Google+
Trang chủ Gửi bài viết cho GameSao
Go
Tin Mới:

Làng Game >>

Nước ngọt Tân Hiệp Phát bị quán net tẩy chay sau vụ "con ruồi 500 triệu"

Minh Vũ | 25/02/2015 07:27 | Comment (0)
Like bài viết để ủng hộ tác giả nếu bạn thấy hay:
(GameSao) - Sau big scandal về “con ruồi 500 triệu”, mới đây nhiều chủ quán kinh doanh dịch vụ Internet tại khu vực tỉnh Bình Dương đã đồng loạt ra quyết định quay lưng với nước giải khát Trà Xanh O Độ, nước tăng lực Number One cũng như nhiều sản phẩm nước uống được sản xuất từ công ty Tân Hiệp Phát (THP).

Trước thời điểm xảy ra scandal về “con ruồi 500 triệu”, những sản phẩm như Trà Xanh O Độ, nước tăng lực Number One của hãng THP là loại nước giải khát được nhiều game thủ yêu thích & sử dụng tại quán Net.

Có vẻ những vấn đề nảy sinh với đối tượng chủ quán Net sau vụ bê bối “con ruồi 500 triệu” đang có dấu hiệu đem tới nhiều hệ luỵ xấu cho hãng THP. Ngoài việc bị sụt giảm trầm trọng về mặt uy tín trong con mắt người tiêu dùng hàng Việt, liệu doanh thu của hãng THP còn có thể tốt như trước? Nhất là khi hãng phải chịu cảnh nhiều chủ quán Net – đối tượng được coi là đại lý phân phối tiềm năng cũng khách hàng thân thiết của mình quay lưng tẩy chay?

Nhiều chủ quán Net tại Bình Dương đang tỏ ra khó xử trước những lô hàng nước giải khát nhãn hiệu THP ngày càng ít người chuộng sử dụng.

“Hàng ế ẩm quá trời, giờ làm sao bán?!” – Đó là lời kêu than của anh Quốc Nhân, chủ quán Net FighterFire nằm trên đường Hoàng Hoa Thám thuộc khu K5, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Đối thoại cùng PV GameSao, Anh Nhân cũng cho biết: Trước thời điểm xảy ra Big scandal về “con ruồi 500 triệu”, những sản phẩm như Trà Xanh O Độ, nước tăng lực Number One của hãng THP là loại nước giải khát được nhiều game thủ yêu thích & sử dụng tại quán Net của anh.

Tuy nhiên sau Big scandal, sự ảnh hưởng từ câu chuyện hãng THP cố tình gài bẫy những khách hàng tố cáo mình, nhằm đẩy họ vào trạng thái “gặp nạn” thì đó lại trở thành câu chuyện gây ra nhiều phản ứng căm phẫn đối với những người thường xuyên sử dụng sản phẩm nước giải khát của THP tại quán Net anh Nhân.

Sau Big scandal “con ruồi 500 triệu”, những sản phẩm nước giải khát của hãng Tân Hiệp Phát như dần biến mất tại các quán Internet thuộc tỉnh Bình Dương, thay vào đó là Sting - một loại nước ngọt phá phổ biến.

Kèm theo sức nóng từ phong trào tẩy chay các loại nước uống của hãng THP bùng nổ trên mạng xã hội Facebok, tất cả đã dẫn tới hệ quả: Hơn một tuần nay, quán Net FighterFire của anh Nhân không bán được bất kỳ loại nước ngọt nào từ nguồn hàng THP, mặc dù mỗi ngày trung bình quán của anh được đón tiếp 200-300 lượt khách tìm tới sử dụng dịch vụ Internet và nhiều dịch vụ ăn uống khác.

“Vì hồi trước tụi nhỏ chơi Net chuộng xài mấy thứ nước uống hãng này nên trước Tết tui có đặt sẵn bên đại lý 15 thùng đem về bán dần. Sợ Tết nhất đặt hàng giá nó lên cao mình kham không nổi. Ai dè lại sinh cai mấy vụ bê bối này, giờ tui biết tính sao với cả lố hàng nước ngọt nằm trong kho đây?” Anh Quốc Nhân trần tình câu chuyện trong tiếng thở dài.

Cùng một hoàn cảnh éo le giống như anh Quốc Anh, anh Phan Hoàng – chủ quán Net 188 huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương cho biết:

“Lấy gần 2 chục thùng nước Number One về, tưởng được vớ bở vì dịp khách ghé quán đông sau Tết. Giờ thì phải chia hết ra đem đi bán tống bán tháo để mong thu hồi về được ít vốn bỏ ra ban đầu. Hên thì bán được nguyên thùng cho mấy anh em trong hội kinh doanh quán Net, còn xui thì cắn răng xé nhỏ ra để bán cho mấy cô mấy mợ bán cafe, trà đá vỉa hè.. Chỉ đành vậy chứ không biết làm sao hơn vì có lấy làm quà tặng Tết người thân mình nghĩ cũng kỳ, vì chuyện bê bối của hãng này lan truyền khắp các trang báo rồi!”

Đại lý bán nước ngọt cho quán Net: Điêu đứng trước làn sóng tẩy chay hàng THP

Nhiều Group và Fanpage châm biếm về THP trên Facebook được thành lập bởi cộng đồng người tiêu dùng quay lưng với các sản phẩm hãng.

Trước tình trạng người tiêu dùng hàng Việt trên mạng xã hội lẫn đời thực hô hào nhau hưởng ứng phong trào quay lưng với THP, cũng như các sản phẩm nước giải khát sản xuất từ hãng này (ngoài những đại lý bán nước ngọt bất đắc dĩ là chủ quán Net) thì đối tượng gặp khó khăn nhất trong vấn đề tìm kiếm nguồn tiêu thụ vẫn đang là các cửa hàng, đại lý nước ngọt thường xuyên kinh doanh các sản phẩm từ THP.

"Thời gian trước, do nhu cầu của đối tượng khách hàng là chủ quán Net muốn nhập mua những loại nước giải khát như Trà Xanh O Độ, nước tăng lực Number One nên tại Bình Dương các cửa hàng đại lý kinh doanh nước ngọt như anh Thái đề thường xuyên nhập về để bán. Doanh số tiêu thụ của loại sản phẩm này cũng được 150-250 thùng/tuần." Anh Lê Thái – chủ quản lý của một đại lý kinh doanh nước ngọt tại khu vực Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết.

Trong những ngày Tết, dù là thời điểm nhu cầu mua sắm bánh kẹo và đồ uống giải khát của người tiêu dùng gia tăng cao nhưng sức tiêu thụ của các loại sản phẩm nước giải khát Trà Xanh O Độ, nước tăng lực Number One… của hãng TPH  tại cửa hàng của anh Lê Thái đang có dấu hiệu bị chững lại do không có người đặt hàng.

Nhiều đại lý buôn bán kinh doanh nước ngọt tại tỉnh Bình Dương bày tỏ quan ngại trước những trường hợp khách hàng trả lại hàng nước ngọt THP, tạo ra tình trạng hàng tồn, khó xử lý & tiêu thụ trong dịp Tết 2015.

Chưa kể một số khách hàng là chủ quán Net vì lo lắng trước phong trào người tiêu dùng hàng Việt tẩy chay sử dụng sản phẩm nước ngọt của hãng THP nên đã chủ động huỷ đơn đặt hàng giữa chừng, thậm chí có những người còn đem hàng nguyên kiện trả lại rồi đòi lại tiền đặt cọc. Sự việc này liên quan tới mặt hàng của THP cũng đã khiến không chỉ cửa hàng của anh Lê Thái mà không ít đại lý kinh doanh nước ngọt tại tỉnh Bình Dương lâm vào tình trạng điêu đứng vì hàng tồn, khó xử lý & tiêu thụ trong dịp tết 2015.

Được biết, hiện tại phía doanh nghiệp sản xuất nước giải khát Tân Hiệp Phát vẫn chưa đưa ra bất cứ lời bình luận chính thức nào liên quan tới Big scandal đã và đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín công ty mình.

Minh Vũ

Like bài viết để ủng hộ tác giả nếu bạn thấy hay:
Có thể bạn quan tâm
Bình luận