớp học đánh DOTA 2 chỉ 1 tháng là Pro