Làng Game >>
Taipei Game Show 2018: Đổi mới & theo dòng xu hướng
- Từ cậu bé “mê” game FPS trở thành nhà vô địch Mobile eSports
- “Vua” của giải đấu Mobile eSports đầu tiên dành riêng cho người Việt sẽ được xác định vào cuối tuần này (13-14/5)
- VTC Game: “2017 thực sự sẽ là năm ‘hóa Rồng’ của game eSports Đột Kích”
- Esports nằm trong bộ môn thi đấu tại Asian Games - sự kiện thể thao lớn thứ hai thế giới
- Hàn Quốc đăng cai Chung kết eSports Thế giới 2017
Mới đây, Hiệp hội Máy tính Đài Bắc (TCA) đã chia sẻ thông tin về hội chợ quốc tế Taipei Game Show (TGS) 2018, sự kiện được diễn ra từ 25 – 29/01 năm sau tại Đài Bắc, Đài Loan. TGS 2018 sẽ “tận dụng Thời Đại Thực Tế Ảo” và tập trung vào “sự Trỗi Dạy của eSports” cùng nhiều thay đổi mới mẻ so với năm 2017, theo bản thông cáo báo chí phát ra.
“TGS sẽ theo xu hướng tập trung vào nội dung lấy cảm hứng từ thực tế ảo với thiết bị chơi game được tạo ra bởi số lượng lớn các nhà phát triển VR và công ty phần cứng trong năm 2018 sắp tới”, TGS viết. Họ cho rằng, 2016 là năm mà VR đã dần định hình được tên tuổi và “2017 sẽ thúc đẩy động lực tới tương lai.”
Ngoài dành sự tập trung vào công nghệ thực tế ảo - virtual reality (VR), TCA tin rằng, TGS sẽ thu hút nhiều người đến tham dự sự kiện hơn nhờ bắt kịp xu thể “eSports hóa” toàn cầu. Hội đồng Olympic châu Á (OCA) đã đưa ra thông báo, eSports nằm trong số bộ môn thi đấu tranh huân chương tại Đại hội Thể thao châu Á (Asiad) 2022 diễn ra tại Quảng Châu, Trung Quốc. TCA đánh giá động thái này đã “đưa eSports lên một đẳng cấp mới” và đã có những sự chuẩn bị thích hợp.
“Trong những năm vừa qua, TGS đã làm việc chặt chẽ với các giải đấu eSports quốc tế như Intel Extreme Masters (IEM). TGS 2018 sẽ tiếp tục tổ chức đem các giải đấu thế giới tới chương trình, làm việc với các nhà phát hành và nhà phả triển thiết bị để biến TGS trở thành một nền tảng tuyệt vời cho quảng bá eSports”, TCA mô tả về tham vọng của họ trong năm 2018.
TCA sẽ rút ngắn thời gian kéo dài sự kiện TGS 2018 từ sáu xuống còn năm ngày “để đáp ứng số lượng ngày càng gia tăng của các triển lãm quốc tế, khách hàng và game thủ.” TCA cũng cam kết “đưa nội dung phong phú hơn vào chương trình và tối đa hóa tác động của TGS như là một nền tảng phức hợp hiệu quả nhất.”
TGS, hội chợ triển lãm chuyên về game và các thiết bị chơi game được TCA tổ chức lần đầu vào năm 2002, vừa khép lại năm 2017 với “thành công xuất sắc”. Gần 2000 khách hàng từ 29 quốc gia trên toàn thế giới, như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia, Hong Kong và Mỹ cùng các hang lớn như SONY và Ubisoft đã có mặt ở các gian hàng tại TGS 2017.
Bên cạnh đó, TCA còn cho biết, các kênh livestreaming nội dung từ TGS đã đạt hai triệu lượt xem trong năm 2017, tăng hơn 40% so với năm 2016.
“Tất cả những vị khách tới từ nước ngoài khiến TGS trở thành một nền tảng phức hợp quan trọng cho ngành công nghiệp game ở Châu Á Thái Bình Dương”, trích lược bản thông cáo báo chí được TCA phát ra.
Ba Chấm

YouTube ngày càng có quá nhiều quảng cáo gây khó chịu, cư dân mạng xôn xao chỉ nhau cách "lách luật"
Giải đấu PUBG lớn nhất hành tinh sẽ được tổ chức đan xen LAN và online
Gold Game Việt Nam bị thu hồi toàn bộ giấy phép G1, G2, G3, G4
PUBG: DXG đem theo nón lá 'lấy may' tới PGI.S 2021
PUBG: DXG và LongK nói gì sau khi bị cựu quản lý CES hành hung
Chung kết Thế giới PUBG Mobile được tổ chức tại Dubai không mở cửa đón khán giả
GeT_RiGhT chán CS:GO chuyển sang VALORANT
-
Kính thực tế ảo của Facebook và cuộc chiến giành bản quyền
-
Trải nghiệm nhanh Phục Kích Mobile: Game bắn súng thực tế ảo đầu tiên trên di động
-
Cha đẻ của Pokemon Go kêu gọi loại bỏ game công nghệ thực tế ảo
-
Một người đàn ông nước Nga tử vọng vì kính VR
-
Trải nghiệm súng chơi game thực tế tăng cường Merge Blaster
-
Một người dùng ứng dụng nhập vai VR trực tuyến bị lên cơn co giật; bạn bè chỉ biết đứng nhìn chứ không làm gì được