Làng Game >>
Nam giới trưởng thành thường là 'đại gia' trong game mobile
- Nghe lại bài hát nổi tiếng Gangnam Style phiên bản game 4 nút
- Nguồn gốc nickname của các game thủ nổi tiếng
- Doanh thu game Đông Nam Á lên tới 16.700 tỷ đồng
- Phái nữ vượt trội phái nam khi lập trình game
- Game thủ dành 200 triệu làm từ thiện tại Việt Nam
- Việt Nam là thị trường quan trọng cho cổng giao dịch game G2A.com
- Gặp gỡ người nghệ sỹ nặng lòng với nhạc game Việt Nam
- Bình luận viên DOTA 2 – PewPew sẽ về Việt Nam tiếp tục sự nghiệp
- Định nghĩa thể loại game Sắc Hiệp tại Việt Nam
- CLB thể thao điện tử Việt Nam Aces Gaming khiến cộng đồng DOTA 2 thế giới 'tò mò'
- Việt Nam đứng thứ 6 Châu Á về doanh thu game
- 5 chiêu đưa gái vào nhà nghỉ thường được gamer nam áp dụng
Trong một bản cáo mới về xu hướng game mobile được đăng tải ngày 16 tháng 12 bởi cơ sở nghiên cứu thị trường Newzoo cho biết rằng, có khoảng 1,5 tỷ người tiêu dùng trên thế giới sẽ chơi game trên thiết bị smartphone hoặc tablet, chiếm 51% toàn bộ cư dân kết nối trên toàn cầu. Và gần 1/3 (khoảng 32%) lượng game thủ này sẽ chi tiền cho game trên các thiết bị mobile.
Cụ thể hơn, 485 triệu game thủ mobile trả phí sẽ chi ra trung bình 4,30 USD (khoảng gần 90,000 VNĐ) mỗi tháng trong năm 2014, và mang lại tổng cộng 25 tỷ USD (khoảng 500,000 tỷ VNĐ) doanh thu game mobile toàn cầu. Đương nhiên, tỷ lệ trả phí trung bình ở mỗi khu vực trên thế giới sẽ có sự chênh lệch nhất định.
Trong đó khu vực Bắc Mỹ có người chơi game mobile trả phí trung bình cao nhất với 7,68 USD (khoảng 150,000 VNĐ) mỗi tháng, khiến tổng doanh thu game mobile Bắc Mỹ đạt 5,9 tỷ USD, tăng trưởng 51% so với năm ngoái. Vì vậy, ta có thể thấy rằng sức tăng trưởng game mobile toàn cầu vẫn được thúc đẩy mạnh mẽ bởi những thị trường trưởng thành, ngược lại so với tình trạng bão hòa mà một số báo cáo gần đây có đề cập tới.
Bên cạnh đó, tỷ lê người sử dụng trả phí trên game mobile cũng đang tăng mạnh và tiến gần đến game PC và console. Lấy trường hợp các game thủ ở Mỹ, Anh, Đức và Pháp làm ví dụ, có 67% game thủ console và 59% game thủ MMO/MOBA xác nhận trả phí khi chơi game. Đối với game mobile, tỷ lệ này đang tăng từ 36% lên 46% khi so sánh trong giai đoạn từ năm 2012 cho đến 2014.
Ngoài ra, bản báo cáo mới của Newzoo còn lưu ý tới chìa khóa thành công của các nhà phát hành game để có một chiến lược marketing thật hiệu quả đó là khả năng nhận diện được bộ phận “đại gia” trong từng sản phẩm của mình. Ví dụ, phần lớn người trả phí nhiều hay nôm na là các “đại gia”trong game mobile ở thị trường Mỹ và Tây Âu thường là đàn ông đã có con.
Đối với nam giới, khả năng trả phí của họ tỷ lệ thuận với tuổi tác, trong khi ở nữ giới thì ngược lại. Trung bình trong 5 người chơi game mobile trả phí thì lại có 1 nam giới trên 35 tuổi với công ăn việc làm đẩy đủ và có thu nhập ổn định, nhờ đó mà có thể chi tiêu rất nhiều trong suốt quá trình trải nghiệm game cùng con cái hay bạn bè.

PUBG chuyển sang free-to-play từ tháng sau
Cửu Long Tranh Bá hồi sinh tại Việt Nam vào ngày 05/5
LMHT, Tốc Chiến, Free Fire, LQM, Đột Kích, PUBG Mobile, MLBB và FO4 được đưa vào SEA Games 31
Huyền thoại Liên Quân Mobile, cựu sao LMHT và streamer nổi tiếng chuyển sang thi đấu Tốc Chiến
YouTube ngày càng có quá nhiều quảng cáo gây khó chịu, cư dân mạng xôn xao chỉ nhau cách "lách luật"
Giải đấu PUBG lớn nhất hành tinh sẽ được tổ chức đan xen LAN và online
Gold Game Việt Nam bị thu hồi toàn bộ giấy phép G1, G2, G3, G4
-
Ngạo Kiếm Mobile liệu có tái hiện được đúng chất kiếm hiệp?
-
Đại Minh Chủ, Mộng Võ Lâm: Có sự thâm thúy trong cách đặt tên Game
-
Bật mí Project 4 - Dự án bí ẩn của studio Việt CFF
-
Game mobile Trung Quốc sẽ có nhu cầu ra sao trong năm 2015?
-
Thị trường game mobile Việt và những con số có thể bạn chưa biết
-
Top game mobile hay trong năm 2014 có thể bạn đã bỏ qua