Google+
Trang chủ Gửi bài viết cho GameSao
Go
Tin Mới:

Sau năm 2017 đại thành công, thể loại game battle royale vẫn tiếp tục “làm mưa làm gió” trên thế giới và mạng xã hội chắc chắn là tấm gương phản chiếu cho sự thành công đó.

Những hình ảnh quen thuộc với game thủ PUBG xuất hiện trên sóng truyền hình quốc gia Việt Nam

Trong chương trình Chuyển động 24h được phát sóng vào trưa nay (31/12), VTV đã đưa PlayerUnknown’s BattlegroundsFortnite vào danh sách các trào lưu nổi bật nhất cộng đồng mạng năm 2018. Ngoài hai tựa game tiêu biểu của dòng battle royale, Đài Truyền hình Việt Nam còn gọi tên hai trào lưu pose ảnh “ngã sấp mặt” và đặt cằm lên tay (Halu Halu).

Xem video được cắt ra từ chương trình Chuyển động 24h TẠI ĐÂY.

Những tựa game bắn súng như Fortnite hay PUBG đã thực sự gây sốt mạng xã hội trong năm vừa qua”, VTV bình luận. “Fortnite được hưởng ứng mạnh mẽ ở châu Âu và Mỹ, trong khi đó ở châu Á các bạn trẻ bị cuốn hút ở PUBG. Người người cùng nhảy dù, nhà nhà cùng chạy bo, PUBG được coi là game có độ phủ sóng mạnh mẽ nhất trên mạng xã hội của những quốc gia châu Á trong năm vừa qua.

PUBGFortnite đóng góp lớn vào thành công chung của thể loại game battle royale – hay còn được gọi là đấu trường sinh tồn, nơi người chơi phải chứng tỏ mình là người có khả năng sống sót cuối cùng để giành được chiến thắng.

Theo thống kê của SuperData Research, dòng game battle royale đã kiếm về 12.6 tỷ USD cho các hãng phát triển trong năm 2018 – tăng trưởng 741% so với năm ngoái. Con số này thậm chí còn tăng lên 20.1 tỷ USD trong năm 2019 khi mà các tựa game battle royale chưa có dấu hiệu hạ “nhiệt”.

Fortnite và PUBG luôn nằm trong danh sách những nội dung được xem nhiều nhất trên Twitch - nền tảng streaming game của Amazon - trong suốt năm 2018

PUBG, tựa game bán được nhiều thứ hai trên thế giới với 50 triệu bản, thu hút 87 triệu người chơi hàng ngày trên tất cả các nền tảng lớn (PC, PlayStation 4, Xbox One và mobile) – theo công bố của PUBG Corp vào hồi tháng 6 năm nay.

PUBG Mobile, phiên bản trên các thiết bị di động của PUBG, cũng đã có một năm 2018 đáng nhớ khi giành được ba giải thưởng gồm Tựa Game Hay Nhất 2018, Tựa Game Cạnh tranh Hay Nhất 2018 và Tựa Game được Fan Yêu thích Nhất Năm 2018 trên cửa hàng ứng dụng Google Play.

Về phía Fortnite, tựa game này cũng “đút túi” giải thưởng Tựa Game được Fan Yêu thích Nhất Năm 2018 trên AppStore – vượt mặt PUBG Mobile ở vị trí thứ hai.

Khi mà PUBG Corp đang muốn biến PUBG trở thành một bộ môn esports đúng nghĩa, còn Epic Games vẫn giữ thói quen đưa vào Fortnite những nội dung mới mẻ…năm 2019 được dự báo sẽ vẫn là sân chơi riêng của thể loại battle royale.

Chịu

Like bài viết để ủng hộ tác giả nếu bạn thấy hay:
Có thể bạn quan tâm
Bình luận