Làng Game >>
Xu hướng biến quảng cáo thành game mobile thú vị
- Tại sao game thủ thích cày game ban đêm?
- Nhật ký 1 tuần lạc đường trên đất Thái của một game thủ Việt
- Hành trình trở thành gã khổng lồ làng game của Asiasoft
- Hàn Quốc là điểm hẹn tiềm năng cho các nhà phát triển game độc lập trên mobile
- Cửu Âm Chân Kinh 2: Nguy cơ 'âm thịnh dương suy'
- Những vụ việc ‘lùm xùm’ của làng game Thế giới năm 2014
- Chơi game vào mùa đông tại sao lại thú vị
- Huyền Thoại Lục Địa MU chất lượng 'Walt Disney' ra mắt vào Tết Nguyên Đán
- Top món ăn bổ và tiện nhất khi chơi game
- Xúc động clip nhạc game thủ nữ dành tặng Đao Kiếm 2
Hiện nay, quảng cáo mobile là một ngành kinh doanh trị giá nhiều tỷ USD, và có một công ty nghĩ rằng nó sẽ còn phát triển mạnh hơn nữa khi những người làm marketing học được cách biến lời tiếp thị của họ trở thành game.
Theo chia sẻ mới đây của công ty quảng cáo mobile Celtra cho thấy, quảng cáo giống game có tác dụng tốt hơn so với những mô hình quảng cáo không có tính tương tác như bằng video, dữ liệu thống kế…
Các phương thức quảng cao mới với đầy tính tương tác và giống game này đã khiến tỷ lệ người truy cập và số lượt click cao hơn hẳn, và người sử dụng cũng dành nhiều thời gian để tương tác với quảng cáo hơn. Doanh thu quảng cáo mobile đang trên đà vượt ngưỡng 31 tỷ USD trong năm 2014, và mọi người làm marketing đều đang tìm kiếm một hướng đi và như ý kiến của Celtra thì hướng đi đó chính là mô hình quảng cáo giống game hay còn gọi là quảng cáo game.
“Quảng cáo game là một hình thức quảng cáo sử dụng một cơ chế gameplay hay được 'game hóa' làm trải nghiệm chính cho người sử dụng”, ông Matevz Klanjsek, CPO của Celtra, nói. “Thông thường, các quảng cáo này giống như những minigame được đặt ở vị trí quảng cáo. Chúng có những yếu tố tiêu chuẩn điển hình của game, ví như hệ thống gameplay, điểm, bảng xếp hạng và chúng cho phép người sử dụng chia sẻ thành tích của họ trên mạng xã hội”.
So sánh với các banner hay đoạn video clip quảng cáo 30 giây, các quảng cáo game được những công ty như Celtra thiết kế có sự khuyến khích tương tác với người sử dụng và nó cho thấy hiệu quả tốt hơn.
Về tỷ lệ trung bình, nghiên cứu của Celtra phát hiện ra rằng quảng cáo giống game đạt 16,2% tỷ lệ tiếp cận so với 10,4% của hình thức quảng cáo truyền thống. Điều này có nghĩa là nhiều người bỏ thời gian để xem và tương tác với game hơn. Các “quảng cáo game hóa” cũng có tỷ lệ lượt click rất cao với 28,8%, vượt trội so với các hình thức quảng cáo tiêu chuẩn với chỉ 3,9%. Người tiêu dùng cũng thích thú khi xem các đoạn video về mô hình quảng cáo game hơn là các loại khác.
“Các trải nghiệm quảng cáo game hóa này có thể phát huy tác dụng tốt trên tất các những thiết bị mobile lẫn máy tính cá nhân”, ông Klanjsek nói. “Nhưng, hầu hết trong số chúng được thiết kế cho trải nghiệm trên mobile và có sự tối ưu hóa để tương tác ngón tay”.
Bên cạnh đó, phương thức quảng cáo mới mẻ này còn có thể áp dụng vào tất cả các dạng ứng dụng hoặc trình duyệt, và nó thường phát huy hiệu quả tốt nhất trên game mobile. Đặc biệt, nếu như quảng cáo game có lưu lại thành tích của người chơi theo thời gian và cho phép họ cạnh tranh nhau trên một bảng xếp hạng, và đi sang độ khó tiếp theo.
Theo đà phát triển mạnh mẽ của các thiết bị mobile, hàng tỷ USD được đổ vào quảng cáo đã khiến mọi công ty cố gắng để tìm ra những mô hình sáng tạo mới. Celtra cũng chỉ là một trong số vô vàn công ty đó, nhưng nếu phương thức quảng cáo game của họ đạt được thành tựu lớn thì rất có thể cả ngành quảng cáo sẽ đi theo hướng đi đó.
Theo PLXH

Huyền thoại Liên Quân Mobile, cựu sao LMHT và streamer nổi tiếng chuyển sang thi đấu Tốc Chiến
YouTube ngày càng có quá nhiều quảng cáo gây khó chịu, cư dân mạng xôn xao chỉ nhau cách "lách luật"
Giải đấu PUBG lớn nhất hành tinh sẽ được tổ chức đan xen LAN và online
Gold Game Việt Nam bị thu hồi toàn bộ giấy phép G1, G2, G3, G4
PUBG: DXG đem theo nón lá 'lấy may' tới PGI.S 2021
PUBG: DXG và LongK nói gì sau khi bị cựu quản lý CES hành hung
Chung kết Thế giới PUBG Mobile được tổ chức tại Dubai không mở cửa đón khán giả
-
Người Nhật Bản dần chán game console
-
5 điều làm nên một tựa game thành công
-
Có đáng để chi tiền cho những bộ trang phục trong game online hay không?
-
Ngành công nghiệp game tăng trưởng nhanh gấp 4 lần kinh tế Mỹ
-
Tại sao game thủ thích cày game ban đêm?
-
Flappy Bird đứng đầu từ khóa tìm kiếm trên Google về game trong năm 2014