Làng Game >>
Vì sao làng game Hàn Quốc lâm vào khủng hoảng?
- Mùa Noel làm sao để có Gấu?
- Nguồn gốc nickname của các game thủ nổi tiếng
- 'Làm game vất vả như leo núi'
- Các ‘chiêu trò’ quảng bá game gây chú ý 2014
- Sốc với game thủ đòi chi 500 triệu cho Linh Vương 2
- Gunny Mobi chính thức Open Beta
- Ca sĩ chính của Ngũ Cung là 'fan cuồng' của AOE
- Choáng váng khi chứng kiến chiến trường Kinh Châu vs Dự Châu trong Ngự Long Tại Thiên
Trong năm 2013, ngành công nghiệp game của Hàn Quốc đem về 2,5 tỷ USD doanh thu và đạt kỉ lục trong suốt một thập kỉ phát triển của làng game nước này. Giới game thủ trong nước lúc đó vẫn còn đang khá ưa chuộng MMORPG và đổ rất nhiều tiền của vào các tựa game này. Sự cạnh tranh đến từ các hệ máy console hay smartphone vẫn còn khá ít trong thời gian này.
Thế nhưng sang đến năm 2014, các công ty game tại Hàn Quốc đã phải trải qua một sự thay đổi cực kì lớn. Hàng loạt nhà phát hành đã chuyển hướng sang phát triển tại Trung Quốc. Chính sách giới hạn số tiền mà mỗi người được nạp vào game online là nguyên nhân chính gây nên sự chuyển dịch đầy bất ngờ này. Ngoài ra, sự cạnh tranh mạnh mẽ đến từ các nhà phát triển game mobile cũng khiến cho thị trường nội địa trở nên kém hấp dẫn hơn đối với các nhà phát triển game xứ kim chi.
Trong khi đó, các khu vực khác trên thế giới đều đang có xu hướng chuyển dần sang các sản phẩm game đình đám khác. Như sự nổi lên của DotA trong làng eSport thế giới hay sự quật khởi của World of Warcraft vào năm 2004 cũng gây ảnh hưởng không nhỏ tới thị trường game Hàn Quốc và tạo nên sự cạnh tranh với các sản phẩm game của đất nước này.
Đến năm 2008, sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của Liên Minh Huyền Thoại cho tới tận ngày nay cũng đã chiếm luôn một mảng lớn trong thị phần game của xứ sở kim chi và làm cho cái ao làng vốn đã chật chội này lại càng ngột ngạt hơn.
Sự thay đổi về thị hiếu của giới game thủ cũng góp phần tạo nên khó khăn cho các nhà phát triển game khi mà xu hướng Free-to-play đang ngày càng trở nên phổ biến. Ngay cả với tựa game hàng đầu trong làng eSport hiện nay là LMHT, người chơi cũng không cần phải bỏ ra một đồng nào mà vẫn có thể thoải mái trải nghiệm nó. Điều này đã khiến các ông lớn trong làng game như NCSoft phải chạy theo thị trường, thế nhưng sự nhập cuộc lúc này đã là quá muộn.
Một nguyên nhân quan trọng khác gây ảnh hưởng khá tiêu cực với làng game Hàn Quốc đó là những chính sách mới của chính phủ nước này nhằm hạn chế các tác động tiêu cực của game online. Đầu tiên là việc đóng cửa các quán game sau 10 giờ tối và theo sau đó là chính sách giới hạn chỉ cho phép mỗi cá nhân tiêu tối đa 300 USD cho game online mỗi tháng. Tất cả đã tổng hợp lại, tạo nên một năm khó khăn chồng chất cho làng game xứ kim chi.

PUBG chuyển sang free-to-play từ tháng sau
Cửu Long Tranh Bá hồi sinh tại Việt Nam vào ngày 05/5
LMHT, Tốc Chiến, Free Fire, LQM, Đột Kích, PUBG Mobile, MLBB và FO4 được đưa vào SEA Games 31
Huyền thoại Liên Quân Mobile, cựu sao LMHT và streamer nổi tiếng chuyển sang thi đấu Tốc Chiến
YouTube ngày càng có quá nhiều quảng cáo gây khó chịu, cư dân mạng xôn xao chỉ nhau cách "lách luật"
Giải đấu PUBG lớn nhất hành tinh sẽ được tổ chức đan xen LAN và online
Gold Game Việt Nam bị thu hồi toàn bộ giấy phép G1, G2, G3, G4
-
Intel chi 6000 tỷ để có thêm nhân sự nữ và người dân tộc thiểu số trong ngành game
-
Doanh thu game tại Mỹ sắp cán mốc 1 triệu đô chỉ riêng trong tháng 2/2015
-
Lý do game thủ nữ thờ ơ với game chạy
-
Thiệp cưới độc đáo mang đậm phong cách Hearthstone
-
Tam Quốc - Đề tài game 10 năm vẫn thu hút
-
Elite Games 'hối lộ' người chơi để đánh giá 5 sao cho Castle Defence